10 อันดับนักเตะที่ปั้นเกมดีที่สุดในโลก

 

10 อันดับนักเตะที่ปั้นเกมที่ดี ที่สุดในโลก
 

 

ผลการจัดอันดับนักเตะที่ปั้นเกม ที่ดีที่สุดในโลก จากสหพันธ์ประวัติศาสตร์และสถาบันการจัดอันดับสถิติฟุตบอล (IFFHS) 10 อันดับแรก ในปี 2010




10. Arjen Robben (ฮอลแลนด์ / Bayern Munich)
ARJEN ROBBEN อาร์เยน ร็อบเบน เกิด : 23 มกราคม 1984 , Bedum, Holland ตำแหน่ง : Midfielder กองกลาง สูง : 186 ซ.ม. สโมสรเดิม : FC Groningen, PSV Eindhoven เซ็นสัญญาเมื่อ : 1 กรกฎาคม 2004 เอาล่ะครับคราวนี้มาถึงผู้เล่นพรสววค์สูงจอมเลื้อย อาร์เยน ร็อบเบ็น ถ้าพูดถึงนักเตะพรสววรค์สูงอายุน้อยทุกคนคงพูดกันเป็นเสียงเดียวว่า "ร็อบเบ็น คือสุดยอดแล้ว" เขาย้ายมาจาก PSV เมื่อช่วงปิดฤดูกาลพร้อมกับ มาเตย่า เคสมัน แต่ว่าโชคร้าย เขาเกิดปัญหาบาดเจ็บในช่วงของการเล่นแมตช์กระชับมิตรกับ โรม่า โดยการกระทำของ โอริวิเย่ ดาร์กูล เขาเริ่มเล่นฟุตบอลครั้งแรกกับทีม โกรนิเกน ของพรีเมียร์ดัชต์ เมื่อตอนอายุ16 ปีเท่านั้น จากนั้น PSV เริ่มเห็นฟอร์มเด่นและดึงตัวเค้าไปเล่นด้วย ก่อนหน้าที่เชลซีจะได้คว้าตัวปีผู้นี้มา แมนยู เคยติดต่อกับเค้ามาก่อน และเขาก็เคยไปเดินดูสนาม สนามซ้อม และห้องประธานมาแล้ว แต่ทว่าทั้งสองทีมตกลงสัญญากันไม่ได้เพราะงั้นเชลซีจึงได้ตัวมา 


9. Francesc Fabregas (สเปน / Arsenal)
ฟรันเซสก์ "เซสก์" ฟาเบรกัส อี ซูเลร์ (คาตาลัน: Francesc "Cesc" Fabregas i Soler) เกิดเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ค.ศ. 1987 เป็นนักฟุตบอลชาวสเปนในตำแหน่งกองกลาง เขาเป็นกัปตันทีมของสโมสรฟุตบอลอาร์เซนอล ในพรีเมียร์ลีก และยังเล่นให้กับฟุตบอลทีมชาติสเปน ฟาเบรกัสเริ่มต้นอาชีพฟุตบอลด้วยการเป็นเด็กฝึกของสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา แต่กลับเซ็นสัญญากับสโมสรฟุตบอลอาร์เซนอลเมื่อเดือนกันยายน ค.ศ. 2003 เมื่ออายุได้ 16 ปี หลังจากที่ตัวสำคัญในตำแหน่งกองกลางบาดเจ็บหลายรายในฤดูกาล 2004-05 เขาก็แจ้งเกิด โดยเริ่มเล่นในแหน่งกองกลางตัวกลางและตัวทำเกม เขายังสร้างสถิติหลายสถิติให้กับสโมสร และตัวเขาเองยังได้เป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งสำหรับในตำแหน่งกองกลาง สำหรับในการแข่งขันฟุตบอลระหว่างประเทศ เขาร่วมกับฟุตบอลทีมชาติสเปนอายุไม่เกิน 17 ปี โดยลงแข่งในฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ในปี ค.ศ. 2003 ที่ฟินแลนด์ ผลงานกับสโมสรเขาพ้นจากผู้เล่นเยาวชนในปี ค.ศ. 2006 เขาเล่นในฟุตบอลโลก 2006 ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2008 และฟุตบอลโลก 2010 ได้ทำให้ทีมชาติสเปนได้รับชัยชนะ 2 ครั้งสำหรับฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2008 และฟุตบอลโลก 2010


