เครื่องสร้าง"กลิ่น"สำหรับหนัง และเกมส์

 

 

 

 

 

 เครื่องสร้าง"กลิ่น"สำหรับหนัง และเกมส์

 

SMELLIT (smell+it) เป็นแก็ดเจ็ตใหม่จาก Olf-action บริษัทในฝรั่งเศส โดยมันได้รับการออกแบบให้สามารถเพิ่มมิติของกลิ่นให้กับความบันเทิงดิจิตอลในรูปแบบต่างๆ ได ความจริงแล้ว Olf-action ได้สร้างระบบที่ซิงค์กลิ่นต่างๆ สำหรับใช้ในโรงภาพยนตร์ที่เรียกว่า Odoravision ได้แล้ว และมันคงเป็นโอกาสของบริษัทหากจะพัฒนาระบบเดียวกันนี้ให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip สามารถซื้อไปใช้ได้ด้วยเหมือนกัน

SMELLIT ได้รับการออกแบบได้น่าสนใจกว่า ScentScape แต่เพื่อให้การเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทีมีความคล้ายคลึงกันนี้เป็นไปอย่างยุติธรรม ก่อนหน้านี้ แก็ดเจ็ตทั้งสองที่มีการนำออกโชว์ยังเป็นแค่เครื่องต้นแบบ ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยการทำงาน หรือชนิดของกลิ่นที่มันปล่อยออกมา แต่จากรูปมันน่าจะสามารถส่งกลิ่นตัวของคน เลือด หรือแม้แต่กลิ่นสาบสางทีแสดงให้รู้สึกถึงความตายได้

นอกจากกลิ่นที่สร้างความรู้สึกในการเล่นเกมส์ได้มากยิ่งขึ้นแล้ว SMELLIT  ยังสามารถปล่อยกลิ่นอย่าง ดอกไม้ต่างๆ อาหาร และมหาสมุทร เพื่อให้เกิดประสบการณ์ร่วมกับสิ่งที่ชมบนภาพยนตร์ได้มากขึ้นด้วย ซึ่งรายการของกลิ่นที่มันสร้างได้จะอยู่ข้างล่างนี้ครับ (แปลโดย Google Translate) เอ่อ...มีกลิ่นแปลกๆ อย่างการเผาไหม้ของน้ำมัน โรงพยาบาล บ้านเก่า หรือแม้แต่กลิ่นของผู้หญิงก็มีด้วย...ว้าว!!!

อ่านมาถึงตรงนี้ สำหรับคุณผู้อ่าน ที่สนใจ SMELLIT สามารถสัมผัสประสบการณ์นี้ได้ด้วยการตีตั๋วเครื่องบิน แล้วเดินทางไปชมได้ในงาน Lisbon Design Show ที่ประเทศโปรตุเกตระหว่างวันที่ 11 - 15 ตุลาคม ศกนี้ สำหรับคลิปข้างล่างจะเป็น ScentScape เครื่องสร้างกลิ่นที่เปิดตัวในงาน CES 2011 เมื่่อต้นปี

9 ต.ค. 54 เวลา 13:44 1,732 4 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...