15 สัตว์เลื้ยงลงกินเนสบุ๊ดด้วยสถิติแปลกประหลาด

 

 

15 สัตว์เลี้ยงลงกินเนสบุ๊คด้วยสถิติแปลกประหลาด

บอร์ดมีสาระ > ความรู้รอบตัวเลขกระทู้ 2298717 เข้าชม 19806 ตอบ 58 คะแนนโหวต 124

Name : JiPpieZz < My.iD >  [ IP : 99.232.84.17 ] Email / Msn: jippy_rko(แอท)hotmail.com วันที่: 22 ตุลาคม 2554 / 11:00
 


พบเจอญาติ เพื่อน คนรู้จัก เป็นนักประดิษฐ์มีไอเดีย รีบพาออก TV ช่อง 3 ด่วน
 เก็บกระทู้นี้ไว้ใน My.iD | พิมพ์กระทู้นี้ |
ลิ้นยาวที่สุด

สถิตินี้ตกเป็นของสุนัขพันธุ์ปักกิ่งตัวผู้ชื่อปั๊กกี้   ซึ่งมันมีลิ้นยาวถึง 10ซม.  ปั๊กกี้นั้นอาศัยอยู่กับเจ้าของชื่อเบ็กกี้ แสตนฟอร์ดในรัฐเทกซัส   เพราะลิ้นยาวๆนั้นมันเต็มปากเจ้าปั๊กกี้ไปหมด เจ้าของของมันจึงต้องทำให้อาหารเป็นชิ้นเล็กๆก่อนเพื่อที่เจ้าลิ้นยาวตัวนี้จะได้เคี๊ยวได้ (ปั๊กกี้เคี๊ยวอาหารด้วยลิ้น)




คาบลูกเทนนิสได้มากที่สุด

สถิตินี้ตกเป็นของสุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์อายุ 8ปีชื่อออกี้ ที่สามารถคาบลูกเทนนิสในปากพร้อมกันมากถึง 5ลูก




แมวที่ยาวที่สุด

สถิตินี้ตกเป็นของแมวขนฟูพันธุ์เมนคูนอายุ 6ปีจากเมืองเรโน รัฐเนวาด้าชื่อสวีตตี้   โดยร่างกายของมันนั้นวัดได้ 121.3ซม.จากปลายจมูกถึงกระดูกหางชิ้นสุดท้าย




จับฟริสบี้ได้มากที่สุด

สถิตินี้ตกเป็นของเจ้าสุนัขพันธุ์ผสมระหว่างลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์และบอร์เดอร์ คอลลี่ตัวเมียอายุ 6ปีชื่อโรส   ซึ่งมันสามารถจับฟริสบี้จำนวน 7อันที่ถูกโยนออกไปในเวลาเดียวกันได้โดยไม่มีอันไหนตกถึงพื้น  เอ็ดเวิร์ด วัตสันผู้เป็นเจ้าของของโรสนั้นบอกว่าเขาค้นพบความสามารถสุดยอดนี้เมื่อตอนที่โรสไม่ยอมปล่อยฟริสบี้




สุนัขที่สูงที่สุด

สถิตินี้ตกเป็นของสุนัขเกรทเดนจากเมืองทักซัน รัฐแอริโซน่าชื่อ ไจแอนท์ จอร์จ  เจ้ายักษ์สูง 108ซม.นี้ไม่ได้เป็นแค่สุนัขที่สูงที่สุดในปัจจุบันแต่ยังเป็นสุนัขที่สูงที่สุดเท่าที่เคยมีมาอีกด้วย   ไจแอนท์ จอร์จ  นี้อาศัยอยู่กับเจ้าของชื่อเดวิด เนสเซอร์ซึ่งมันก็มีแฟนคลับมากมายในยูทูป




สุนัขที่เล็กที่สุด

สถิตินี้ตกเป็นของสุนัขชิวาว่าขนยาวตัวเมียชื่อบูบู   โดยมันสูงแค่ 10ซม.และหนักใกล้ๆ 900กรัมแค่นั้น   เจ้าบูบูนี้อาศัยอยู่กับเจ้าของชื่อลาน่า เอสวิกในเมืองเรสแลนด์ รัฐเคนตั๊กกี้




สัตว์เลี้ยงตัวแรกที่มีขาเทียม

เจ้าแมวชื่อออสก้าร์นี้คือสัตว์ตัวแรกที่ได้ขาเทียมหลังจากที่ขาหลังทั้งสองนั้นถูกตัดขาดด้วยรถเก็บเกี่ยว   เพราะขาเทียมทั้งสองนี้ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อชีวิตนอกบ้าน เจ้าออสก้าร์จึงได้กลายเป็นแมว (ใน) บ้านอย่างสมบูรณ์




