ผีเด็กที่พิพิธภัณฑ์โบราณคดีแห่งชาติเนเปิลส์

ผีเด็กที่พิพิธภัณฑ์โบราณคดีแห่งชาติเนเปิลส์

ช่วง กลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา(2011) พิพิธภัณฑ์โบราณคดีแห่งชาติเนเปิลส์ (Naples National Archaeological Museum) แห่งอิตาลี ซึ่งเป็นอาคารเก่าแก่กำลังอยู่ในระหว่างบูรณะซ่อมแซม มีข่าวลือออกมาหนาหูว่าคนงานก่อสร้างหลายคนเจอเหตุการณ์ประหลาดเข้าบ่อย ครั้ง โดยเฉพาะกลุ่มคนงานที่ทำงานช่วงกลางคืน เพราะงานนั้นต้องเร่งทำให้เสร็จทันเวลาที่กำหนด

เหตุการณ์ ประหลาดเหล่านั้นออกแนวหลอน ๆ ด้วย เช่น บางครั้งขณะที่กำลังทำงานกันอยู่ดี ๆ ก็มีเสียงเล็กแหลมกรีดร้องขึ้นมา บางครั้งอากาศที่ค่อนข้างเย็นอยู่แล้วก็ลดอุณหภูมิลงไปอย่างลวดเร็วเฉพาะบาง พื้นที่ของอาคารเท่านั้น ข้าวของเครื่องมีต่าง ๆ ก็มักถูกย้ายที่อย่างไม่เป็นระเบียบ บ้างก็หายไปอย่างลึกลับ แต่คนงานก็ยังคงอดทนทำงานกันต่อไปด้วยความกังวลในเรื่องของเวลา

จน กระทั่งอยู่มาวันหนึ่ง คนงานหลายคนพร้อมใจกันเห็นเงาร่างลึกลับ หรือถ้าพูดกันตรง ๆ ก็คือ “ผี” เข้าอย่างจัง มันโผล่มาตอนที่พวกเขากำลังขะมักเขม้นทำงานอยู่พอดี ทำให้คนงานทั้งหลายสุดที่จะทนอีกต่อไป พากันขอลาออกจากงานทั้งหมด ทำให้งานกะดึกไม่อาจดำเนินต่อไปได้

เจ้า หน้าที่ของพิพิธภัณฑ์กังวลมากที่งานต้องหยุดชะงักลง จึงแจ้งปัญหาแก่ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์นามว่าวาเลอเรีย แซมเปาโล(Valeria Sampaolo) ผู้ซึ่งไม่เชื่อเรื่องลึกลับใด ๆ และกล่าวว่ามันเป็นเรื่องเหลวไหลสิ้นดี แต่เธอก็ต้องจำใจแก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยการเชิญให้ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องเหนือ ธรรมชาติเข้ามาจัดการสอบสวน เพื่อให้เรื่องนี้ยุติลง และจะได้ทำการบูรณะซ่อมแซมกันต่อไป ซึ่งผู้เชี่ยวชาญดังกล่าวเริ่มสอบสวนเมื่อเดือนกันยายน(2011) จนถึงปัจจุบัน(ตุลาคม 2011) ยังไม่มีผลการสอบสวนออกมาแน่ชัด ( หากมีผลการสอบสวนออกมาเมื่อไหร่จะเอามาลงเป็นภาคสอง)

แต่ ประเด็นสำคัญของเรื่อง ณ ขณะนี้ไม่ได้อยู่ที่ผลการสืบสวนเรื่องลึกลับแต่อย่างใด แต่มันอยู่ที่สถาปนิกของรัฐผู้ควบคุมดูแลงานบูรณะ ชื่อว่า โอเรสเต้ อัลบาราโน(Oreste Albarano) ผู้ที่ไม่เคยเชื่อเรื่องผีสางมาก่อนเลย และคิดว่าคนงานเหล่านั้นเหลวไหลและกุเรื่องขึ้นมาเพื่อโก่งค่าแรง จึงอาสาขอพิสูจน์ด้วยตนเอง โดยการร่วมอยู่เวรกลางคืนกับคนงานกะดึก เพื่อรอดูผีตามที่เล่าขาน

ขณะ ที่เขาเดินตรวจตราไปรอบพิพิธภัณฑ์ในยามดึกสงัดนั่นเอง อัลบาราโน ก็ต้องตื่นตะลึงเมื่อหันไปเจอเงาลาง ๆ ของเด็กหญิงปริศนาเข้า แม้ว่าลางเลือน แต่ก็ชัดเจนมากพอ เขารีบเอาโทรศัพท์มือถือที่นำติดตัวขึ้นมาถ่ายรูปทันที จนได้ภาพถ่ายติดวิญญาณที่เป็นข่าวดังไปทั่วในเวลาต่อมา…

อัล บาราโน กล่าวแก่ผู้สื่อข่าวด้วยความตื่นเต้นว่า ภาพถ่ายของเชานั้นเป็นภาพถ่าบวิญญาณอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะในยามดึกเช่นนั้น คงไม่มีเด็กที่ไหนหลงเข้ามาเป็นอันขาด และเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นลูกของคนงาน เพราะมีการห้ามไม่ให้เอาเด็กเข้ามาทำงานด้วยอยู่แล้ว แถมอาคารก็ถูกปิดล็อกอย่างแน่นหนา ไม่มีทางที่คนนอกจะเข้ามาได้โดยพลการ ดังนั้น เงาร่างเด็กหญิงในภาพนี้จึงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากสิ่งที่เรียกว่า “ผี”

อย่าง ไรก็ตาม ยิ่งอัลบาราโนออกจายืนยันเกี่ยวกับเรื่องผี ยิ่งทำให้ผู้อำนวยการแซมเปาโลเกิดความไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะเธอยืนยันที่จะไม่เชื่อเรื่องเหลวไหลนี้เด็ดขาด แม้ว่าข้าวของที่นำมาจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์นี้จะเป็นโบราณวัตถุ รวมถึงโครงกระดูกและซากศะเก่า ๆ ที่มาจากยุคกรีก โรมัน ไล่มาจนถึงยุคเรอเนสซองซ์ และพวกมันล้วนมีปูมหลังอันลึกลับกันทั้งนั้นก็ตาม เธอยังคงประกาศอย่างชัดเจนว่า ไม่ว่าอย่างไรก็จะบูรณะพิพิธภัณฑ์ให้เสร็จและเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมอีก ครั้งให้ได้ และเมื่อเปิดแล้ว อยากให้พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ถูกกล่าวขานในฐานะสถานที่ ๆ มีสิ่งที่น่าสนใจให้ชม ไม่ใช่ฮือฮากันในฐานะพิพิธภัณฑ์ผีสิง…

23 ต.ค. 54 เวลา 07:50 3,035 3 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...