10 ขั้นตอนง่ายๆในการตรวจสอบiPhone ก่อนซื้อ

การ ที่เราได้จ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้า นั้นย่อมเป็นธรรมดาที่เราจะต้องการของที่มีสภาพสมบูรณ์ 100% แต่หลายครั้งที่สินค้านั้นไม่ได้ตรงตามที่เราคาดหวังใว้ iPhone ก็เช่นกัน บางครั้งตัวเครื่องก็อาจมีตำหนิ หรือชำรุดมาตั้งแต่โรงงาน ปัญหาก็คือ เราจะทราบได้อย่างไรว่า iPhone เครื่องที่เราซื้อนั้นสมบูรณ์ที่สุด

หลายๆคนอาจจะเกิดคำถามในใจว่า "แล้วเราจะตรวจสอบเครื่องยังไงดีล่ะ ?"

วันนี้ทีมงานจะมาแนะนำขั้นตอนที่จำง่ายๆ 10 ขั้นตอนที่สามารถนำไปใช้งานได้จริงกันครับ

กล่องต้องมีการห่อพลาสติกรอบกล่องอย่างดี ไม่มีรอยแกะมาก่อน เมื่อแกะกล่องครั้งแรก ตัวเครื่องต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ไม่มีรอยขีดข่วนใด ๆ
ไม่มีรอยนิ้วมือ และมีฟิล์มพลาสติกใสประกบอยู่ทั้งสองด้านของเครื่อง ตรวจสอบ Serial Number (S/N) ที่อยู่ใต้กล่อง ว่าตรงกับในเครื่องหรือไม่
( การดู Serial Number ในเครื่อง ให้ไปที่เมนู Settings > General > About หรือ ตั้งค่า > ทั่วไป > เกี่ยวกับ )
และดู Serial Number ที่ระบุไว้บนถาดซิม ว่าตรงกันทั้งหมดทั้ง 3 จุด
เมื่อใส่ซิมการ์ดเข้าไป ต้องมีสัญญาณโทรศัพท์ขึ้นปกติ
พร้อมทั้งทดสอบลำโพงและไมค์โครโฟนด้วยการโทรออก
( หากไม่สะดวกโทร ให้เข้าไปที่ Voice Memos จากนั้นกดบันทึกเสียง แล้วกดฟังโดยเอาลำโพงสนทนามาแนบหูก็ได้ ) ตัวเครื่องต้องสามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ ( ในเมนู Settings > Wi-Fi ) รวมถึงสามารถเปิดใช้งาน Bluetooth ได้ ( ในเมนู Settings > General > Bluetooth )
ปุ่ม กด ของเครื่องต้องอยู่ในสภาพที่แน่นทุกปุ่ม อาจจะมีขยับได้บ้างถือว่าเป็นอาการปกติ กดปุ่มต่าง ๆ รวมถึงปุ่ม Home ใต้หน้าจอ หลาย ๆ ครั้ง เพื่อตรวจสอบการตอบสนองของปุ่ม
กล้องหน้าและหลังต้องใช้งานได้ ทดสอบการถ่ายรูปและเปิด Flash ด้านหลังไปพร้อมกัน หน้าจอสามารถแสดงผลได้สมบูรณ์ ไม่มี Dead Pixel ( จุดบอดของสีบนหน้าจอ )
หากสามารถต่ออินเทอร์เน็ตได้ ให้เข้าไปที่ http://iphonedpt.awardspace.com/ เพื่อทดสอบสีต่าง ๆ แต่หากไม่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ ให้แตะโปรแกรม Safari ขึ้นมา เพื่อตรวจหาจุดสีที่เพี้ยนไป บนพื้นหลังสีขาว ทดสอบ การ ตอบสนองของหน้าจอ และเซ็นเซอร์ต่าง ๆ ของเครื่อง โดยการเปิดรูปที่ถ่ายใว้ใน Photos แล้วแตะหน้าจอเพื่อขยับรูป, ใช้สองนิ้วถ่างเข้า-ออกเพื่อตรวจสอบระบบ Multitouch รวมถึงเอียงเครื่องเพื่อตรวสอบเซ็นเซอร์จับความเคลื่อนไหว ทดลอง เล่นจนพอใจ หากมีข้อสงสัยควรจะสอบถามพนักงานขายอย่างละเอียด หากไม่สามารถหาคำตอบที่แน่ชัดได้ ให้พนักงานที่มีความรู้ด้านนี้มาตอบคำถามแทน

อย่าง ไรก็ตามในฐานะที่เราเป็น ลูกค้า เราควรตรวจสอบสินค้าให้ดีก่อนที่จะเดินออกจากร้าน เพราะหลังออกจากร้านแล้ว จะถือว่าการซื้อ-ขายเสร็จสมบูรณ์

กรณีเครื่องมีปัญหา จะต้องส่งเคลมเพื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่ที่ไม่ใช่เครื่องสำหรับขายแบบปกติ แต่จะเป็นสำหรับเครื่องเคลมโดยเฉพาะแทน


ขอบคุณ..iphone4society.com

#iphone #4
wansopa
Screenwriter
สมาชิก VIPสมาชิก VIP
27 ธ.ค. 54 เวลา 13:06 5,471 8 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...