Skydrive ใจกว้าง เปิดตัว App สำหรับ iPhone

 

 

 

 

 

Skydrive ใจกว้าง เปิดตัว App สำหรับ iPhone

 

 

Microsoft ยอมพัฒนา App เพื่อให้สามารถเข้ามาใช้งานบริการของตนบนแพลตฟอร์มอื่ๆน มากขึ้น ล่าสุดได้พัมนา App สำหรับใช้งาน Skydrive บน iOS สำหรับผู้ใช้งาน iPhone ให้ได้ใช้งานกันแล้ว
 
เป็นที่ทราบกันดีว่า Skydrive นั้นเป็นบริการ Cloud Storage ของ Microsoft ซึ่งเปิดให้ผู้ที่มี Windows Live Passport หรืออีเมล์ของ Windows Live และ Hotmail สามารถมีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลได้สูงสุด 25 GB แบบฟรีๆ ซึ่งอย่างน้อยๆ ผู้ใช้ทั่วไปก็จะได้พื้นเก็บข้อมูลกันอยู่ที่ราวๆ 5 GB อยู่แล้ว ถือว่าเป็นขนาดพื้นที่ที่ไม่น้อยที่เดียว เพราะโดยเฉลี่ยผู้ให้บริการ Cloud Storage จะเริ่มให้ทดลองใช้บริการฟรีโดยมีพื้นที่ 2GB เท่้านั้น
แต่เดิม คนที่ใช้งาน Skydrive จะต้องใช้งาน Windows เป็นหลักเพราะระบบจะรองรับกันมากที่สุด รวมถึงมี Windows Live Mesh ที่คอย Sync ให้ข้อมูลมีความทันสมัยอยู่ตลอดเวลา ในขณะที่ผู้ใช้ระบบปฏิบัติการอื่นๆ จะต้องใช้งานผ่านหน้าเว็บ ซึ่งแม้ว่าจะมีการนำเอาเทคนิคอย่าง HTML 5 มาช่วย ก็ยังไม่ค่อยสะดวกนักสำหรับการใช้งาน ที่ต้องคอยเปิดผ่านบราวเซอร์ตลอดเวลา

ล่าสุด Microsoft ได้พัฒนา App สำหรับใช้งาน Skydrive บน iOS ขึ้นมาให้าชาว Apple สามารถใช้บริการได้อย่างสะดวกมากขึ้น โดยสามารถ Upload ข้อมูลขึ้นไปเก็บไว้บน Skydrive ได้ และยังสามารถเข้าไปดูไฟล์ เปิดเอกสาร ดูรูปภาพได้อย่างสะดวกมากอีกด้วย

สิ่งที่น่าคิดคือจะมีผู้ใช้งาน Skydrive บน iPhone มากแค่ไหน ในเมื่อการแข่งขันของ Cloud ในปัจจุบันมีความรุนแรงมาก ทั้งผู้ให้บริการที่เป็นที่รู้จักกันดีอย่าง Dropbox และ 4Shared รวมไปถึง Apple เองก็มีบริการอย่าง iCloud ของตัวเองอยู่แล้ว เรียกได้ว่าต่อให้ไม่มี App ตัวนี้ออกมาผู้ใช้ Apple เองก็ไม่เดือดร้อนในการใช้งานอยู่แล้วด้วยซ้ำไป


17 ธ.ค. 54 เวลา 10:26 1,706 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...