เร็วไปไหม? เมื่อเด็กสาววัย 12 ปี อยากเป็นนางแบบอาชีพ 12







 
         โดยข่าวนี้กลายเป็นเรื่องที่พูดถึงกันอย่างกว้างขวาง เมื่อจู่ ๆ เด็กหญิง กัว ซิน สาวน้อยวัย 12 ปี ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถม กลายเป็นหนึ่งใน 50 ผู้เข้าประกวดเวทีคัดเลือกนางแบบ นายแบบอาชีพของมณฑลซานซี ครั้งที่ 11 ซึ่งจัดขึ้น ณ เมืองไท่หยวน เพื่อเฟ้นหาสาวงาม 6 คน ผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปประชันความงามกับสาวงามตัวแทนจากมณฑลต่างๆ ทั่วประเทศจีน

         งานนี้ ทำเอาหลายคนตกตะลึงไม่คาดคิดว่า เด็กหญิงซึ่งยังไม่มีทรวงทรงองค์เอวที่บ่งบอกถึงความเป็นสาวเต็มวัยเข้าร่วม ประกวดด้วย แต่ทว่า...หนูน้อย กัว ซิน กลับทำผลงานได้ดีทีเดียว เพราะเธอสามารถคว้ารางวัลนางแบบยอดเยี่ยมจากเวทีแห่งนี้ไปครอง

         เคย ได้ยินผู้ใหญ่บ่นกันว่า เด็กสมัยนี้โตเป็นหนุ่มเป็นสาวเร็วกันเสียจริง ๆ แถมยังมีความมั่นใจตัวเองสูงมาก ดูท่าว่าคำพูดนี้จะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเสียแล้วในสังคมปัจจุบัน




       "เลหว่างบ๋าวเจิน" (Le Hoang Bao Tran) นางแบบสาวดาวรุ่งวัยแค่12 ที่กำลังโด่งดังในเวียดนาม

       เลหว่างบ๋าวเจิน เป็นสาวเกินวัย สูง 172 ซม. เข้าตาแมวมองของค่าย PL Model ในกรุงฮานอยมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ และในที่สุดก็ได้กลายเป็นเจ้าของตำแหน่ง Teen Model Vietnam 2009 ขณะที่อายุเพียง 11 ปีเท่านั้น
       
       และเป็นที่สนใจมากขึ้นกว่าเดิม จากกรณีก้นอื้อฉาว โดย บ๋าวเจิน ก้าวออกเวทีเดินแบบในงานแฟชั่นโชว์บนเวทีกลางแจ้ง เป็นจังหวะที่ลมพัดแรง ทำให้ชายกระโปรงชุดสั้นปลิวขึ้น กล้องจับด้านหลังของนางแบบสาวน้อยที่สวมชั้นในเพียงตัวเดียว ขณะที่เจ้าตัวไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเกิดอะไรขึ้น และ ยังเดินบนรันเวย์ต่อไปจนจบรอบ



      จากกรณีดังกล่าว ทำให้เกิดข้อวิพากษ์วิจารย์อย่างมากมาย

      ฝ่ายที่คัดค้านกล่าวว่า ภาพดังกล่าวถือเป็นการละเมิดสิทธิเด็ก

      ฝ่ายที่โต้แย้งก็กล่าวว่า น้องเจินไม่ใช่เด็กธรรมดา หากเป็นเด็กที่ประกอบอาชีพสาธารณะ และ "อุบัติเหตุ" เช่นนี้เกิดขึ้นได้ น้องเจินเองก็ไม่ได้สวมชุดว่ายน้ำ ชุดนอน หรือชุดวาบหวิวใดๆ นอกจากนั้นก้นที่ปรากฏก็เป็นภาพปกติธรรมดา ไม่ได้มีอะไรขัดหูขัดตา







     

แต่สิ่งที่คาใจของทุกฝ่ายมีเพียงอย่างเดียว คือ เธออายุ 12 ปีเท่านั้น!!

ส่วนนางแบบวัย 12 ปีของไทยก็มี ชื่อ "น้องมด" สูง 174 ซม.








เด็กสมัยนี้ อายุ 12 ปียังถือว่าเป็นแค่ เยาวชน อยู่ไหม?

Thank : Manager.co.th

 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...