จีนโหดอีก! ชาวเว็บถล่มตร.ลากโฮ่งไถถนน

 

Click เพื่อดูภาพ

 

เมื่อ 22 ก.พ. ไชน่าเดลี่ของจีนรายงานว่า ภาพของตำรวจที่ทารุณสุนัขด้วยการขี่รถมอเตอร์ไซค์แล้วล่ามโซ่ลากมันไปตามถนนในเมืองฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยนฝั่งตะวันออกของจีนแล้วล่ามโซ่ที่คอสุนัข ซึ่งมีคนนำมาโพสต์ลงในเว็บไซต์ กระพือความโกรธแค้นไปทั่วอินเตอร์เน็ต

นักท่องอินเตอร์เน็ตที่ใช้นามแฝงว่า แซ่หลิว เป็นชาวฝูโจว เป็นผู้นำภาพโหดร้ายดังกล่าวมาโพสต์ไว้เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา กล่าวกับนักข่าวว่า "ผมหมุนกระจกรถลงแล้วตะโกนขอให้ตำรวจคนนั้นหยุด แต่เขากลับเร่งเครื่องและขับหนีไป ส่วนสุนัขที่น่าสงสารเห่าไม่ออกเพราะโซ่พันรอบคอ ส่วนขาทั้งสี่ก็มีเลือดไหล ความเร็วของมอเตอร์ไซค์ตอนนั้นน่าจะอยู่ที่ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง"

ในเว็บสนทนา นักท่องเน็ตจำนวนมากเข้ามาช่วยกันประณามก่นด่าชายตำรวจที่ทำร้ายสุนัข โดยเฉพาะในเว็บเทียนหยา ซึ่งเป็นเว็บตั้งกระทู้ชื่อดังของจีน หลายคนเรียกร้องให้ช่วยกันตามล่าตำรวจนายนี้ให้เจอ

วันเดียวกัน สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานว่า คณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์สั่งลงโทษตำรวจจีน 2 นาย ที่จัดงานเลี้ยงหรูหรา แล้วรับเงินจากแขกเหรื่อ เข้าข่ายมีพฤติกรรมคอร์รัปชั่น ซึ่งทางการจีนพยายามปราบปรามปัญหานี้ โดยเฉพาะในหมู่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐ

ตำรวจ 2 นายดังกล่าว นายแรกชื่อ เฉิน ซีจ้าว เป็นรองผู้กำกับการอยู่ที่เมืองเลียนจิง มณฑลกวางตุ้ง ถูกสั่งพักราชการ หลังไปเชิญแขกมางานเลี้ยงที่จัดอย่างหรูหราที่บ้านของตนเอง จากนั้นรับเงินของขวัญมูลค่า 65,000 หยวน หรือราว 325,000 บาท ส่วนอีกนาย เป็นนายตำรวจระดับรองหัวหน้า ประจำสนามบินเสิ่นเจิ้น ชื่อหลิว เสิ่งเฉียน จัดงานเลี้ยงวิวาห์ 110 โต๊ะ เก็บซองช่วยค่าแต่งงานได้ 36,000 หยวน หรือราว 180,000 บาท ขณะที่งานแต่งงานดังกล่าวลงทุนไปถึง 2.2 ล้านบาท ถูกสั่งคาดโทษและสั่งพักงาน

ที่มา ข่าวสด

14 ก.ย. 54 เวลา 11:04 6,946 21 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...