Smart Keyboard สำหรับ iPhone 4

 

 

 

 

 

Smart Keyboard สำหรับ iPhone 4

 

 

 

 

หลายคนคุ้นเคยกับการใช้จอสัมผัสของ iPhone 4 กันเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้ใช้กลุ่มใหญ่ไม่น้อยทียังต้องการปุ่มสัมผัสสำหรับการพิมพ์ข้อความบน iPhone 4 ซึ่งทีผ่านมา ได้แนะนำอุปกรณ์เสริมที่เป็นเคสมาพร้อมคีย์บอร์ดทั้งรูปแบบฝาพับ และแบบเลื่อน อย่างไรก็ตาม สิ่งทีต้องแลกกับการได้มาครั้งนี้ก็คือ ความหนาที่เพิ่มขึ้นจนรู้สึกได้ 

โดย Smart Keyboard เป็นคอนเซปต์ของนักออกแบบชาวจีนชื่อว่า Jing Yang จาก eico Motion Lab ซึ่งผลงานชิ้นนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Smart Cover ของ iPad 2 กล่าวคือ SamrtKeyboard จะมีลักษณะเป็นแผ่นบาง (พับได้) พร้อมปุ่มคีย์ต่างๆ อยู่ด้านบน มาพร้อมกับแถบแม่เหล็กที่สามารถดูดติดกับขอบด้านล่างของ iPhone 4 และวางปิดขึ้นไปทับคีย์บอร์ดเสมือนของ iOS ได้พอดิบพอดี ผู้ใช้สามารถใช้นิ้วจิ้มบนปุ่มสัมผัสที่ให้ความรู้สึกคุ้นเคย (โดยเฉพาะผู้ใช้ที่ย้ายมาจาก BlackBerry)

นอกจาก Smart Keyboard จะมีดีไซน์ที่เป็นแผ่นบางพับได้ และยึดติด iPhone ด้วยแถบแม่เหล็ก แบบเดียวกับ Smart Cover แล้ว มันยังมีอีกฟังก์ชันหนึ่งที่ทำได้เหมือนกันอีกด้วย นั่นก็คือ การพับ Smart Keyboard เพื่อให้ทำหน้าที่เป็น "ขาตั้ง" (Stand) แบบเดียวกับ Smart Cover ของ iPad 2 ซึ่งต้องถือว่า เป็นไอเดียที่น่าสนใจทีเดียว งานนี้แม้จะมีการก็อปปี้แนวคิดมาบ้าง แต่ก็ประยุกต์ฟังก์ชันการใช้งานได้อย่างลงตัว เชื่อว่า หากทำออกมาขายจริง คงจะมีลูกค้าไม่น้อยเหมือนกัน ลองชมคลิปข้างล่างนี้ดูนะครับ

 

 


 

6 ก.ย. 54 เวลา 18:16 3,927 5 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...