เกณฑ์อู้ฟู่ 12 นักษัตร 'เงิน...โชคลาภ' ปีนี้ใครรุ่ง? - ใครร่วง?

สภาพคล่องทางการเงินของมหภาคจะมีการเดินสะพัดที่ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ทว่าใครจะดีมากหรือน้อยนั้นก็ต้องอยู่ที่จังหวะก้าวเดินของดวงชะตาของแต่ละบุคคลเป็นองค์ประกอบด้วย ...เป็นการระบุของ อ.ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ เกี่ยวกับ ’ดวงการเงิน ปี 2555“

และต่อไปนี้คือ...ดวงการเงิน 2555 ของ 12 ปีนักษัตร...

ผู้ที่เกิดปีนักษัตร ’ชวด“ ปีนี้การเงินจะดีขึ้น มีรายรับหลายทางอย่างคาดไม่ถึง มีโอกาสได้รับการอนุมัติจากที่เคยไปขอความช่วยเหลือ ทำให้เงินหมุนเวียนคล่องตัว ลงทุนเสี่ยงอะไรระยะสั้นเป็นไปได้สูงที่จะได้ผลตอบรับน่าพอใจ มีโอกาสได้เงินคืน หรือมีลาภลอยก้อนใหญ่ แต่การเสี่ยงระยะยาวควรต้องรอบคอบ

ผู้ที่เกิดปีนักษัตร ’ฉลู“ ปีนี้ไม่เกื้อหนุนการเงิน ต้องรัดกุมในการใช้จ่าย ธุรกิจการงานอาจมีอุปสรรคทำให้ขาดสภาพคล่อง รายได้ที่เคยมีหลายทางชะงักงัน อาจเสียเงินจากเรื่องไม่เป็นเรื่อง ไม่ควรขยายลงทุนอะไรใหม่ ๆ มีคลื่นใต้น้ำแฝงอยู่เรื่อย ๆ ควรวางแผนป้องกันแต่แรกเริ่ม รัดกุมรอบคอบละเอียดถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจ

ผู้ที่เกิดปีนักษัตร ’ขาล“ ปีนี้สภาวะการเงินยังมีสภาพคล่องไปได้เรื่อย ๆ จากการระมัดระวังการใช้จ่ายตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่รายจ่ายจะมีมากขึ้นเรื่อย ๆ ยังต้องวางแผนจัดระบบการเงินให้ดี ควรเริ่มตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออกไปจะดีที่สุด อีกทั้งควรรีบปลดภาระหนี้สินที่แบกหนักไว้ มีหนี้สินอยู่ก็ขอให้รีบเคลียร์ หรือยกอะไรให้แทนหนี้ไปเลย เพื่อให้ตัวเองได้เบาขึ้นในอนาคต จะทำให้สามารถฟันฝ่าผ่านพ้นวิกฤติได้โดยไม่ยากเย็นมากนัก

ผู้ที่เกิดปีนักษัตร ’เถาะ“ ปีนี้ต้องรัดกุมการใช้จ่ายเงินให้มาก ต้องตัดรายจ่ายไม่จำเป็น เพราะปีนี้การเงินจะผันผวนวุ่นวายต่อเนื่อง อาจมีปัญหาโดยไม่คาดคิด งานที่เสี่ยงแข่งขันสูงต้องไตร่ตรอง ควรเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากงานเล็ก ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะดีกว่า ควรเตรียมสำรองเงินให้ดี ไม่ควรค้ำประกันให้ใครโดยไม่จำเป็น

ผู้ที่เกิดปีนักษัตร ’มะโรง“ ปีนี้เป็นปีที่สมพงศ์ส่งผลให้การเงินโดดเด่น มีรายรับเข้ามาตลอด อาจจะมีลาภลอยจากการเสี่ยงโชคหรือจากโดยเสน่หา จะมีโอกาสสร้างความมั่งคั่งมั่นคงให้กับตัวเองได้ดีในช่วงระยะนี้ ใครมีหนี้มีสินก็ควรรีบเคลียร์ให้หมดสิ้นไป และจำสภาพที่ตัวเองเคยเจอภาวะวิกฤติในช่วงก่อนไว้เป็นบทเรียน

ผู้ที่เกิดปีนักษัตร ’มะเส็ง“ ปีนี้ต้องระวังการเสียเงินทองด้วยเรื่องคาดไม่ถึง จากปัญหาที่ไม่สามารถควบคุมได้ ไม่เกิดจากตัวเองก็คนในครอบครัวหรือคนรอบข้าง ควรเก็บทรัพย์สินให้มิดชิด อย่าเที่ยวเตร่ยามค่ำคืนมากนัก อาจติดร่างแหจากเรื่องไม่เป็นเรื่อง ให้ระวังการวางงบประมาณการเงินให้ดี เพราะมีโอกาสต้องจ่ายเกินงบอยู่เรื่อย ๆ แต่บางช่วงก็พอมีส่วนเกินส่วนเหลือหรือมีลาภลอยโดยไม่คาดคิด ก็ทำให้มีสภาพคล่องเล็กน้อย

