ถ้ามัวแต่มองข้อเสีย แล้วเมื่อไหร่จะเห็นด้านดี ๆ ของกันและกัน

 

 

 

 

 

ถ้ามัวแต่มองข้อเสีย แล้วเมื่อไหร่จะเห็นด้านดี ๆ ของกันและกัน

 

 

ชีวิตของเราจะมีความสุขขึ้นอีกเยอะเลย ถ้าเรามองเห็นด้านดี ๆ ของกันและกัน ความดีของแฟนเรามีอะไรบ้างนะ? ลองนึกออกมาให้เยอะ ๆ แล้วจะรู้สึกว่าเรานี่โชคดีจังเลยนะ มีแฟนที่ดีอย่างโน้น ดีอย่างนี้ ข้อดีเขาเยอะจริง ๆ ถ้ามองเห็นแต่ข้อเสีย...ทุกอย่างก็จะกลายเป็นตรงข้าม เขาไม่ดีอย่างโน้น เขาไม่ดีอย่างนี้ คบไปก็เหมือนกับชีวิตรักครั้งนี้แย่จริง ๆ 

          การมองโลกในด้านดี ช่วยทำให้ความรู้สึกของเราดีตามไปด้วย มันจะดีแค่ไหน ถ้าเราอารมณ์ดีกับความรักของเราทุกวัน ไม่ใช่อามรณ์เสีย เพราะมองเห็นแต่ข้อเสียของกันและกัน พอเห็นข้อเสียมาก ๆ เข้า ความรู้สึกก็จะติดลบ กลายเป็นคนมองโลกในแง่ร้ายไปเลย 

          ถ้าปล่อยให้ความรักติดลบในสายตาของตัวเอง ใครก็คงจะช่วยไม่ได้ เวลามีปัญหาทะเลาะกัน ก็เอาข้อเสียของกันและกันมาประจานให้รู้สึกไม่ดี เป็นใคร...ลองถ้าถูกหักหน้าแบบนั้น ก็ต้องโกรธ ไม่พอใจ อย่าลืมว่า...จุดด้อยของมนุษย์ ถ้าถุกกระทบเพียงน้อยนิดสิบปีก็ไม่มีวันลืม

          รักบนความเข้าใจกันดีกว่า อย่าทำร้ายความรักด้วยอคติของตัวเองเลย นอกจากจะไม่เข้าท่าแล้ว ยังเป็นการเบี่ยงเบนเส้นทางของความรัก ให้ออกนอกเส้นทางเดิม ๆ ยิ่งเห็นข้อเสียเยอะ...ความรักก็ยิ่งห่างไกลออกไป

          ถ้าความรักมันอยู่ไกลจนต่อกันไม่ติด คราวนี้จะทำยังไง จะให้มานึกถึงข้อดีของเขาอีกครั้ง มันก็คงไม่ทันกาลซะแล้ว แบบนี้เขาถึงบอกว่าเอาใจเขามาใส่ใจเราให้มาก ๆ ก่อนจะคิดหรือพูดอะไร ก็ต้องนึกก่อนว่าถ้าเป็นเราได้ยินแบบนั้น หรือถูกกระทำแบบนั้นจะรู้สึกยังไง ทนไม่ได้ใช่ไหม โกรธใช่ไหม ทั้ง ๆ ที่เราก็รู้ตัวว่าเรามีข้อดีใช่ไหม ทำไมแฟนเรามองเห็นแต่ข้อเสีย 

          คนเราต่อให้เป็นคนโมโหร้าย เข้าใจยาก อยู่ด้วยแล้วหงุดหงิด หรือรู้สึกว่าเขาทำอะไรไม่ได้ดั่งใจก็ตาม แต่ถ้าเรารักที่ตัวตนจริง ๆ ของเขา ถ้าเรารักเขาที่ข้างใน เราจะไม่รู้สึกเลยว่าข้อเสียของเขา จะสร้างปัญหาให้กับความรักของเรา ไม่มีอะไรจะมาทำลายความรักได้ ถ้าเราไม่ยอมซะอย่าง จริงไหม ร้อยล้านความไม่ดีที่เขาเป็น เมื่อเทียบกับข้อดีของเขา มันก็พอแล้วไม่ใช่หรือ ถ้าข้อดีข้อเดียวของเขา เป็นข้อดีที่ใครคนอื่นไม่มี ข้อดีของเขาข้อนี้แหละ ที่จะทำให้เรามีความสุขทุกครั้งที่นึกถึง 

          ข้อดีที่บอกว่าเขารักเราจริง ๆ มันหายากนะ ถ้าเจอแล้วก็ต้องรักษาไว้ดี ๆ ความรักเอาชนะได้ทุกอย่างอยู่แล้วล่ะ แม้กระทั่งความไม่ดีทั้งหลายของเขา วันหนึ่งความรักอาจเปลี่ยนเขาให้เป็นคนใหม่ได้ จริง ๆ นะ ทุกอย่างอยู่ที่ "ใจ" ถ้าเราคิดว่า "ดี" มันก็ดี ถ้าเมื่อไหร่ที่เห็นแต่ด้านที่ไม่ดี มันก็ไม่มีวันมีความสุขหรอก

          ขอให้โชคดีกับด้านดี ๆ ของความรักทุกคนนะ ^___^

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...