พลิกโลกล่า ภาพศิลป์อ๋าวหย่ายบางหวิวที่หายไปของ “มายเฟืองถวี”

 

มายเฟืองถวี (Mai Phương Thúy) มิสเวียดนาม 2549 ในอ๋าวหย่ายบางหวิวที่โชว์ส่วนโค้งส่วนเว้าแห่งเรือนร่าง กำลังฉาวอยู่ในเว็บไซต์ภาษาเวียดนามสัปดาห์นี้ รวมทั้งหมด 8 ภาพ ยังมีอีก 2 ภาพที่ "ล่อแหลม" ต่อความรู้สึกของสังคม และ ผู้เกี่ยวข้องเซ็นเซอร์ตัวเอง ไม่นำขึ้นเผยแพร่ ชาวเน็ตลักล่าหน้าจอกำลังพลิกโลกไซเบอร์ตามหาภาพศิลป์ที่หายไปของสาวสวย. -- Người Đưa Tin.


ชาวเน็ตจำนวนมากกำลังออกไล่ล่า “ภาพที่หายไป” จำนวน 2 ภาพของ มายเฟืองถวี (Mai Phương Thúy) หลังจากที่ได้มีการเปิดเผยเรื่องนี้ผ่านสื่อประชาคมออนไลน์ภาษาเวียดนาม ทั้งหมดเป็นภาพที่ถูกคัดออกจากภาพชุดที่กำลังอื้อฉาวในหมู่ประชาคมชาวเว็บในขณะนี้ 
   
   
วันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา มีการนำเอาภาพของ “น้องเฟือง” ขึ้นเผยแพร่บนเว็บไซต์แห่งหนึ่ง จำนวน 8 ภาพ มิสเวียดนาม 2549 อยู่ในชุดประจำชาติสีขาวบางเบาในหลายอิริยาบถ ภายใต้ธีม “ความงามแห่งฤดูใบไม้ผลิ”  ทั้งหมดผลงานของ ฟัมก๊วกฮึง (Phạm Quốc Hưng) ช่างภาพแฟชั่นที่มีชื่อเสียงคนหนึ่ง ซึ่งไม่เคยเผยแพร่มาก่อน และไม่มีคำอธิบายว่าเพราะเหตุใดจู่ๆ ก็จึงแพร่ออกมาในช่วงนี้ ขณะที่ฤดูใบไม้ผลิในเวียดนามกำลังจะผ่านไป  ในหลายภาพ น้องเฟือง อยู่ในอิริยาบถที่ยั่วยวน และ จงใจอวดส่วนโค้งส่วนเว้า ซึ่งทำให้สมาชิกประชาคมออนไลน์เป็นเดือดเป็นแค้น
   
  
 “เดือด” ก็เพราะว่าน้องเฟืองอยู่ในชุดอ๋าวหย่าย และ จงใจจะให้มองเห็นทะลุปรุโปร่งถึงข้างใน เป็นการทำลายภาพลักษณ์อันงดงามของชุดประจำชาติ ที่หญิงสาวชาวเวียดนามทั้งในและนอกประเทศ รักและหวงแหน
   
   
“แค้น” ก็เพราะว่ามายเฟืองถวีนั้น เป็น “โรลโมเดล” หนึ่งในสังคม เป็นสาวงามที่ “งามอย่างมีคุณค่า” ที่สุดคนหนึ่งเท่าที่ปะเทศเคยมี และไม่กี่เดือนข้างหน้าก็จะเป็นบัณฑิตใหม่ของมหาวิทยาลัยการค้าต่างประเทศ กรุงฮานอย
   
   
หลายปีมานี้เฟืองทำงานการกุศลช่วยเหลือสังคมมาสม่ำเสมอ เธอออกแรงระดมทุนเข้ามูลนิธิช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสได้นับล้านดอลลาร์ ลงทุนถ่ายภาพ “นู้ดเพื่อการกุศล” ก็ทำมาแล้ว ปัจจุบันยังเป็น “แม่อุปถัมภ์” และแม่พระของเด็กๆ หลายร้อยคน ตามสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าทั้งในฮานอยและนครโฮจิมินห์  ก็สมแล้วที่แฟนๆ พันธุ์แท้จะต้อง “แค้น”
   
   
ชาวเว็บจำนวนไม่น้อยได้ออกมาต่อต้านภาพชุด “ความงามแห่งฤดูใบไม้ผลิ” โดยชี้ว่าสาวสวยจงใจที่จะเปิดเผยส่วนโค้งส่วนเว้า ทำลายภาพพจน์อันดีงามของหญิงสาวในอ๋าวหย่าย จงใจจะเปิดเผยความเซ็กซี่แห่งเรือนร่าง ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีของน้องๆ เยาวชนที่ติดตามผลงานของเธอมาตลอด  บางเสียงบอกว่า น้องเฟืองกำลังทำลายตัวเองด้วยรูปภาพที่ไม่ควรจะเผยแพร่ และไม่ควรจะถ่ายออกมา เสียด้วยซ้ำไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆ

 

