จีนอีกแล้ว !!! ชายกระหน่ำแทงหญิง 26 ที ดับคาถนน โดยไร้คนช่วย

สื่อจีนรายงานเหตุการณ์ฆาตกรโหด และ อนาถสุดๆ ชายใจเ้ยมกระหน่ำแทงผู้หญิง 26 ที และยังเข้าไปกระทืบที่ศีรษะอีกนับ 10 ที เหยื่อดับคาถนน
       
       ต่อมา สื่อจีนรายงานว่าฆาตกรใจเ้ยมโดนตำรวจจับกุม และจากการไต่สวนก็พบว่า ผู้หญิงไม่ใช่ภรรยาของชายฆาตกร อย่างที่คนเข้าใจในตอนแรก เธอเพียงแต่เดินถนนผ่านมา
       
       ชายฆาตกรคือ หลี่ รุ่ยเฉียง อายุ 24 ปี บ้านอยู่ตำบลซินจยาหยวน อำเภอไหวเหริน มณฑลซันซี ตกงาน ในวันเกิดเหตุ 30 พ.ย. 2554 ราว 9 โมงเช้า นายหลี่ได้เตร่ไปบริเวณถนนซิงกวงหน้าสถานี KTV เพื่อฉอเลาะจีบสาว แต่ไม่มีใครสนใจ สักครู่ก็พบเหยื่อแซ่ สีว์ เดินผ่านมาก็เข้าไปลากตัวหวังพาไปข่มขืนในที่ลับตาคน แต่สีว์ต่อสู้สุดฤทธิ์ ฆาตกรจึงกระหน่ำแทง เหยื่อผู้เคราะหร้าย อายุ 28 ปี
       
       สื่อจีน ได้ระบุอีกว่า ผู้คนที่เดินผ่านมาได้มองเหตุการณ์กันอย่างเย็นชา เช่นเดียวกันกรณีเสี่ยวเย่ว์เย่ว์ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่โดนรถชนทับสองครั้งในตลาดฝัวซัน มณฑลก่วงตง โดยระหว่างที่เด็กน้อยนอนจมกองเลือดกลางถนน มีคนผ่านผ่านไปเฉย 18 คน โดยมิได้เหลียวไปมอง ช่วยเหลือแต่อย่างใด.
       
       ทั้งนี้ เหตุการณ์สะเทือนขวัญอันนับเป็นคดีอุฉกรรจ์นี้ ที่ผ่านมา บรรทัดฐานของศาลฯ ในการลงโทษให้สาสมกับความผิดที่กระทำนั้น เป็นโทษสถานเดียวคือประหารชีวิต ดังเช่น ครั้งล่าสุด สื่อจีนได้รายงาน (1 ม.ค.) การประหารชีวิต นายเซิน เสี่ยวปิน นักโทษในคดีใช้มีดแทงอาจารย์ของตนจนถึงแก่ความตาย หลังจากที่เขาสอบไม่ผ่าน และต้องการขอเกรด โดยหลังจากก่อเหตุ (ปีพ.ศ. 2539) นายเซิน ได้หลบหนีไปเป็นเวลาเกือบ 13 ปี จึงถูกตามจับมาพิจารณาคดีฯ ได้เมื่อปี 2551 เขาถูกประหารชีวิต ในวันที่ 29 ธ.ค. 2554 พร้อมกันกับ นักโทษในคดีฆาตกรรมรายอื่นๆ อีก 14 คน รวดในวันเดียว


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...