8. Bastian Schweinsteiger (เยอรมัน / Bayern Munich)
บัสเตียน ชไวน์ชไตเกอร์ (เยอรมัน: Bastian Schweinsteiger) เกิดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ค.ศ. 1984 ปัจจุบันเล่นให้กับทีมชาติเยอรมนี และบาเยิร์น มิวนิค ในลีกบุนเดสลีกาของประเทศเยอรมนี ชไวน์ชไตเกอร์มีฉายาว่า ชไวนี่ เป็นนักเตะที่เล่นในตำแหน่งกองกลางโดยสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแดนกลาง ปัจจุบันเขายังรับหน้าที่เป็นรองกัปตันทีมบาเยิร์นมิวนิคคู่กับ ฟิลิปป์ ลาห์ม เพื่อนร่วมทีมบาเยิร์นมิวนิคและทีมชาติเยอรมนี


7. Cristiano Ronaldo (โปรตุเกส / Real Madrid)    
คริสเตียโน โรนัลโด เกิดเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2528 ที่เกาะมาเดรา ประเทศโปรตุเกส เป็นบุตรชายของนายชูเซ ดีนิช อาไวรู (เสียชีวิตเมื่อปี พ.ศ. 2548 ขณะมีอายุ 52 ปี) กับนางมาเรีย ดูโลริช อาไวรู เป็นบุตรชายคนเล็กในพี่น้อง 4 คน ถึงแม้ตอนเกิดเขาจะคลอดก่อนกำหนดแต่ก็มีน้ำหนักสมบูรณ์ถึง 8 ปอนด์ คริสเตียโน โรนัลโด (โปรตุเกส: Cristiano Ronaldo) ชื่อเต็มว่า กริชเตียนู รูนัลดู ดูช ซังตูช อาไวรู (โปรตุเกส: Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro) เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวโปรตุเกส ปัจจุบันสังกัดสโมสรฟุตบอลเรอัลมาดริด สวมเสื้อหมายเลข 9 และย้ายไปด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติโลก ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2008 มีการจัดอันดับตำแหน่งนักเตะรูปงามแห่งยูโร 2008 จัดทำโดยแอลจี บริษัทผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า คริสเตียโน โรนัลโดได้รับคะแนนโหวตครั้งนี้เป็นอันดับ 1


6. Diego Forlan (อุรุกกวัย / Alatico de Madrid)
เดียโก มาร์ติน ฟอร์ลัน โกราโซ (สเปน: Diego Martin Forlan Corazo) เกิดเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ค.ศ. 1979 ที่กรุงมอนเตวิเดโอ เป็นนักฟุตบอลชาวอุรุกวัย ปัจจุบันเล่นใหักับสโมสรฟุตบอลอัตเลตีโกมาดริดและฟุตบอลทีมชาติอุรุกวัยใน ตำแหน่งตัวรุก เขาได้รับรางวัลลูกบอลทองคำ ในฟุตบอลโลก 2010 และยังได้รับถ้วยปีชีชีและรองเท้าทองคำยุโรป 2 ครั้ง ฟอร์ลันเกิดมาในครอบครัวนักฟุตบอล ปาโบล พ่อของเขาเล่นให้กับทีมชาติอุรุกวัยในปี 1966 และ 1974 ส่วนควน การ์โลส โกราโซ ปู่ของเขาเล่นให้สโมสร อินเดเปนเดียนเตของอาร์เจนตินา ฟอร์ลันยังประสบความสำเร็จในการแข่งขันให้กับประเทศของเขา ทำประตูได้ 29 ครั้ง เขาทำ 1 คะแนนในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2002 ที่ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ และได้ 5 ประตูในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 จนต่อมาเขาได้รับรางวัลลูกบอลทองคำ ที่มอบให้กับผู้เล่นยอดเยี่ยมที่สุดของฟุตบอลโลก 2010