ภาพจากอดีต 



แต่อีกฝั่งหนึ่ง กองเชียร์ก็เสียงดังไม่แพ้กัน บางคนบอกว่า น้องเฟืองในชุดอ๋าวหย่ายสีขาวบริสุทธิ์ ดูบอบบางและโปร่งใสราวแผ่นกระจก นี่คือ งานศิลปะชิ้นเยี่ยมที่ไม่ควรจะมองเป็นอย่างอื่น ฯลฯ
   
  
 เวียดนามเอ็กซ์เพรส ซึ่งเป็นสำนักข่าวภาษาเวียดนามยอดนิยมได้โทรศัพท์ถึงเจ้าตัว ถึงช่างภาพ รวมทั้งทีมงานในการถ่ายภาพชุดนี้เพื่อขอคำอธิบาย แต่ก็ไม่มีผู้ใดรับสาย จนกระทั่งในวันอังคาร 7 ก.พ.ที่ผ่านมา มายเฟืองถวี จึงมีอีเมลฉบับหนึ่งไปให้ข้อมูลคลายความสงสัย ทั้งยังขอโทษต่อผู้คนส่วนหนึ่งในสังคมที่ไม่เห็นด้วยกับภาพชุดที่แพร่ออกไป
   
   
เธอกล่าวว่า ภาพชุดนี้ถ่ายตั้งแต่ 3-4 ปีที่แล้ว ซึ่งขณะนั้นอายุ 19 หรือ 20 ปี ส่วนหนึ่งของภาพชุดเดียวกันเผยแพร่ไปก่อนหน้านี้ และยังมีอีกจำนวนหนึ่งที่ยังไม่ได้เผยแพร่
แต่ทั้งหมดนี้เธอได้ปฏิบัติตามข้อตกลงกับช่างภาพ สไตลิสต์ เมคอัพอาร์ทิสต์ อย่างเคร่งครัด เพื่อร่วมกันทำให้งานออกมาดีที่สุด และไม่ได้คิดว่าหลังจากเผยแพร่ออกไปจะเกิดมีปฏิกิริยาต่อต้านอย่างกว้างขวางเช่นในขณะนี้  “ในงานภาพถ่ายย่อมจะมีทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย มีทั้งฝ่ายที่มองเป็นศิลปะกับฝ่ายที่มองเป็นลามกอนาจารหรือกระทั่งเป็นสิ่งที่เลวร้าย...” น้องเฟือง กล่าวในอีเมล์ที่ส่งถึงเวียดนามเอ็กซ์เพรส “หนูขออภัยต่อท่านทั้งหลายที่อาจจะรู้สึกไม่ดีต่อภาพชุดนี้ และขอโอกาสที่จะทำให้ดีขึ้น เพื่อจะได้รับใช้สังคมได้ดียิ่งๆ ขึ้นต่อไป” มิสเวียดนาม 2549 กล่าว
   
   
ตามรายงานของหนังสือพิมพ์ออนไลน์เหงื่อยดัวติน (Người Đưa Tin) ข่าวสารกฎหมายกับชีวิตประจำวัน ยังมีภาพในชุดเดียวกันนี้อีก 2 ภาพที่ทีมงานคัดออกไปไม่นำออกเผยแพร่ เนื่องจากเห็นว่า มีความล่อแหลมต่อความรู้สึกของผู้คนในสังคมส่วนหนึ่ง  ข้อมูลบรรทัดนี้ได้ทำให้นักล่าหน้าจอทั้งหลายอยู่ไม่สุข ออกถามไถ่ตามหากันจ้าละหวั่น หลายคนเชื่อว่าภาพเหล่านี้ยังอยู่ที่ไหนสักแห่งในโลกไซเบอร์

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
มายเฟืองถวี (Mai Phương Thúy) ไปร่วมพิธีเปิดสตูดิโอแห่งใหม่ของช่างภาพมือฉาว ฟัมก๊วกฮึง (Phạm Quốc Hưng) เมื่อปลายเดือนที่แล้ว เป็นมิสเวียดนามที่ทุกคนภาคภูมิใจ ไปประกวดมิสเวิลด์ 2006 ที่ประเทศโปแลนด์เข้าถึงรอบ 15 คนสุดท้าย วันนี้ยิ่งโตเป็นผู้ใหญ่ก็ยิ่งสวย ตลอด 5 ปีที่ผ่านมาไม่เคยมีความด่างพร้อยใดๆ และ อีกไม่กี่เดือนก็จะเป็นบัณฑิตใหม่ของมหาวิทยาลัยการค้าต่างประเทศกรุงฮานอย แต่ภาพจากอดีตของเธอชุดหนึ่งได้กลายเป็นความอื้อฉาวในช่วงข้ามสัปดาห์มานี้ เสียงสะท้อนจากแฟนๆ มีทั้งบวกและลบ ถึงกระนั้นสาวสวยก็ได้ขอโทษต่อคนส่วนหนึ่งที่มองภาพศิลป์จากอดีตของเธอในทางลบ.

 
 
ขอบคุณที่มา...

http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9550000018498
 
10 ก.พ. 55 เวลา 18:51 36,983 28 570
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...