"Unit 777" หน่วยรบพิเศษที่(เขาว่า)ห่วยแตกที่สุดในโลก? ++

จากสกู๊ปนี้

http://www.clipmass.com/story/41784

ที่ผมนำเสนอเรื่อง 9 อันดับหน่วยรบพิเศษที่(ว่ากันว่า)แกร่งที่สุดในโลก

แล้วหน่วยรบพิเศษที่เขาว่า ห่วยแตกระดับโลก คือ หน่วยใด? ประเทศอะไร?



หน่วยรบพิเศษที่อาจจะไม่ห่วยแตกที่สุดในโลก แต่มีประวัติความสำเร็จที่ห่วยแตกติดอันดับโลก

พวกเขา คือ Unit 777 หรือ Task Force 777 แห่ง อียิปต์



จริง ๆ แล้วหน่วยนี้ไม่ได้มีอะไรเลวร้ายในปัจจุบัน แต่ประวัติของเขาค่อนข้าง...โชกโชน

โดยเมื่อปี 1978 หน่วย 777 ออกปฏิบัติภารกิจ ณ ไซปรัส เพื่อรับมือกับผู้ก่อการร้ายที่ยึดเครื่องบินจนเป็นเหตุให้ต้องปิดสนามบิน ผู้ก่อการร้ายจับตัวประกันเอาไว้ หน่วย 777 เดินทางด้วย C-130H (Hercules) ไปยังสถานที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยตัวประกัน

สาเหตุ ที่หน่วยพิเศษจาก อียิปต์ ไปจัดการกับผู้ก่อการร้ายใน ไซปรัส นั้น เป็นเพราะว่า ผู้ก่อการร้ายที่ปล้นเครื่องบินเป็นที่ต้องการตัวของประธานาธิปดีอียิปต์ สมัยนั้น ประธานาธิปดีอียิปต์จึงเจรจากับประธานาธิปดีของไซปรัสเป็นการส่วนตัว และประธานาธิปดีของไซปรัสก็สัญญาจะดูแลการจับกุมผู้ก่อการร้ายชุดนี้ด้วยตน เอง พร้อมสัญญาด้วยว่าจับได้จะส่งตัวให้อียิปต์



แต่ด้วยความร้อนใจ หรืออะไรมิทราบได้ กองทัพอียิปต์ ส่ง หน่วย 777 ไปยังสนามบินที่เกิดเหตุในไซปรัส โดยไม่ได้บอกกับกองกำลังแห่งชาติไซปรัสเลย

ครั้น C130-H นำ หน่วย 777 มาถึงสนามบินที่เกิดเหตุ กองกำลังไซปรัสไม่รู้ว่าเครื่องบินลำนี้เป็นพวกใคร? มาทำไม? เลยเตือนด้วยวาจาไป 2 ครั้ง เมื่อเครื่อง C130 ไม่จากไป จึงเกิดการยิงสู้กัน

และ RPG ของกองกำลังพิทักษ์ดินแดนไซปรัส ทำให้ลูกเรือ C130 ตายทันที 3 คน

หน่วย 777 จึงตอบโต้ และเป็นการต่อสู้กันของพวกเดียวกันเองบนลานบิน หน่วย 777 บางคนใช้เครื่องบินของฝรั่งเศส ที่จอดใกล้ ๆ เป็นที่กำบังด้วย (ซวยไป) คนที่ไม่มีที่กำบังบางคนถึงกับต้องหมอบยิงบนพื้นลานบิน

ประธานาธิปดีของไซปรัสซึ่งบัญชาการการจัดการกับผู้ก่อการร้ายอยู่บนหอการบินยังเกือบถูกหน่วย 777 ยิงเอาเสียได้

หลัง เสร็จศึก หน่วย 777 ตายไป 12 นาย รวมกับลูกเรือของ C130 อีก 3 เป็น 15 ศพ คนร้ายที่ปล้นเครื่องบิน โดนจับไปตั้งแต่ก่อนที่หน่วย 777 จะมาถึงด้วยซ้ำ! และตามสัญญา ไซปรัสส่งตัวผู้ร้ายไปอียิปต์ และพวกนั้นก็โดนประหาร

น่าอดสูยิ่งนัก พวกเขาสู้อย่างเยี่ยมยอด แต่หัวหน้าดันลืมบอกก่อนว่า พวกกุจะไปช่วยนะ!!



