มาแรง!! ศศิน เฉลิมลาภ เจ้าของคลิปดัง วิเคราะห์น้ำท่วม

 

 

 

 

 

มาแรง!! ศศิน เฉลิมลาภ เจ้าของคลิปดัง วิเคราะห์น้ำท่วม

 

 

ถ้าพูดถึงชื่อ ศศิน เฉลิมลาภ ขึ้นมา หลาย ๆ คนอาจทำหน้างง มาพร้อมกับคำถามที่ว่า “ เขาคือใคร” แต่ถ้าบอกว่าเขาคือหนุ่มมาดเข้มที่อยู่ในคลิปวีดีโอวิเคราะห์สถานการณ์น้ำท่วมที่กำลังฮอตฮิตอยู่ในอินเทอร์เน็ตขณะนี้ หลายคนที่ติดตามคงคุ้นหน้าคุ้นตาแล้วร้อง อ๋อ… กันขึ้นมาบ้าง

          หลังจากที่คลิปวีดีโอวิเคราะห์เหตุการณ์น้ำท่วมนี้ได้ถูกเผยแพร่ กระแสความอยากรู้จักในโลกไซเบอร์ก็พุ่งสูงปรี๊ดแข่งกับน้ำท่วมเลยก็ว่าได้ ก็แหม…เจ้าของคลิปเล่นอธิบายเหตุการณ์เครียด ๆ ออกมาให้ฟังเข้าใจง่าย แถมยังมีประโยคเด็ดเหน็บแนมทิ้งท้ายตลอด เล่นเอาโดนใจวัยรุ่นไปเต็ม ๆ งานนี้ กระปุกดอทคอมก็เลยไม่พลาดที่จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเจ้าของคลิปนี้กัน

          ศศิน เฉลิมลาภ เกิดเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2511ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในช่วงที่เรียนอยู่ มัธยมศึกษาปีที่ 5 เขามีโอกาสเข้าค่ายอนุรักษ์กับสมาคมYMCA ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของการซึมซับความรักธรรมชาติ อีกทั้งยังมีความสนใจในเพลงเพื่อชีวิต ซึ่ง ศศิน เฉลิมลาภ บอกว่าเพลงเพื่อชีวิตใน พ.ศ.2526 ของวงคาราวาน มีส่วนหล่อหลอมความคิด และการสร้างตัวตนที่มีอุดมการณ์ในการเปลี่ยนแปลงสังคมของตัวเขาเอง ด้วยความที่ ศศิน เฉลิมลาภ ชอบเดินทางออกสำรวจ และต้องการศึกษาความเปลี่ยนแปลงของโลก เขาจึงเลือกเรียนธรณีวิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเข้าเป็นอาจารย์สอนหนังสือในคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต

          หลังจากที่เป็นอาจารย์และนักวิชาการด้านธรณีวิทยาที่มหาวิทยาลัยรังสิต กว่า 10 ปี ก็ได้มีโอกาสเข้าทำงานติดตามสารตะกั่วที่เหมืองคลิตี้ในปี 2541 ซึ่งเป็นพื้นที่ทำงานของ มูลนิธิสืบนาคะเสถียร จึงทำให้เขาได้ร่วมงานกับ มูลนิธิสืบนาคะเสถียรโดยการถูกเสนอชื่อเป็นกรรมการและผู้จัดการโครงการร่วมรักษาผืนป่าตะวันตก ปัจจุบัน ศศิน เฉลิมลาภ ดำรงตำแหน่งเลขาธิการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร และ อนุกรรมการเพื่อการศึกษาและตรวจสอบกรณีปัญหาเหมืองแร่ ในคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ

          สำหรับผลงานของ ศศิน เฉลิมลาภ เขาเป็นผู้ทำโครงการจัดการพื้นที่คุ้มครองอย่างมีส่วนร่วม หรือ จองป่า คือการสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชน และการประสานความเข้าใจระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐ ชาวบ้าน และมูลนิธิสืบนาคะเสถียรเพื่อให้ชุมชนกว่า 100 แห่ง ที่อยู่ในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ได้มีส่วนในการจัดการและดูแลผืนป่าด้วย

          จนถึงผลงานล่าสุดในปัจจุบันซึ่งเรียกได้ว่า ทำให้เขาเป็นที่รู้จักเลยก็ว่าได้ กับการวิเคราะห์สถานการณ์น้ำท่วม ที่กำลังเป็นที่จับตามองในปัจจุบัน ลงสื่อออนไลน์ มีรูปแบบเป็นการอธิบายถึงข้อมูล และแนะนำถึงการเตรียมตัว ป้องกันในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นตามข่าว จุดเด่นคือการพูดที่ฟังแล้วเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน เป็นที่ถูกอก ถูกใจหนุ่มสาว โลกออนไลน์ เรียกได้ว่า ถ้าตอนนี้ใครไม่รู้จัก หรือไม่คุ้นหน้าคุ้นตา ศศิน เฉลิมลาภ เจ้าของคลิป ถือว่า เอ้าท์ไปแล้วล่ะ

          เป็นยังไงกันบ้างคะ หลังจากที่ได้รู้จักประวัติของ ศศิน เฉลิมลาภ กันไปบ้างแล้ว เรียกได้ว่าเป็นชายหนุ่มที่มีอุดมการณ์และสร้างประโยชน์ให้กับสังคมมากเลยทีเดียว แต่อ๊ะ ๆ สำหรับใครที่ยังไม่ได้อัพเดทตัวเองด้วยการคลิกเข้าไปดูคลิปยอดฮิตของเขา วันนี้กระปุกดอทคอมก็นำมาฝากกันด้วยจ้า…

ประวัติ

ชื่อ : ศศิน เฉลิมลาภ

เกิด :20ธันวาคม พ.ศ. 2511

ภูมิลำเนา :จังหวัด พระนครศรีอยุธยา

การศึกษา : ปริญญาโทจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้านธรณีวิทยา

ปัจจุบัน : เลขาธิการ มูลนิธิสืบนาคะเสถียร

22 ต.ค. 54 เวลา 12:26 8,914 10 160
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...