กระเทาะใจสามี นี่แหละภรรยาในฝัน

คนเราทุกคนมีความคาดหวังในเรื่องต่างๆ มากมาย ว่าแต่ภรรยาอย่างคุณล่ะคะ รู้หรือเปล่าสามีคนที่นอนอยู่ข้างๆ คุณเนี่ย เค้ามีความคาดหวังอะไรในตัวคุณบ้าง มันตรามีข้อมูลที่ไปตระเวนรวบรวมมาจากหลายที่หลายทางนำมาฝากคุณผู้หญิงทุก ท่าน ถ้าอยากรู้ว่าตรงกับคุณสามีที่รักรึเปล่า ขอยุให้ถามกันตรงๆ เลยเจ้าค่ะ

คือคนที่เข้าใจ

          เคยมีผู้ชายเปรียบอารมณ์ของผู้หญิงว่าเหมือนกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงได้ ตลอดเวลา ทำให้พวกเขายากจะคาดเดา ต้องคอยติดตามและศึกษาอารมณ์ของพวกเธอให้ทันและพร้อมที่จะรับมือค่ะ

          แต่คุณเชื่อไหมคะว่าคุณผู้ชายเขาก็ต้องการให้เราเข้าใจเขาบ้างเช่นกัน ที่สำคัญคือต้องเข้าใจในความเป็นตัวตนของเขาอย่างแท้จริงนะคะ ยิ่งเข้าให้ถึงหัวใจและความคิดของเขาได้เลยยิ่งดี เพราะชีวิตคู่ของคุณจะได้อยู่อย่างราบรื่นไร้ปัญหาค่ะ

ซื่อสัตย์ จริงใจ ตรงไปตรงมา

          ความซื่อสัตย์หรือความจริงใจ ไม่ว่าใครก็ต้องการสิ่งนี้กันทุกคน ยิ่งการใช้ชีวิตคู่ร่วมกันแล้วยิ่งต้องมีให้กันมากเป็นพิเศษ พูดอย่างนี้คุณภรรยาอาจมีแอบบ่นว่า เรื่องนี้คุณสามีน่ะตัวดีเลย แต่จริงๆ แล้วความซื่อสัตย์และจริงใจในที่นี้ไม่ได้หมายความแต่เพียงเรื่องการนอกใจ แต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้นนะคะ แต่ยังรวมไปถึงเรื่องเล็กๆ น้อยๆ การพูดหรือแสดงความรู้สึกอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีปิดบังอำพรางให้อีกฝ่ายเสียใจเมื่อรู้ภายหลังค่ะ

เป็นแม่ที่ดีเพื่อลูกของเรา

          เรื่องนี้อย่าเผลอเข้าใจผิดเชียวนะคะ เป็นแม่ที่ดีของลูกนะคะอย่าเผลอเหมารวมเป็นแม่ให้ทั้งคุณสามีและคุณลูกเชียว คิดว่าคุณคงเคยได้ยินพวกผู้ชายหลายคนพูดว่า หากเขาคิดจะแต่งงานกับผู้หญิงสักคน ผู้หญิงคนนั้นจะต้องเป็นแม่ที่ดีของลูกเขา ไม่ใช่แค่คู่นอนเท่านั้น แต่เพื่อความสุขของทุกคนในครอบครัวแล้วก็ควรจะเป็นทั้งแม่ที่ดีของลูกและ ภรรยาที่ดีของสามีเลยล่ะค่ะ เมื่อจัดการได้ดีทั้งสองอย่างนี้แล้วคุณสามีจะหนีหายไปไหนเสียได้ล่ะคะ

คือกองเชียร์ที่เชื่อมั่น คอยเติมพลัง

          คนเราทุกคนคงไม่มีใครชอบที่จะถูกตำหนิหรือถูกว่ากล่าวหรอกค่ะ ฉะนั้นหากสามีของคุณเกิดมีเรื่องผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ไปบ้างก็ไม่ควรที่จะพูดจาตำหนิเขา ควรจะพูดให้กำลังใจกัน และหากเขามีเรื่องดีๆ ก็ควรจะชมให้เขาเกิดความรู้สึกที่ดีบ้าง ลองคิดดูสิคะหากคุณเล่าถึงความคิดหรือความฝันของคุณให้เขาฟัง แต่เขากลับมองว่ามันคือเรื่องตลก น่าขัน ไม่มีทางเป็นได้จริงคุณจะรู้สึกอย่างไรบ้าง ยิ่งผู้ชายด้วยแล้วละก็หากเป็นเรื่องเพื่ออนาคตครอบครัวด้วยแล้ว จะทำให้เขารู้สึกแย่สุดๆ เลยค่ะ

