แม่จ้าว!!!!!!!!!! โดมิโน'ส พิซซ่า...เล็งเปิดสาขาบนดวงจันทร์

 

 


“โดมิโน’ส พิซซ่า”  (Domino’s Pizza ) ประเทศญี่ปุ่น เรียกเสียงฮือฮาไปทั่วโลก หลังเผยแผนเปิดสาขาบนดวงจันทร์อย่างเป็นทางการ โดยมีนายสก็อต เค. โอลเคอร์ส  ประธานและซีอีโอ “โดมิโน’ส” ประเทศญี่ปุ่น เป็นผู้ประกาศแผนการดังกล่าวบนหน้าเว็บไซต์ด้วยตนเอง

 


พร้อมกันนี้ ยังมีการเปิดเผยภาพและรายละเอียดของอาคารคอนกรีตรูปโดม
ที่จะดำเนินการก่อสร้างบนดวงจันทร์ ซึ่งออกแบบและวางแผนก่อสร้าง
โดย บริษัท มาเอดะ คอร์ปอเรชั่น

 

 


อาคาร ดังกล่าวมีเส้นผ่าศูนย์กลางราว 26 เมตร ใช้คอนกรีตเป็นวัสดุหลักในการก่อสร้าง ยกเว้นชั้นใต้ดินที่สร้างจากแผ่นเหล็กซึ่งจะถูกใช้เป็นสถานที่ในการผลิตพิซ ซ่า เบื้องต้นคาดว่าต้องใช้งบประมาณในการก่อสร้างสูงถึง  1.67 ล้านล้านเยน หรือประมาณ 6.5 แสนล้านบาท รวมค่าขนส่งวัสดุก่อสร้างน้ำหนัก 70 ตัน ตลอดจนอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการผลิตพิซซ่า ซึ่งต้องใช้ยานอวกาศขนส่งทั้งหมด 15 เที่ยว  

 

 

 


อย่าง ไรก็ตาม ”โดมิโน’ส” และมาเอดะ ยังมีแผนลดค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างด้วยการนำ “แร่ชนิดต่างๆ” ที่พบบนดวงจันทร์มาใช้แทน “คอนกรีต” ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงถึง 9.4 หมื่นล้านเยน (ราว 3.7 หมื่นล้านบาท)  

 

 

 

 


นาย โทโมฮิเดะ มัตสุนากะ ตัวแทน “โดมิโน’ส พิซซ่า” ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า “ความจริงแล้วเราเริ่มวางแผนเกี่ยวกับการตั้งสาขาบนดวงจันทร์ในปีที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าสาขาดังกล่าวจะเปิดให้บริการได้เมื่อใด…”

 

 

 

 

 


”เรา คาดว่าในอนาคตจะมีผู้คนอยู่บนดวงจันทร์มากมาย  ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์อวกาศที่เดินทางไปทำงานที่นั่น หรือแม้กระทั่งชาวโลกที่อพยพไปอาศัยอยู่บนดวงจันทร์”

 

 

 

 

 

 


จะ ว่าไปแล้ว สิ่งที่นายมัตสุนากะ กล่าวไว้ข้างต้นไม่ใช่อะไรที่เกินจริงเลย เพราะทุกวันนี้ “ทัวร์อวกาศ” กำลังเป็นเทรนด์ฮอตฮิตของเหล่าบรรดามหาเศรษฐี หลังมีนักธุรกิจหัวใสเปิดตัวโครงการท่องอวกาศ นำโดย เซอร์ ริชาร์ด แบรนสัน เจ้าของสายการบินเวอร์จิ้น (และธุรกิจอื่นๆ อีกมากมาย) ที่เปิดตัวธุรกิจนำเที่ยวอวกาศ ”เวอร์จิ้น กาแลคติก” เป็นเจ้าแรกในโลกเมื่อหลายปีก่อน แม้ปัจจุบันยานนำเที่ยวจะอยู่ในระหว่างบินทดสอบ (คาดว่าจะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้)  แต่ก็มีเศรษฐีทั่วโลกแห่จองทัวร์เป็นจำนวนมาก(ค่าใช้จ่ายคนละประมาณ 6 ล้านบาท)

 

 

 

 

 

 

 


นอก จาก “เวอร์จิ้น กาแลคติก” แล้ว ยังมีบริการนำเที่ยวอวกาศด้วยบอลลูนชนิดพิเศษ ภายใต้ชื่อ “เดอะ บลูน” โดยผู้ประกอบการชาวสเปน   ที่มีค่าใช้จ่ายในการเดินทางถูกกว่า (คนละเกือบ 5 ล้านบาท) ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในปี ค.ศ. 2013

 

 

 

 

 

 

 

 


นอกจากนี้ ยังมีโรงแรมอวกาศของรัสเซีย (ค่าใช้จ่ายคนละเกือบ 30 ล้านบาท ) ที่คาดว่าจะเปิดให้บริการราวปี ค.ศ. 2016 และ “กาแลคติก สวีท สเปซ รีสอร์ท” ของสเปน  เป็นต้น

 


นี่ยังไม่นับรวมแผนส่งมนุษย์อวกาศ (และอาสาสมัคร)
ไปอาศัยอยู่บนดวงจันทร์เป็นการถาวรในปี ค.ศ. 2024  (พ.ศ. 2567)
ขององค์การนาซ่า

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 
 


เวอร์จิ้น กาแลคติก

 


“เดอะ บลูน” บอลลูนท่องอวกาศที่ระดับ 36 ก.ม. เหนือผิวโลก

 



โรงแรมอวกาศของรัสเซีย

 



กาแลคติก สวีท สเปซ รีสอร์ท


อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ธุรกิจพิซซ่าบุกไปทำการตลาดนอกโลก
เพราะก่อนหน้านี้ในปี  ค.ศ. 2001  (พ.ศ. 2544) “พิซซ่า ฮัท” ก็เคย
เรียกเสียงฮือฮาด้วยการส่งพิซซ่าไปให้มนุษย์อวกาศชาวรัสเซีย
ที่กำลังปฏิบัติภารกิจอยู่บนสถานีอวกาศนานาชาติ แถม “พิซซ่า ฮัท”
ยังเคยนำโลโก้ของตนไปติดโฆษณาบนจรวดโปรตอนของรัสเซีย
เมื่อปี ค.ศ. 2000 อีกด้วย

 

8 ก.ย. 54 เวลา 09:59 3,677 10 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...