อวสาน "ฮิห้า" Hi5 Tagged

 

ยังจำปรากฎการณ์ Hi5 โซเชี่ยลเน็ตเวิร์คยุคแรกเริ่ม เมื่อหลายปีก่อนได้หรือไม่ และที่ต้องกล่าวว่าเป็นปรากฎการณ์ เนื่องจากช่วงนั้น ใครไม่มี Hi5 เป็นของตัวเองนั้นถือว่าเอ้าส์หลุดโลกทีเดียว ขนาดที่มีภาพยนตร์โฆษณาหยิบเอามาเล่าในสไตล์พีเรียดและเรียกว่า “ฮิห้า” ทำให้มันฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง


และก่อนที่กระแสดังกล่าวจะสร่างลง เข้าสู่ยุคสมัยของ Facebook ที่ดึงเอาความเป็นโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คออกมาพรีเซ้นท์ได้อย่างเข้าถึงกว่า ทำให้เราๆ ท่านๆ หมกมุ่นอยู่กับการอัพเดสสเตตัส กดไลค์กันนั้น เชื่อว่า Hi5 ส่วนตัวต้องร้างกันแบบราขึ้นไปแล้ว กระทั่งมีรายงานล่าสุดออกมาว่า Hi5 นั้นได้ถูกซื้อกิจการเป็นที่เรียบร้อย โดย  Tagged สังคมออนไลน์ที่เน้นประสบการณ์หาเพื่อนใหม่!!


สถิติการเติบโต social network ปี 2008


“  Tagged ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับ Hi5 และจะสร้างโอกาสในการหาเพื่อนใหม่ให้กับคุณ “ Alex St. John อดีตประธานและหัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของ Hi5 กล่าว


” การต่อสู้กับเฟสบุ๊คไม่อาจเข้าชนตรงๆ ได้ ซึ่งมีตัวอย่างให้เห็นมาแล้ว เช่น ความล้มเหลวของ Myspace แต่กับตลาดเครือข่าย social discovery ในการหาเพื่อนใหม่นั้น ยังมีพื้นที่อยู่และ Hi5 จะเข้ามาช่วยขยายสัดส่วนดังกล่าว “ Greg Tseng ซีอีโอ Tagged กล่าว



ปัจจุบัน Tagged นั้นมีฐานผู้ใช้ active user อยู่ราว 10 ล้านคน และสามารถทำกำไรได้ ส่วน Hi5 นั้นอยู่ที่ 20 ล้านคน ในขณะที่ตัวเลขลงทะเบียนผู้ใช้มีกว่า 200 ล้านคน ซึ่งตัว Hi5 จะยังคงรูปแบบเดิมไว้  แต่จะมีการแลกเปลี่ยนเครือข่ายเชื่อมโยงกับ Tagged ส่วนตัวเลขการซื้อขายนั้นยังไม่ได้รับการเปิดเผย .

15 ธ.ค. 54 เวลา 16:18 14,426 30 380
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...