‘มุ้ย’ดังกระหึ่ม‘ฟีฟ่า’สัมภาษณ์พิเศษลงเว็บ

เว็บไซต์สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ทำการสัมภาษณ์พิเศษ “เจ้ามุ้ย”ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกทีมชาติไทย หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในการพาทีมชาติไทยลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย โดยเฉพาะการยิงประตูขึ้นนำทีมระดับแนวหน้าของทวีปเอเชียอย่างทีมชาติออสเตรเลีย ในเกมรอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ซึ่งเกมนัดดังกล่าวจบลงด้วยความพ่ายแพ้ของไทย


“พวกเราทำงานกันอย่างหนัก และทีมเดินมาถูกทางแล้วในการแข่งขันรอบคัดเลือก เรามีโอกาสในการผ่านเข้ารอบ ด้วยจำนวน 4 คะแนนจากการลงเล่น 3 นัด เราสามารถต่อสู้กับทีมแกร่งอย่างออสเตรเลีย และเสมอกับทีมอย่างซาอุดีอาระเบีย ผมหวังจะได้ลงสนามทุกนัดเพื่อช่วยให้ทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล เช่นเดียวกับสโมสรเมืองทองฯ ผมต้องการคว้าแชมป์เท่าที่จะทำได้” เจ้ามุ้ยให้สัมภาษณ์

ธีรศิลป์ เกิดวันที่ 6 มิ.ย. 2531 ได้รับแรงบันดาลใจในการเล่นฟุตบอลจากคุณพ่อประสิทธิ์ แดงดา ซึ่งเคยเป็นนักฟุตบอลให้กับทีมทหารอากาศ โดยมุ้ยเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 7 ขวบพร้อมกับน้องสาวชื่อ ธนีกาญจน์ ซึ่งขณะนี้เธอติดทีมชาติไทยเช่นเดียวกับพี่ชาย “แน่นอนว่าน้องสาวและผมต้องขอบคุณพ่อที่ทำให้เราเป็นนักฟุตบอล” มุ้ยกล่าว

สำหรับธีรศิลป์ เริ่มต้นชีวิตการค้าแข้งกับสโมสรโรงเรียนจ่าอากาศ ในปี 2548 โดยลงเล่นให้กับทีมเยาวชนก่อน จากนั้นจึงก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ และพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอย่างต่อเนื่องจนทำให้สโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด คว้าตัวไปร่วมทีมในปี 2550

3 พ.ย. 54 เวลา 00:43 5,855 2 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...