HexBug Larva หุ่นยนต์"หนอน"กระดึ๊บ

 

 

 

 

 

HexBug Larva หุ่นยนต์"หนอน"กระดึ๊บ

 

จำได้ว่า เคยรีวิวแก็ดเจ็ต (Gadget) ที่เป็นของเล่นจาก Hex Bug หุ่นยนต์แมลงหกขา ที่เดินได้ และตอบสนองต่อสิ่งแวดล้อม เช่น เสียงปรบมือ หรือสิ่งกีดขวางตรงหน้า เพื่อเปลี่ยนทิศทางการเดิน เร็วๆ นี้ก็เห็นมีการนำเข้ามาขายในร้านขายของเล่นชั้นนำ จะว่าไปตั้งแต่ของเล่นซีรียส์ดังกล่าวออกมา ก็ปาเข้าไป 4 ปีกว่าแล้ว ล่าสุดทางบริษัทได้ออกของเล่นชุดใหม่ออกมา แต่แทนที่จะเป็นแมลง คราวนี้เป็นหุ่นยนต์"หนอนแมลง"ที่กระดื๊บคืบคลานได้อย่างคล่องแคล่วว่องไวพร้อมเซ็นเซอร์ที่อยู่ภายในเหมือนเดิม

Larva ของเล่นหุ่นยนต์ชุดล่าสุดของ HexBug ที่ปล่อยออกมานี้จะมีลักษณะเหมือน"หนอนแมลง" หรือพวกตัวอ่อนดักแด้ แต่แทนที่ัมันจะมีลักษณะอ่อนนุ่มเหมือนหนอนธรรมชาติ ตัวของ Larva จะทำจากพลาสติกใสที่เผยให้เห็นวงจรภายในเช่นเดียวกับ ชุดของเล่นที่เป็นแมลงต่างๆ ก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหนอน Larva พวกนี้ไม่ธรรมดา เพราะนอกจากจะมีท่าทางการ"กระดื๊บ"ที่น่าขนลุกแล้ว มันยังมีสมอง (วงจรเซ็นเซอร์ต่างๆ) อยู่ภายในตัวมันอีกด้วย ทำให้มันไม่ใช่คลานเรื่อยเปื่อยไร้จุดหมายเหมือนของเล่นทั่วไป 

Larva จะมีความยาวของลำตัวที่อวบอ้วนพอประมาณอยู่ที่ 3.9 นิ้ว สามารถเคลื่อนที่ได้บนพื้นผิวเรียบด้วยขาเล็กๆ ที่อยู่ด้านล่าง (ออกแบบเป็นวงล้อที่จุดหมุนไม่ได้อยู่ตรงกลางทำให้เกิดการเคลื่อนที่แบบสูงๆ ต่ำๆ คล้ายกับการ"กระดื้บ"ของหนอนนั่นเอง :D) ในขณะที่ขาของมันส่ายไปมาเวลาเคลื่อนที่ Larva มาพร้อมกับดวงตา ซึ่งหากมันมองเห็นวัตถุที่ขวางทางมันอยู่ หนอน Larva ก็จะกระดื๊บเลี้ยวเปลี่ยนเส้นทาง เพื่อหลบหลีกได้ทันที ตัวเดียวก็ดูน่ารักดีหรอก แต่ถ้าปล่อยมาเป็นฝูงให้มันกระดื๊บเข้ามาพร้อมๆ กัน ก็แลดูน่าขยะแขยงพอสมควร สำหรับคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ที่สนใจของเล่นชวนสยองเล็กๆ อย่างเจ้า Larva ก็สามารถเข้าไปสั่งซื้อได้ทีเว็บไซต์ HexBug สนนราคาตัวละ 12.99 เหรียญฯ หรือประมาณ 390 บาทครับ

22 พ.ย. 54 เวลา 17:02 9,677 4 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...