แข่งม้าหลบไป! แข่งหมูน้อยอ้วนกลมน่ารัก ๆ มาแว้วว













เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก filmigallery.com , multnomahcountyfair.org

        ถ้าพูดถึงการแข่งขันของสัตว์แล้วละก็ หลายคนคงคิดถึงการแข่งม้า ที่เป็นที่นิยมและชื่นชอบมานาน แต่...ถ้าพูดถึงการแข่งวิ่งลูกหมูหล่ะ คุ้นกันไหมเอ่ย? ใช่แล้วละค่ะ วันนี้เราจะพาทุกท่านไปชมการแข่งขันวิ่งลูกหมูที่ชาวมะกันเขาจัดขึ้นเป็น ธรรมเนียมมานานกว่า 25 ปี ในชื่อว่า Organisers Alaskan Racing โดยตระเวนจัดขึ้นตามรัฐต่าง ๆ ทั่วประเทศ ว่าแล้ววันนี้ก็อย่าช้าค่ะ ไปชมความน่ารัก ๆ ของลูกหมูตัวอ้วนป้อมวิ่งแข่งกันดีกว่า

        โดยการแข่งขันนี้ สามารถเรียกเสียงหัวเราะจากน้อง ๆ  หนู ๆ ตลอดจนผู้ปกครองที่มาด้วยได้เป็นอย่างดี โดนงานจะเริ่มจากผู้ประกาศก็จะทำการพากษ์แนะนำลูกหมูแต่ละตัวที่ลงแข่งขัน คิดชื่อลูกหมูในแนวตลก ๆ ขำ ๆ กันไป จากนั้นก็ใส่เสื้อเบอร์ต่าง ๆ ให้ลูกหมู และเตรียมเข้าแข่งขันเป็นรอบ ๆ เจ้าหมูน้อยทั้งหลายก็วิ่งแข่งกันน่ารัก ล้มลุกคลุกคลานบ้าง แถมยังมีกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางด้วย ใครหนอช่างคิดนัก ขาหมูน้อยเหล่านี้ก็สั้น ๆ อยู่แล้ว ยังให้กระโดดข้ามรั้วอีก แต่ก็นะ เจ้าหมูก็สู้สุดฤทธิ์ วิ่งกระโดดข้ามกันได้ เก่งจริง ๆ

        ตลอดช่วงการแข่งขัน มีเสียงเชียร์จากผู้ชมมากมาย ตลอดจนเสียงหัวเราะของเด็ก ๆ ที่ขำในความน่ารักของเจ้าหมูน้อยเหล่านี้ และเมื่อจบการแข่งขันในแต่ละรอบ มันก็จะได้ขนมรสดีเป็นรางวัลไปทุกรอบ ผู้จัดการแข่งขันเล่าว่า การแข่งขันนี้ช่วยลดความเครียดให้กับลูกหมูที่เราคัดเลือกสายพันธุ์มาอย่าง ดี และเราก็ไม่ต้องการให้มันวิ่งจนเหนื่อยมากเกินไป

        แหม ๆ น่ารักจริง ๆ เลยเชียวนะหมูน้อย ตั้งใจวิ่งกันสุด ๆ แบบนี้ได้ใจผู้ชมไปเต็ม ๆ เลยน้า ><
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...