บั้งไฟพญานาคผุด 117 ลูก คนดูแน่นริมโขง

 

 

 

 

 

 

 

บั้งไฟพญานาคผุด 117 ลูก คนดูแน่นริมโขง

 

บั้งไฟพญานาค พุ่งขึ้นท้องฟ้า ราว 117 ลูก ที่ อ.โพนพิสัย และ อ. อ.รัตนวาปี จ. หนองคาย สร้างความประทับใจให้กับประชาชนที่มาเผ้ารอเต็มแน่นริมแม่น้ำโขง

          บรรยากาศการติดตามชมบั้งไฟพญานาค ตั้งแต่ในช่วงค่ำมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเฝ้ารอชมบั้งไฟพญานาคตามจุดต่าง ๆ ตลอดลำน้ำโขง โดยเฉพาะจุดที่เคยเกิดปรากฎการณ์บั้งไฟพญานาค มีประชาชนเข้ามาจับจองพื้นที่จนยิ่งดึก คนยิ่งแน่นริมแม่น้ำโขง หลังเริ่มมีปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคพุ่งขึ้นท้องฟ้าจำนวนถี่มากขึ้น ทำให้ประชาชนที่ต่างมาเฝ้ารอ ยกมือไหว้ กล่าวว่า สาธุ และปรบมือโห่ร้องด้วยความดีใจ ที่ปีนี้ บั้งไฟพญานาค เกิดขึ้นจำนวนมากและชัดเจนแทบทุกลูกเมื่อเห็นบั้งไฟพญานาคปรากฏขึ้นกลางแม่น้ำโขง

          โดยปีนี้เกิดปรากฎการณ์บั้งไฟพญานาคจุดแรกที่บ้านหนองแก้ว ต.กุดบง อ.โพนพิสัย 2 ลูก ต่อมาที่บ้านปากสวย ต.วัดหลวง 1 ลูก บ้านท่าม่วงและบ้านน้ำเซ ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี 5 ลูก ซึ่งสร้างความตื่นเต้นให้กับประชาชนที่รอชมเป็นอย่างมาก โดยชาวบ้านหลายคนเชื่อว่าปีนี้ปริมาณน้ำมากกว่าปีที่ผ่านมาคาดว่าจะทำให้เกิดปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคจำนวนมากด้วยเช่นกัน จึงมีประชาชนหลายคนปักหลักเฝ้ารอชมปรากฏการณ์ ที่หนองคายจนถึงขณะนี้ พบบั้งไฟพญานาคขึ้นตลอดลำน้ำโขง 117 ลูก โดยพบขึ้นมากที่สุด ในอำเภอรัตนวาปี ที่บ้านน้ำเซ บ้านตาล

 

13 ต.ค. 54 เวลา 10:18 2,604 4 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...