กัดลูกโป่งแตกได้มากที่สุด

สถิตินี้ตกเป็นของเจ้าสุนัขแจ๊กรัสเซิล เทอร์เรียชื่ออนาสเตเซียที่อาศัยอยู่ในลอส เองเจิลลิสกับเจ้าของหรือครูฝึกชื่อดอรี่ ซิทเทอร์ลี่   มันได้ทำลายสถิติโดยการกัดลูกโป่ง 100ลูกแตกภายในเวลาแค่ 44.49วินาที




สุนัขที่กระโดดได้สูงที่สุด

สถิตินี้ตกเป็นของเจ้าสุนัขเกรย์ฮาวด์ชื่อ ซินเดอเรลล่า เมย์ หรือ ซินดี้ที่กระโดดได้สูง 1.7เมตร  โดยมันได้กระโดดข้ามรั้วในงาน Purina Incredible Dog Challenge National รอบสุดท้ายในเดือนตุลาคมปี 2549




สุนัขที่แก่ที่สุด

สุนัขที่คว้าสถิตินี้ไปครองก็คือเจ้าบลูอี้   สุนัขเลี้ยงแกะออสเตรเลียที่มีอายุ 29ปี 5เดือน  ซึ่งแลส ฮอลล์เจ้าของของมันที่อาศัยอยู่ในรัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลียนั้นได้เจ้าบลูอี้มาเมื่อปี 2453 ในขณะที่ยังเป็นลูกสุนัข   และเจ้าบลูอี้นี้ก็ได้ทำงานเลี้ยงแกะและปศุสัตว์ให้ครอบครัวฮอลล์เป็นเวลาเกือบ 20 ก่อนที่มันจะโดนทำให้หลับไปตลอดกาล (คงรู้นะว่าคืออะไร) เมื่อ 14 พฤศจิกายน 2482




แมวบ้านที่สูงที่สุด

เจ้าแมวที่ทำลายสถิตินี้คือแมว F1 ซาวันน่าชื่อเมจิก ซึ่งมันมีความสูง 43.4ซม.โดยวัดจากไหล่ไปถึงนิ้วเท้า   (แมวซาวันน่าคือแมวลูกครึ่งระหว่างแวบ้านกับแมวป่าของแอฟริกา)



เดินด้วยแก้วบนหัวได้ไกลที่สุด

สถิตินี้ตกเป็นของเจ้าสวีท พี   สุนัขพันธุ์ผสมระหว่างสุนัขเลี้ยงแกะออสเตรเลียและบอร์เดอร์ คอลลี่   โดยมันสามารถเดินด้วยแก้วใส่น้ำปริมาณ 5ออนซ์บนหัวไปได้ไกล 100เมตรในเวลา 2นาที 55วินาที




เสียงครางในคอที่ดังที่สุด

ทุกคนรอบๆข้างเจ้าสโม๊กกี้จะรู้ถึงความสุขของมันได้ทันทีเพราะเจ้าแมวลายสีเทาตัวนี้ได้ทำสถิติการครางในคอที่ดังที่สุดถึง 67.7เดซิเบล   แต่ถึงอย่างนั้น ความดังขนาดนี้ก็ยังไม่ใช่ที่สุดของสโม๊กกี้เพราะมันเคยถูกบันทึกว่าครางในคอได้ดัง 92.7เดซิเบลมาก่อนซึ่งเป็นความดังที่เทียบเท่ากับเครื่องตัดหญ้าหรือไดร์เป่าผมเลยทีเดียว




เล่นสเก๊ตบอร์ดได้เร็วที่สุด

คู่แข่งของโทนี่ ฮอว์กได้ถือกำเนิดขึ้นเมื่อสุนัขสายพันธุ์อิงลิช บูลด๊อกชื่อทิลแมนได้คว้าแชมป์ไปครองด้วยการเล่น (ไถล) สเก๊ตบอร์ดเป็นระยะทาง 100เมตรภายใน 19.68วินาทีระหว่างงาน X Game ปี 2552 ในลอส แองเจิลลิส




สุนัขกระโดดเชือกจำนวนมากที่สุด

เหล่าสุนัขของอุชิดะ เกอินุฉะแห่งละครสัตว์ซุปเปอร์ ปัน ปันนั้นได้คว้าสถิตินี้ไปครองด้วยการกระโดดเชือกพร้อมกันรวดเดียวถึง 13ตัว

 

#สัตว์เลื้ยง
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
25 ต.ค. 54 เวลา 06:41 8,846 10 190
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...