คือผู้หญิงที่ต้องคอยดูแลปกป้อง

          ถึงแม้ผู้ชายยุคนี้จะชอบผู้หญิงฉลาด แต่บางครั้งก็แกล้งไม่ฉลาดหรือทำเป็นไม่รู้เรื่อง ไม่เข้าใจในบางเรื่องบ้างก็ได้ การที่ผู้หญิงเก่งหรือรู้ไปหมดทุกเรื่องบางครั้งผู้ชายเขาจะรู้สึกว่าตัวเอง ไม่คู่ควรกับคุณ คุณค่าในตัวเองลดลง พวกผู้ชายเขาไม่ชอบให้ผู้หญิงรู้ทันในบางเรื่อง หรือบางครั้งแสดงออกถึงความอ่อนแอเปิดโอกาสให้ผู้ชายได้แสดงความเป็นสุภาพ บุรุษ ได้ปกป้องดูแลคุณบ้าง เขาจะได้เกิดความภาคภูมิใจบ้างไงคะ

เป็นคู่คิดและที่ปรึกษาชั้นดี

          ถึงแม้ผู้ชายจะมีภาวะความเป็นผู้นำสูง แต่บางครั้งในยามที่ตีบตันคิดอะไรไม่ออกหรือเกิดความไม่แน่ใจ เขาก็หวังจะได้ข้อคิดหรือคำปรึกษาที่ดีจากคู่ชีวิตของเขาเช่นกันค่ะ ถ้าขืนได้ยินแต่แล้วแต่คุณเถอะค่ะ ยังไงก็ได้ค่ะ คงเซ็งแย่ เดี๋ยวนี้ผู้ชายเขาชอบผู้หญิงเก่ง ฉลาด มีไหวพริบกันแล้วค่ะ ก็เดี๋ยวนี้โลกมันกว้างขึ้นเราก็ต้องตามให้ทันให้สมกับเป็น Modern Mom ไงคะ
ไม่เป็นของตาย

          ถ้าในชีวิตราบเรียบจนเกินไป ทำอะไรซ้ำเดิมบ่อยๆ ชีวิตคงจืดชืดแย่เลย ลองลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองดู เอาให้คนรอบข้างตะลึง ตึง ตึง ไปเลยก็ได้ (แต่ไปในทางที่ดีนะคะ) หรือลองทำอะไรที่ทำให้คุณรู้สึกท้าทาย ตื่นเต้น เพิ่มรสชาติชีวิตให้ตัวเองดูบ้าง ไม่เว้นแม้กระทั่งยามอยู่บนเตียงเคียงคู่กันสองคน ลองสะกิดชวนสามีดูก่อนบ้าง หรือจะลองพลิกแพลงลีลาท่าใหม่ ก็ไม่ว่ากัน มีแต่คุณสามีจะชอบซะอีกล่ะไม่ว่า

Expert Advice

          จากความต้องการข้างต้นจริงๆ แล้วก็เป็นความต้องการพื้นฐานของมนุษย์ทุกคนครับ การปรับตัวจากทั้งสามีและภรรยาเพื่อให้อีกฝ่ายเกิดความพึงพอใจเป็นเรื่องที่ ดี แต่ไม่ใช่ยอมให้จนกลายเป็นถูกเขากดข่มหรือตัวเองเกิดความลำบากใจ ควรจะให้อยู่บนพื้นฐานของความสุขและพึงพอใจทั้งสองฝ่ายจะดีกว่า จะได้ไม่มีปัญหาตามมาภายหลัง 

          ส่วนเรื่องความเก่ง จริงๆ ผู้ชายก็ชอบผู้หญิงเก่งนะ แต่อย่าไปเก่งข่มเขาแค่นั้นเอง ที่หลายๆ ครอบครัวมีปัญหาเพราะว่าผู้หญิงเก่งกว่า จริงๆ แล้วผมว่าไม่เฉพาะผู้หญิงหรอก ถ้าผู้ชายเก่งกว่าแล้วมาข่มอีกฝ่ายครอบครัวก็มีปัญหาได้เหมือนกัน การเป็นคนเก่งนั้นดีอยู่แล้วครับ แต่ควรจะเก่งอย่างเป็นประโยชน์ ไม่ทำร้ายใคร ไม่ข่มหรือฉีกหน้ากันจะดีกว่า และเก่งแล้วก็ควรจะรู้บทบาทของตัวเอง คือเมื่อทำงานเก่งก็บริหารจัดการในที่ทำงาน เมื่ออยู่กับครอบครัวก็ควรจะแสดงบทบาทหน้าที่ในครอบครัวอย่างเหมาะสม ที่นี้ก็จะอยู่อย่างมีความสุขได้แล้วครับ

17 ธ.ค. 54 เวลา 15:06 2,594 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...