กว่าจะมาเป็น"บอดี้การ์ดหญิงจีน""พวกเรา"ต้องผ่านผจญการฝึกสุดเข้มเยี่ยงชาย

ในโลกปัจจุบันนี้ อาชีพหนึ่งที่กำลังฮิตอย่างเงียบๆ ก็คือ"บอดี้การ์ดหญิง"ซึ่งเป็นที่นิยมในหลายประเทศ เพราะว่ากันว่า สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการคุ้มครองบุคคลระดับวีไอพีหญิง จากการถูกโจมตีหรือทำร้ายจากผู้ไม่ประสงค์ดีที่มุ่งเป้าโจมตี พวกเธอคล่องแคล่วว่องไว และสามารถใช้ความเป็นสตรีเพศที่คล่องตัวคุ้มกัน"นายจ้าง"ได้อย่างดี

 

ทว่าเส้นทางของการบอดี้การ์ดหญิงหาได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ต้องผ่านบทสอบที่เข้มข้น เหมือน ๆ กับการเป็นบอดี้การ์ดชาย

 

หนึ่งในดินแดนที่มีการฝึกบอดี้การ์ดหญิงอย่างเข้มข้น ก็คือ จีน ประเทศที่อาชีพนี้กำลังกลายเป็นฮิตนิยมสำหรับบุคคลวีไอพีเหมือนในหลายประเทศ ๆ และดึงดูดผู้หญิงจำนวนไม่น้อยหันเหชีวิตเข้าสู่เส้นทางการเป็นบอดี้การ์ด อาชีพใหม่ที่ได้รับการอ้าแขนต้อนรับจากเจ้านายแห่งแดนมังกร

 

เมื่อเร็วๆ นี้ สื่อต่างประเทศได้เปิดเผยภาพจีนฝึกบอดี้การ์ดหญิง ในปฎิบัติการฝึกซ้อมที่เมืองซานย่า ในมณฑลเหอเป่ย โดยมีผู้ฝึกชายทำหน้าที่ฝึกว่าที่บอดี้การ์ดหญิงใหม่อย่างเข้มข้น ผู้หญิงส่วนใหญ่กว่า 20 ชีวิตที่ส่วนใหญ่จบจากมหาวิทยาลัย ที่เบนเข็มมาเป็นบอดี้การ์ด รับการฝึกหนักที่สุดในชีวิต ในหลักสูตรฝึกเข้ม 4 สัปดาห์ ดำเนินการโดยหน่วยงานฝึกการณ์พิเศษ

 

 

 

 

ผู้หญิงเหล่านี้ต้องผ่านคอร์สฝึกเข้ม ที่มีการถูกถีบ บังคับให้แบกซุงหนัก ย่ำร่างเพื่อน นอกจากนี้ พวกเธอยังต้องผ่านการฝึกการสร้างทักษะในการสอดส่องและระวังภัยจากคนร้าย ฝึกคอร์สต่อสู้การก่อการร้าย ศิลปะป้องกันตัว รวมทั้ง"มารยาททางธุรกิจ"ด้วย

 

ว่ากันว่า"อาชีพบอดี้การ์ดจีน" มีสิ่งล่อใจด้วยด้วยรายได้ค่าจ้างอย่างงามจากบรรดานักธุรกิจที่ร่ำรวย โดยบอดี้การ์ดหญิงจะสามารถ"ซ่อนโฉม"ตัวเอง ด้วยการปลอมตัวเป็นเลขานุการ พี่เลี้ยงเด็ก และวินาทีนี้ บอดี้การ์ดหญิงยังเป็นที่นิยมว่าจ้างมากกว่าบอดี้การ์ดชายเสียอีก พวกเธอจะได้รับค่าจ้างเฉลี่ย 100 ดอลลาร์ต่อวัน( 3,000 บาทต่อวัน)

 

ขณะที่อัตราการว่าจ้างบอดี้การ์ดจีนโดยเฉพาะในอดีตที่ผ่านมา จะตกเฉลี่ยปีหนึ่ง 1,500 ดอลลาร์ (45,000 บาท)

 

ทั้งนี้ ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้"บอดี้การ์ดหญิงจีน"เป็นที่ฮิตใช้บริการกันมาก นั่นเพราะการเติบโตของนักธุรกิจหญิงที่เพิ่มสูงขึ้น คนเหล่านี้ต้องการใช้บอดี้การ์ดหญิง เพราะสามารถลบปัญหาเรื่องข้อครหาเรื่องชู้สาวระหว่าง"นายจ้าง"และบอดี้การ์ดชาย"ได้

 

นี่เป็นอาชีพใหม่ ที่กำลัง"มาแรง"อย่างเงียบ ๆ ในสังคมจีน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...