5. Mesut Ozil (เยอรมัน / Real Madrid)    
เกิด 15 ตุลาคม ค.ศ. 1988 (อายุ 22 ปี) เกิดที่ เกลเซนเคียร์เคิน เยอรมนีตะวันตก สูง 1.79 เมตร (5.9 ft) ตำแหน่ง กองกลางตัวรุก / ปีก เมทซุต โอซิล (เยอรมัน: Mesut Ozil) หรือ เมซุต เออซิล (ออกเสียงแบบตุรกี) เกิดเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ค.ศ. 1988 ที่เมืองเกลเซนเคียร์เคิน เป็นนักฟุตบอลชาวเยอรมันเชื้อสายตุรกี เขาเล่นให้กับสโมสรแวร์เดอร์เบรเมินและฟุตบอลทีมชาติเยอรมนี ปัจจุบันได้ย้ายไป สโมสรฟุตบอลเรอัลมาดริด 


4. Lionel Messi (อาร์เจนตินา / Barcelona)
ชื่อเต็ม เลียวเนล อันเดรส เมสซี เกิด 24 มิถุนายน ค.ศ. 1987 (อายุ 23 ปี) เกิดที่ โรซาเรียว อาร์เจนตินา สูง 1.69 เมตร (6 ft) ตำแหน่ง กองหน้า / ปีก เมสซีเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุยังน้อยและแนวโน้มที่ดีของเขาก็ถูกค้นพบ อย่างรวดเร็วโดยบาร์เซโลนา เขาออกจากทีมเยาวชนสโมสรกีฬานิวเวลส์โอลด์บอยส์ เมืองโรซาเรียว เมื่อปี ค.ศ. 2000 และย้ายพร้อมครอบครัวไปอยู่ยุโรป โดยบาร์เซโลนาเสนอในการรักษาภาวะขาดฮอร์โมนการเจริญเติบโตให้กับเมสซี เขาเปิดตัวครั้งแรกในฤดูกาล 2004–05 โดยทำลายสถิติทีม โดยเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูในลีก เกียรติประวัติในฤดูกาลแรกของเขาคือชนะการแข่งขันในลาลีกา และชนะครั้งที่ 2 ในลีก รวมถึงในแชมเปียนส์ลีก ในปี ค.ศ. 2006 ฤดูกาลแจ้งเกิดของเขาคือฤดูกาล 2006–07 เขาเป็นผู้เล่นในทีมชุดใหญ่เต็มตัว โดยทำแฮตทริกในเอลกลาซีโก จบฤดูกาลยิงประตู 14 ประตู ใน 26 เกมในลีก จากนั้นเมสซีก็ประสบความสำเร็จที่สุดในอาชีพของเขาในฤดูกาล 2008–09 ยิงประตู 38 ประตู เป็นเป็นส่วนสำคัญของทีมในการชนะ 3 รายการในฤดูกาลเดียว แต่แล้วสถิตินี้ก็ถูกบดบังไปในฤดูกาลถัดมา ฤดูกาล 2009–10 ที่เมสซียิงประตูไป 47 ประตูในทุการแข่งขัน เทียบเท่าสถิติของโรนัลโดที่เคยทำให้กับบาร์เซโลนา เมสซีเป็นผู้ทำประตูสูงสุดในการแข่งขันยูทแชมเปียนชิป 2005 กับ 6 ประตู รวมถึง 2 ประตูในนัดตัดสิน หลังจากนั้นไม่นานเขาก็เป็นส่วนหนึ่งในทีมชุดใหญ่ฟุตบอลทีมชาติอาร์เจนตินา และในปี ค.ศ. 2006 เขาเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอาร์เจนตินาที่อายุน้อยที่สุดที่เล่นในฟุตบอลโลก และได้ตำแหน่งรองชนะเลิศไปในโคปาอเมริกาในปี ถัดมา และในปี ค.ศ. 2008 ที่ปักกิ่งเขาได้รับเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ในนามของฟุตบอลทีมชาติอาร์เจนตินา