ผู้ที่เกิดปีนักษัตร ’มะเมีย“ ปีนี้เริ่มคลายความตึงตัว ลื่นไหลดีขึ้น ทำให้กล้าใช้กล้าจ่ายมากกว่าเดิม มีรายรับหลายทางจากธุรกิจการงานที่เคยทุ่มเทลงไป หรืออาจมีลาภลอยเล็ก ๆ พอหอมปากหอมคอ แต่อย่าไปทุ่มเทเงินโหมทำอะไรจนเกินไปนัก เดี๋ยวจะสะดุดขาทำให้ล้มลงไปได้ ควรติดตามความเคลื่อนไหวเศรษฐกิจให้ดี ควรปรึกษาผู้รู้หลายฝ่าย จะได้ไม่เกิดการผิดพลาด ซึ่งในอีก 2 ปีข้างหน้าจะมีจังหวะที่ดีมากของชาวปีมะเมีย

ผู้ที่เกิดปีนักษัตร ’มะแม“ ปีนี้การเงินเริ่มไม่สมดุลเพิ่มขึ้น ขลุก ขลักติดขัดไม่ค่อยเดินสะพัดคล่องตัวเหมือนปีที่ผ่านมา ควรตัดรายจ่ายฟุ่มเฟือยออกไป จัดระบบการเงินให้ดี ธุรกิจการงานที่รับผิดชอบให้ทำอยู่ในความพอดี มักมีรายจ่ายนอกระบบที่จำเป็นบังคับหรือคาดไม่ถึงอยู่ตลอด ควรวางแผนเตรียมการล่วงหน้าให้มากที่สุด เพราะเมื่อมีปัญหาจะเอ่ยปากขอร้องใครไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เรื่องโชคลาภปีนี้มีแต่เสียมากกว่าได้

ผู้ที่เกิดปีนักษัตร ’วอก“ ปีนี้เป็นปีที่สมพงศ์ส่งผลให้การเงินคล่องตัวดีขึ้น แต่ต้องรู้จักนำไปทำในสิ่งที่ดีที่ถูกต้องดีงาม ช่วยเหลือสังคมที่ตกทุกข์ได้ยากบ้าง อีกทั้งอย่าลืมว่าดวงคนเรามีขึ้นมีลง ยามที่มีต้องรู้จักเก็บสะสมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นจะได้ช่วยตัวเองหรือช่วยคนรอบตัวที่เคยมีบุญคุณกับเราได้

ผู้ที่เกิดปีนักษัตร ’ระกา“ ปีนี้เมื่อธุรกิจการงานดีขึ้นก็มีส่วนทำให้การเงินคล่องตัวดีขึ้น มีโอกาสได้ลาภทั้งทางตรงและทางอ้อมโดยไม่คาดหมาย แต่อย่าไปทุ่มเทให้มากเกินไป ต้องรู้จักใช้จ่ายเก็บหอมรอมริบไว้ใช้ในยามจำเป็น เพราะจังหวะชีวิตมีขึ้นและลง ควรระมัด ระวังการลงทุน อย่าทำอะไรเกินกำลัง ผิดพลาดแล้วจะฟื้นตัวยาก

ผู้ที่เกิดปีนักษัตร ’จอ“ ปีนี้การเงินคล่องตัวลดลง รายรับเริ่มน้อยกว่ารายจ่าย ส่งผลให้เกิดขัดสน หากช่วงที่ผ่านมาไม่เตรียมตั้งรับให้ดี ไม่สำรองเงินไว้ จะเกิดชักหน้าไม่ถึงหลัง หากมีใครมาชักชวนลงทุนในธุรกิจที่มีความเสี่ยงสูงควรตรวจสอบให้ดีก่อน อย่าไปแบกปัญหาคนอื่นที่ไม่ใช่เรื่องของตัวเอง จะทำให้เดือดร้อนไปด้วย

ผู้ที่เกิดปีนักษัตร ’กุน“ ปีนี้การเงินที่เคยเดินสะพัดจะเริ่มฝืดเคือง อย่าทำอะไรสุ่มเสี่ยง อย่าประมาท จะมีความผันผวนวุ่นวายอย่างต่อเนื่อง ควรควบคุมการใช้จ่ายและวางเป้าหมายของรายรับให้ดี และต้องเตรียมตัวรับกับสภาวการณ์วิกฤติทางการเงินในปีหน้าให้ดี เพราะเจอปีชงที่เป็นปรปักษ์ไม่ถูกกันโดยตรงกับดวงชะตา

และนี่ก็คือ ’ดวงการเงิน“ ของผู้ที่เกิดปีนักษัตรต่าง ๆ

ใครดีก็ยินดีด้วย ใครไม่ดีอย่าตกใจ...ขยันก็แก้ได้!!!.

3 ม.ค. 55 เวลา 17:26 10,401 4 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...