รีบเกิน! จนท.เม็กซิโกทำหัวใจผู้บริจาคหล่นพื้น


          เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา สำนักข่าวรอยเตอร์ส เปิดเผยภาพสุดหวาดเสียว เมื่อ เจ้าหน้าที่แพทย์ในเม็กซิโก เกิดทำหัวใจผู้บริจาคอวัยวะหล่นบนพื้นถนน ขณะกำลังลำเลียงไปยังโรงพยาบาลเพื่อใช้ในการผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจให้ผู้ป่วย

          โดย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่แพทย์ในเม็กซิโกซิตี้ ได้นำหัวใจผู้บริจาคอวัยวะรายหนึ่ง ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปส่งโรงพยาบาลอีกแห่งที่อยู่ห่างไป 450 กิโลเมตร เพื่อนำไปใช้ในการปลูกถ่ายให้กับคนไข้หญิงวัย 20 ปี แต่ แล้วเมื่อเฮลิคอปเตอร์ลงจอดหน้าโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ทั้งสองคนก็รีบช่วยกันลากกระติกบรรจุหัวใจไปอย่างรวดเร็ว และด้วยความรีบเกินไปนี้เองที่ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่ทันได้ระแวดระวัง วิ่งไม่ทันกันจนทำให้คนหนึ่งสะดุดเข้ากับกระติกบรรจุหัวใจ ส่งผลให้ฝากระติกเปิดและทุกอย่างในกระติกเทกระจาดลงมาบนถนน รวมทั้งหัวใจของผู้บริจาคที่ถูกเก็บอย่างดีในถุงแช่น้ำแข็งด้วย

          โดยไม่รอช้า เจ้าหน้าที่ทั้งสองต่างช่วยกันเก็บหัวใจที่หล่นพื้นขึ้นมาใส่ในกระติกดัง เดิม ก่อนจะวิ่งไปส่งโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว

          อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่คาดว่า การทำหัวใจหล่นบนถนนนี้จะไม่ส่งผลให้เกิดความเสียหายของหัวใจ หรือส่งผลใด ๆ ต่อการผ่าตัด ขณะที่ทางทีมแพทย์ผู้ผ่าตัดระบุว่า หลังจากการผ่าตัดเสร็จสิ้นแล้ว ก็ยังคงต้องรออีก 72 ชั่วโมงเพื่อยืนยันว่าการผ่าตัดครั้งนี้ประสบผลสำเร็จหรือไม่

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...