เมฆสึนามิ โผล่หนองบัวลำภู ปรากฏการณ์ธรรมชาติสุดประหลาด!

เมื่อ 9 ก.พ. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า จากเว็ปไซด์ข่าวสดออนไลน์ ที่เสนอข่าว "เมฆสึนามิ" ซึ่งรายงานโดยสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น สหรัฐ ที่แผ่เข้าปกคลุมเมืองปานามาซิตี้ ชายฝั่งทะเลรัฐฟลอริด้า ซึ่งโดยปกติแล้ว ‘เมฆสึนามิ’ เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่หาดูได้ยาก ทว่าปรากฎการณ์ในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นในประเทศไทยแล้ว มีผู้บันทึกภาพได้ถึง 2 ครั้ง เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาในพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้พบผู้ที่บันทึกปรากฎการณ์คล้ายคลึงกันที่ จ.หนองบัวลำภู โดยนายวิโรจน์ คงพุฒิคุณ อายุ 48 ปี ช่างภาพสมัครเล่น บ้านอยู่ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู เผยว่าตนเองได้บันทึกภาพดังกล่าวไว้ถึง 2 ครั้งด้วยกัน ด้วยกล้องถ่ายรูปขนาดพกพา

ครั้งแรกบันทึกเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2555 เวลาประมาณ 07.45 น. ขณะเดินทางจะไปขึ้นเครื่องบินที่สนามบิน จ.อุดรธานี ขณะขับรถมาถึงบริเวณ บ.ภูพานทอง ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ก็มองเห็นกลุ่มเมฆหมอกหนาทึบกำลังเคลื่อนตัวผ่านภูโหล่น ที่ตั้งสถานีทวนสัญญาณช่อง 3 บนเขาภูพาน จึงจอดรถลงเก็บภาพก่อนจะรีบขับรถฝ่าเข้าไปในม่านเมฆตลอดเส้นทางจนถึง จ.อุดรธานี ซึ่งการบันทึกภาพครั้งนี้ค่อนข้างฉุกละหุกจึงเก็บภาพได้ไม่มาก ยืนยันว่าเห็นเมฆลอยต่ำแผ่เข้ามาเหมือนคลื่นจริงๆ

นายวิโรจน์ กล่าวอีกว่าได้บันทึกภาพปรากฎการณ์นี้อีกครั้งเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. วันที่ 25 มกราคม คราวนี้บันทึกภาพหลังจากส่งลูกไปโรงเรียน ผ่านถนนภายในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู มองผ่านหนองน้ำด้านหลังโรงเรียน ไปทางภูเขาและตัวตึกโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ที่ด้านหลังจะเป็นเทือกเขาภูพาน ก็เห็นเมฆหนาทึบลอยข้ามภูเขาได้อย่างชัดเจน ก็เลยใช้กล้องตัวเดิมบันทึกภาพไว้โดยไม่คิดว่าเป็นปรากฎการณ์พิเศษ เพียงแต่ไม่เคยพบเห็นปรากฎการณ์แบบนี้มาก่อนเลยในชีวิต ทั้งนี้หากได้ถ่ายภาพในมุมสูงก็คงจะเป็นภาพในลักษณะเดียวกันอย่างแน่นอน




Credit :


_________________
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...