คนเจ้าชู้ระวัง !! ใหม่ โปรแกรมจับกิ๊ก☮

หลายคนคงจะคุ้นเคยกับการใช้บริการ LBS หรือ Location Based Services หรือบริการอย่างหนึ่งที่อาศัยความสามารถในการระบุตำแหน่งของอุปกรณ์เคลื่อน ที่ต่างๆ เช่นโทรศัพท์มือถือ เพื่อบอกตำแหน่งที่อยู่ของผู้ใช้อุปกรณ์ไร้สายได้อย่างแม่นยำ ลักษณะบริการที่พบเห็นบ่อยๆก็เช่น “ตอนนี้เราอยู่ที่ไหน?” “มีอะไรอยู่แถวนี้บ้าง?” หากคุณรู้จักพวกบริการ Foursquare นั่นก็คือตัวอย่างของบริการ LBS นั่นเอง….ก็เพราะบริการนี้มีประโยชน์มากมาย คู่รักหลายคู่ที่คิดถึงกันตลอดเวลา  เลยนำเทคโนโลยีนี้มาใช้เพื่อจะได้รู้ว่าตอนนี้คนรักอยู่ที่ไหน กับใคร ?

ถ้าคุณผู้หญิงอยากรู้ว่า ที่รักของฉันอยู่ที่ไหน ก็ไม่ยากเพียงแค่ขอบังคับให้เขาเช็คอินด้วย Foursquare หรือ Gowalla ก็จะรู้ว่าตอนนี้เค้าอยู่ที่ไหน เพราะ เพราะ Foursquare หรือ Gowalla ก็จะเชื่อมต่อกับ Google Maps  ผ่านทาง GPS , Wifi หรือเสาสัญญาณโทรศัพท์  ชี้ตำแหน่งแห่งหนให้คุณเห็น  แต่ถ้าต้องการความมั่นใจมากยิ่งขึ้นว่าเค้าอยู่ที่นั่นจริง  ก็เพียงแค่ขอให้เขาอัพโหลดรูปภาพถ่ายสถานที่นั้นๆผ่านทางโทรศัพท์มือถือมา ให้ดูด้วย ถ้าต้องการความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลก็อย่าลืมเชื่อมต่อเข้ากับ Facebook หรือ twitter ด้วย ก็จะสามารถติดตามได้อีกทาง  แต่เนื่องจาก facebook และ gowalla จะมีตัวเลือกสถานที่ที่ใกล้เคียงจำนวนมาก ซึ่งสามารถเลือกสถานที่อื่นมาเช็คอินเพื่อหลบหลีกการติดตามได้ ดังนั้นวิธีที่ติดตามได้อีกทางก็คือ twitter โดยบอกให้เค้าเปิดบริการ Location ของ twitter ด้วย เวลาเค้าทวิตจะได้ระบุพิกัดที่นั่นไปเลยโดยอัตโนมัติ วิธีนี้จะช่วยติดตามได้อีกทางหนึ่ง เพราะไม่สามารถเลือกสถานที่ กดcheckin ได้ และระบุพิกัดทันทีที่ทวิตด้วย

แต่ถ้าคนรักของคุณใช้ iPhone4  หรือ ipad ด้วย….ก็ต้องเชิญชวนให้เขาเปิดใช้งาน “Find my iPhone” ด้วย apple id หากยังไม่มี ก็ให้รีบสมัคร  เพื่อจะได้ใช้ login แล้วระบุพิกัดโทรศัพท์มือถือ ติดตามหวานใจของคุณได้ เพียงแค่เข้าเว็บไซต์ www.me.com แล้ว login ด้วย apple id ของเค้า ก็จะเข้าสู่หน้าแผนที่และ จะแสดงระบุตำแหน่งแผนที่ ได้แล้วว่าคนรักของคุณ อยู่ไหน  ยกเว้นเค้าแกล้งลืมมือถือไว้ที่ทำงาน หรือ ปิดเครื่องไปเลย!….หากเขาไม่ยอม คุณอาจจะช่วยจัดการให้ด้วยความห่วงใย อ้างว่า เผื่อมือถือหาย จะได้หากันเจอ  แต่ถ้าไม่เชื่ออีกละก็นอกจากที่ติดตามหายได้แล้วยังสามารถส่งข้อความไปยัง แฟนได้ด้วยและรวมถึงทำการลบรายชื่อบนโทรศัพท์ iPhone แฟนได้เลยทีเดียว  หากแฟนคุณใช้สมาร์ทโฟนอื่นๆเช่น BB และ Android ก็ลองลงแอพและสมัครใช้บริการ “Lookout” ที่ Mylookout.com ก็จะได้โปรแกรมที่ติดตามแฟนคุณได้เช่นเดียวกันกับ Find My iPhone เลย แถมสามารถส่งเสียงหวอตามหาได้อีกด้วย

ข้อควรระวังในเรื่องการใช้ LBS นี้ควรสมัคร Package Internet EDGE/3G แบบปริมาณการใช้งานไว้ด้วย เพราะต้องการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตตลอดเวลา หากไม่ได้สมัครอาจเสียค่าใช้จ่ายอินเตอร์เน็ตราคาปกติที่แพงมาก

ทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นได้ ด้วย Location Based Service เทคโนโลยีที่ไม่ไกลตัวเราอีกต่อไป

20 ก.ย. 54 เวลา 20:32 7,809 6 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...