ต่อมาในปี 1985 เกิดเหตุปล้นเครื่องบิน และเครื่องที่ถูกปล้นมาแวะเติมน้ำมันที่ มอลต้า แต่รัฐบาลมอลต้าไม่เจรจากับผู้ก่อการร้าย ผู้ก่อการร้ายจึงยิงตัวประกันทุกๆ 15 นาที รัฐบาลของมอลต้าที่มีกำลังทหารน้อยมาก (ปัจจุบันมีทหารไม่ถึง 3,000 คน) และขาดผู้เชี่ยวชาญจึงขอความช่วยเหลือไปยัง อียิปต์

หน่วย 777 จากอียิปต์จึงมาช่วย พร้อมครูฝึกของเดลต้า อเมริกา ครั้งนี้เอาให้แน่ใจ "คุยกันก่อนว่ากุจะเข้าไปนะ" ตอนนั้น หน่วย 777 ได้รับการฝึกจากเดลต้ามาบ้างแล้ว แต่เจ้ากรรมพอดีรัฐบาลมอลต้าเป็นสังคมนิยม เลยไม่ยอมให้ อเมริกา มาช่วย เอาหน่วย 777 เท่านั้น

US Delta Force Get Out!!...เดลต้าจึงถูกห้ามเข้าสนามบิน...



สรุปว่า บนเครื่องมีคน 96 คน หน่วย 777 ได้รับคำสั่งให้ "ฆ่า" ผู้ก่อการร้าย และยิงทุกคนที่พยายามหนีออกจากเครื่องบิน

(ผู้หญิง คนหนึ่งถูกยิงเมื่อข้อเรียกร้องของผู้ก่อการร้ายไม่ได้รับการตอบสนอง เธอถูกยิงที่หัว แล้วโยนลงจากประตูเครื่องบิน...แต่เธอไม่ตาย เธอจึงมาเล่าเรื่องให้ฟังได้)

หลังจากนั้น หน่วย 777 ก็ตะลุยเพื่อทำตามคำสั่งโดยปราศจากครูฝึกของเดลต้า

พวก เขาไม่ได้ตรวจสอบสถานการณ์ในขณะนั้น...ไม่ได้ถามตัวประกันที่รอดตายออกมาได้ (ไม่รู้ด้วยซ้ำมั้งว่ามีผู้ร้ายกี่คน?) พวกเขาไม่ได้ใช้ระเบิดแสง และสุดท้าย...เขาไม่รู้โครงสร้างของเครื่องบินด้วยซ้ำไป!!

การจู่โจมเริ่มขึ้น...

พวกเขาบุกเข้าทางหลังคาเครื่องบินโบอิ้ง 737 โดยใช้ระเบิดเปิดทาง

แต่แรงไปหน่อย ระเบิดทำลายเก้าอี้ไป 6 แถว ฆ่าตัวประกันทันทีเกือบ 20 คน

พวกเขาบุกเข้าไป เขาโยนระเบิดควัน แล้วยิงกราดไปทั่ว

พลแม่นปืนด้านนอก ยิงคนที่พยายามหนีออกจากเครื่อง

บทสรุปแล้ว ตัวประกันตายไป 57 คน จากตัวประกันที่เหลือ 88 คน (อีก 8 คนถูกคนร้ายยิงตาย)
  
ส่วนผู้ร้าย โดนยิงตายไป 1 คน ส่วนอีกคนหนีไปได้

แต่ก็ไม่รอด หน่วย 777 ตามไปลากตัวกลับมาจนได้ (เพราะคนที่รอดจำหน้าคนร้ายได้)

นับแต่นั้นมา หน่วย 777 ก็ไม่ออกงานที่ไหนอีกเลย



ปัจจุบัน หน่วย 777 ดำเนินปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายภายในประเทศอยู่ และพวกเขาคงดีขึ้นเยอะ เพราะได้รับการฝึกจากทั้งหน่วย US Delta Force หน่วย Seal 6 กองกำลังชองดาเมรีแห่งชาติของฝรั่งเศส แล้วก็ GSG ของเยอรมันด้วย

ถึงกระนั้น ชื่อเสีย ของหน่วยก็ยังคงอยู่จนถึงทุกวันนี้

ผล งานที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงของหน่วย 777 ในปัจจุบัน คือ การช่วยตัวประกันที่ ซูดาน หลังจากตัวประกันนานาชาติโดนจับไป 10 วัน ทีม 777 ร่วมช่วยตัวประกันที่ถูกจับไปยังชายแดนซูดาน ปฏิบัติการนั้นช่วยตัวประกันได้หมด แถมจับเป็นผู้ก่อการร้ายได้อีกหลายคน! นับเป็นมิติใหม่ของหน่วย 777 แห่งอียิปต์จริงๆ

Thank : Dek-d.com by Prisma Dominatus

5 ก.พ. 55 เวลา 22:08 32,779 20 280
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...