เตรียมพบกับ นิสสัน อัลเมร่า อีโคคาร์ สไตล์ซีดาน

 

 










เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก nissannews.com, nissanusa.com, เฟซบุ๊ก nissa versa

          เผยโฉมให้เห็นหน้าค่าตากันไปแล้ว สำหรับ "นิสสัน อัลเมร่า" (Nissan Almera) หรือในชื่อที่ชาวต่างชาติคุ้นหูกันอย่างดีในชื่อ "นิสสัน เวอร์ซ่า" (Nissan Versa) ซึ่งได้รับการเปิดตัวในงาน"นิวยอร์ก ออโต้โชว์ 2011" (New York Auto Show 2011) เรียกเสียงฮือฮาให้เหล่าบรรดากูรูรถยนต์และสาวกนิสสันได้เป็นอย่างดีทีเดียว

          สำหรับ Almera ตัวนี้ ทางนิสสันได้นำโครงพื้นฐานเดิมของ Sunny มาต่อยอดและดีไซน์แบบรถขึ้นมาใหม่ในสไตล์ซีดาน รวมถึงนำสไตล์ของ Tiida มาปรับตกแต่งให้ผสมผสานกันจนออกมาเป็น นิสสัน อัลเมร่า เวอร์ชั่นปี 2012 ให้เห็นกันในที่สุด ซึ่งจะเห็นได้จากการออกแบบใหม่ทั้งคันด้วยไฟหน้าขนาดใหญ่ กระจังหน้าที่เข้ากับรูปทรงของตัวรถซึ่งเป็นวัสดุที่ทำมาจากโครเมี่ยม พร้อมล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว









         ภายในห้องโดยสารมีการออกแบบให้มีความกว้างสบายมากกว่ารุ่นก่อน ๆ ของนิสสัน พร้อมด้วยการตกแต่งภายในที่ดูธรรมดา ๆ แต่เรียบหรูตามสไตล์ของนิสสัน แถมด้วยลูกเล่นต่าง ๆ มากมายโดยเฉพาะบนพวงมาลัย ที่เอื้อต่อการใช้งานของคนขับโดยตรง พร้อมด้วยจุดเด่นอีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจกับระบบ "ไอเดิล สต็อป" (Idle Stop) หรือระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติ โดยจะติดตั้งสวิตช์แยกการทำงาน ซึ่งผู้ขับสามารถเลือกใช้หรือไม่ใช้ระบบดังกล่าวได้ง่าย ๆ ด้วยตนเอง

          ขณะที่ในส่วนของเครื่องยนต์ นิสสัน อัลเมร่า มาพร้อมกับเครื่องยนต์ HR12DE 3 สูบ 1.2 ลิตร 79 แรงม้า ขับเคลื่อนผ่านเกียร์ธรรมดา 5 สปีด มีอ็อปชั่นเป็นเกียร์ Xtronic CVT เจนเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งไม่ว่าจะขับในเมืองหรือนอกเมือง ก็ช่วยประหยัดน้ำมันได้อยู่พอสมควร นอกจากนี้ Almera ยังมีให้เลือกอีก 6 เฉดสี ไม่ว่าจะเป็น สีขาว สีเงินซิลเวอร์ สีไทเทเนี่ยม สีน้ำเงิน สีแดง และสีดำ โดยทางนิสสัน ตั้งราคาไว้ที่ 10,990 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 330,000 บาท 











          นิสสัน อัลเมร่า คันนี้ถือเป็นอีโคคาร์แบบ 4 ประตูซีดานรายแรกของเมืองไทย ต่อยอดความสำเร็จต่อจาก "มาร์ช" (March) ที่ครองใจคนเมืองจนมียอดขายชนิดที่ว่าถล่มทลาย นี่เองจึงทำให้นิสสัน ได้ก้าวขึ้นมาท้าชิงกับตำแหน่งผู้นำด้านตลาดอีโคคาร์ค่ายอื่น ๆ แบบเต็มตัวเลยทีเดียว ทั้งนี้ทางนิสสันเองก็วางแผนที่จะนำ Almera นี้ มาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยให้ได้เห็น ได้สัมผัสกันแบบเน้น ๆ อย่างช้าที่สุดคือเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ล่ะจ้ะ










1 ต.ค. 54 เวลา 11:03 2,781 3 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...