3. Wesley Sneijder (ฮอลแลนด์ / Inter Milan)    
เวสลีย์ เบนยามิน สไนเดอร์ (ดัตช์: Wesley Benjamin Sneijder) เกิดเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ค.ศ. 1984 ที่เมืองอูเทรคท์ เป็นนักฟุตบอลชาวเนเธอร์แลนด์ ปัจจุบันเล่นให้กับสโมสรฟุตบอลอินแตร์นาซีโอนาเลมีลาโน (อินเตอร์มิลาน) ตำแหน่งกองกลาง ในปี ค.ศ. 2004 สไนเดอร์ได้รับรางวัลโยฮันครัฟฟ์ ในสาขานักเตะทีมเยาวชนยอดเยี่ยมในเนเธอร์แลนด์ ก่อนหน้านี้เขาเล่นให้กับทีมเอเอฟซีอายักซ์และเรอัลมาดริด ก่อนที่จะเซ็นสัญญากับอินแตร์นาซีโอนาเลในปี ค.ศ. 2009 สไนเดอร์ยังเคยเป็นตัวแทนนักฟุตบอลเยาวชนฟุตบอลทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ปัจจุบันเขาลงแข่งในฟุตบอลทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ลงแข่งครั้งแรกในเดือนเมษายน 2003 โดยได้ร่วมแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 และฟุตบอลยูโร 2 ครั้ง (2004 และ 2008) เขายังร่วมแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ 


2. Andras Iniesta (สเปน / Barcelona)
อันเดรส อีเนียสตา ลูคัน (สเปน: Andras Iniesta Lujแn) เกิดเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ค.ศ. 1984 เป็นนักฟุตบอลชาวสเปน เป็นกองกลางของทีมชาติสเปนในชุดชนะการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ปัจจุบันเขาเล่นให้กับสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนาในลาลีกา ภายหลังจากการแข่งขันยูฟ่าแชมเปียนลีก 2009 เวย์น รูนีย์ออกมากล่าวว่า เขาเชื่อว่าอีเนียสตาเป็นผู้เล่นตำแหน่งกองกลางที่ดีที่สุดในโลก[1] เขายังติดสัญญากับสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนาจนถึงปี 2010 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 นัดชิงชนะเลิศ เขาทำประตูให้กับฟุตบอลทีมชาติสเปน ในนาทีที่ 116 ในการแข่งขันกับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ นับเป็นประตูสุดท้ายในฟุตบอลโลกครั้งนี้ และทำให้เขาเป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งนัด (Man of the Match) ของเกมนี้อีกด้วย


1. Xavi Hernandez (สเปน / Barcelona)
ชาเบียร์ เอร์นันเดซ อี เกรอุส (คาตาลัน: Xavier Hernandez i Creus) หรือที่รู้จักกันในชื่อ ชาบี (Xavi) เกิดเมื่อวันที่ 25 มกราคม ค.ศ. 1980 เป็นนักฟุตบอลชาวสเปน ปัจจุบันเล่นตำแหน่งกองกลางตัวกลางให้กับสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนาในลาลีกา ชาบีได้รับตำแหน่งผู้เล่นแห่งเกมในนัดชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2009 ที่เขาทำให้ทีมบาร์เซโลนาชนะสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจนเป็นแชมป์ เขายังได้เป็นผู้เล่นแห่งทัวร์นาเมนต์โดยยูฟ่า ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2008 เขาเข้าการแข่งขันฟุตบอลทีมชาติสเปน 93 ครั้ง เขายังมักถูกอ้างว่าเป็น 1 ในกองกลางที่ดีที่สุดที่ยังเล่นอยู่






ขอบคุณข้อมูลจาก Toptenthailand

15 พ.ย. 54 เวลา 15:17 3,921 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...