เหลือเชื่อ กล้องหายได้คืนด้วย Google+

 

 

 

 

 

เหลือเชื่อ กล้องหายได้คืนด้วย Google+

 

 

คงเป็นเรื่องเหลือเชื่อเรื่องหนึ่งที่คุณจะได้กล้องคืนเมื่อทำหายไป โดยเฉพาะกล้อง DSLR ที่มีราคาแพง และที่สำคัญที่สุดคือเมื่อคุณทำมันหล่นทิ้งไว้ใน "ทะเล"

เรื่องจริงที่เกิดขึ้นนี้เกิดจากนาย Markus Thompson ซึ่งเป็นนักดำน้ำ ได้ไปพบกล้องถ่ายรูป DSLR ยี่ห้อ Canon EOS 1000D จมอยู่ก้นบึงของทะเลบริเวณนอกชายฝั่งแถวอ่าว British Columbia ประเทศแคนาดา ในขณะที่ลงไปดำน้ำเพื่อทำงานแถวนั้น ซึ่งคงไม่ต้องคาดหวังถึงการทำงานของตัวกล้องว่ายังคงสามารถทำได้หรือไม่ แต่ที่น่าสนใจคือเขาได้นำข้อมูลต่างๆ ของตัวกล้องรวมถึงข้อมูลภายในกล้องมาประกาศเพื่อหาเจ้าของใน Google+ และสามารถติดต่อเจ้าของได้แล้วด้วย

หลังจาก Markus ได้เก็บกู้กล้อง Canon EOS 1000D ขึ้นมาจากท้องทะเล และได้จัดแจงทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว พบตัวกล้องนั้นยังคงมีสภาพสมบูรณ์อยู่ แม้ว่าส่วนประกอบต่างจะมีสนิมเกาะ รวมถึงแผงวงจรภายในได้รับความเสียหายทั้งหมด ทำให้กล้องไมได้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้อีกต่อไป แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่คาดว่าจะยังคงอยู่คือรูปภาพที่ถูกถ่ายอยู่หน่วยความจำของกล้องซึ่งเป็น SDCard ยี่ห้อ Sandisk Extreme III ที่ยังคงสามารถถอดออกมาใช้งานกับคอมพิวเตอร์ได้ตามปกติ ทำให้พบข้อมูลที่เป็นของเจ้าของภายในตัวการ์ดทั้งหมดประมาณ 50 รูป ซึ่งข้อมูลต่างๆ ได้ระบุว่ากล้องตัวนี้น่าจะจมอยู่ใต้ทะเลเป็นเวลาถึง 1 ปีเลยทีเดียว

 

จากหลักฐานทั้งหมดที่ Markus มีอยู่ เขาจึงได้นำเอาทั้งภาพของตัวกล้อง และข้อมูลภาพที่อยู่ภายในกล้องไปประกาศหาเจ้าของผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์คอย่าง Google+ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่สามารถสืบตามหาเจ้าของจนพบ โดยจ้าของเป็นนักดับเพลิงใน British Columbia นั่นเอง ซึ่งได้มีการติดต่อเป็นการส่วนตัวและมอบของคืนสู่เจ้าของกันต่อไป งานนี้สังคมออนไลน์ที่ได้หน้าไปเต็มๆ คงเป็น Google+ แต่สิ่งที่จะลืมไม่ได้เลยก็จิตสำนึกแห่งความช่วยเหลือที่ไหลเวียนอยู่ในสังคมออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นค่ายไหนก็ตาม

แหล่งข่าว: Engadget

29 พ.ย. 54 เวลา 14:43 10,136 6 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...