ยูเครน สั่งกำจัดหมา-แมวกว่า 2 หมื่นตัว ต้อนรับยูโร

 




 

ภาพสุนัขจรจัดนับสิบตัวถูกเผาด้วยเครื่อง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสท์โดย RussiaToday 

          ทางการยูเครน สั่งฆ่าสุนัข-แมวจรจัดกว่า 20,000 ตัว เพื่อต้อนรับการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012

          คงเป็นเรื่องปกติสำหรับประเทศเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ที่ต้องทำความสะอาดบ้านเมืองให้ดูสวยงาม แต่เบื้องหลังการเก็บกวาดบ้านเมืองเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยนั้น อาจหมายรวมถึงการฆ่าสุนัขและแมวจรจัดต่าง ๆ นับหมื่นนับแสนชีวิต...

          ก่อนหน้านี้ไม่นาน หลายคนคงเคยได้ยินข่าวกันไปบ้างว่า มีการฆ่าสุนัขจรจัดกว่าแสนตัวก่อนการจัดซีเกมส์ที่อินโดนีเซีย และมีการเผยแพร่ภาพอันน่าเวทนาของสัตว์โลกผู้ซึ่งเลือกเกิดไม่ได้ทั้งยังต้องจบชีวิตอย่างไม่มีทางเลือก พวกมันถูกวางยาเบื่อให้จากโลกอันแสนโหดร้ายนี้ไปอย่างทรมาน บ้างก็ตายอย่างทุรนทุราย บ้างก็ยังมีลมหายใจรวยรินขณะถูกฝังทั้งเป็น

          แต่ใช่ว่าจะมีเพียงอินโดนีเซียเท่านั้นที่เลือกจัดระเบียบสุนัขจรจัดด้วยวิธีหยิบยื่นความตายให้กับพวกมัน หากแต่ล่าสุด มีการรายงานข่าวว่า ประเทศเจ้าภาพร่วมในการจัดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 อย่างยูเครน ก็เลือกที่จะกำจัดสุนัขจรจัดกว่า 20,000 ตัว ด้วยการวางยาและไล่ยิง

          ทั้งนี้ เว็บไซต์เดอะซัน รายงานข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ประเทศยูเครน ที่กำลังเตรียมสถานที่เพื่อการจัดฟุตบอลแห่งชาติยุโรป ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่กำจัดสุนัขและแมวจรจัดไปจำนวนมาก เพื่อให้บ้านเมืองดูสะอาดเรียบร้อย พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวและทีมชาติที่จะมาเยือน และจากการสอบสวนพบว่า สุนัขและแมวส่วนใหญ่จะถูกวางยา หรือไม่ก็โดนยิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมื่องเคียฟแห่งเดียว มีรายงานว่า สุนัขและแมวกว่า 20,000 ตัวถูกฆ่าไปเมื่อปีก่อน หรือที่เมืองโดเนสต์ ที่คนจับสุนัขไปส่งทางการจะได้รับค่าตอบแทนตัวละ 35 ยูโร

          อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทางการเมืองเคียฟจะออกมาบอกว่า ได้หยุดการฆ่าสุนัขไปแล้ว แต่ จูดิธ เพน ตัวแทนจากกลุ่มพีต้า ได้ยืนยันว่า การฆ่าสุนัขจรจัดยังคงดำเนินอยู่ แม้จะมีคนบอกว่า สุนัขที่ฆ่าเป็นสุนัขที่แก่และป่วย แต่อันที่จริง ยังมีลูกสุนัขมากมายที่ถูกฆ่าในการนี้ด้วย

 

คลิปการฆ่าและเผาสุนัขที่ยูเครน
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...