จับสึกพระนครสวรรค์ สักยันต์ที่ก้นให้นักเรียนหญิง

 

สักยันต์ :: ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้( 28 ส.ค.) พ.ต.อ.อรุณ แตงนารา รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ พร้อมด้วยนางศิวารมย์ ศิริภาพ ผอ.โรงเรียนโพฒิสารศึกษานครสวรรค์ นางเอ และนางบี (นามสมมมุติ) อายุ 35 ปี ร่วมเดินทางเข้าพบพระเทพปริยัติเมธี เจ้าคณะจังหวัดนครสวรรค์ ที่อาคารสำนักงานเจ้าคณะจังหวัดฯ เพื่อร้องเรียนถึงพฤติกรรมของพระธีระ ฉายา ฌานโสภโณ อายุ 55 ปี พระลูกวัดป่ามโนธรรม บ้านทัพชุมพล ต.หนองกรด อ.เมือง กรณีทำผิดวินัยประกาศของคณะสงค์ เรื่องห้ามพระภิกษุสามเณรเรียกร้องเงินค่าเวทมนต์และห้ามทดลองของขลัง ซึ่งมีความผิดต้องสึกออกจาการเป็นพระสถานเดียว

นางเอ กล่าวว่า ตอนแรกตนไม่ทราบมาก่อนว่า น.ส.ฟ้า ลูกสาวของตน ไปให้พระธีระสักยันต์ให้ แต่ลูกสาวมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป มักตัวสั่นให้เห็นบ่อยๆ พอถามว่าเป็นอะไร ก็ได้รับเสียงตะหวาดกลับมาว่าร้อนวูบวาบตามตัว เดี๋ยวสักพักก็หาย และพักหลัง ลูกสาวมักชอบเก็บตัวเงียบอยู่ในห้องคนเดียว โดยเฉพาะตอนกลางคืน ช่วงเวลาตี 2 ของทุกคืน จะชอบนอนคุยโทรศัพท์ ซึ่งบางคืนก็คุยกันจนเกือบสว่าง พอตอนเช้าของทุกวันก็จะนั่งสมาธิอยู่ในห้องและท่องสวนมนต์คล้ายกับคาถาอะไรสักอย่างอยู่นานเป็นชั่วโมง
แต่ที่ทำให้นางเอต้องตกใจมากที่สุด ก็เมื่อตอนแอบฟังลูกสาวคุยโทรศัพท์ แล้วได้ยินเรียกคนในโทรศัพท์ว่าพ่อและเรียกแทนตัวเองว่าลูก ทั้งที่พ่อของ น.ส. ฟ้าก็ยืนอยู่ด้วยกัน

ท้ายที่สุด ความจริงก็ปรากฏจนได้ เมื่อนางบี ได้พาน.ส.สวย ลูกสาว เดินทางมาหาตนด้วยสีหน้าที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก พร้อมกับเล่าว่า พบรอยสักคล้ายรูปยันต์ที่บริเวณสะโพกของลูกสาว จึงเค้นสอบถามอย่างหนัก จนทราบว่า ทั้ง น.ส.ฟ้า น.ส.สวย และเพื่อนชายร่วมห้องอีก 10 คน ร่วมกันหนีเรียนไปให้พระธีระสักยนต์ให้ เลยมีอาการแปลกๆ เกิดขึ้น

เบื้องต้น หลังจากที่ทราบเรื่องร้องเรียน พระเทพปริยัติเมธี จึงได้มอบหมายให้พระโสภณวราภรณ์ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดฯ พระเกศีวิกรม เจ้าคณะ อ.เมืองนครสวรรค์ เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่วัดป่ามโนธรรม โดยมี พ.ต.อ.อรุณ และกลุ่มผู้เสียหาย ร่วมติดตามไปเฝ้าสังเกตการณ์ด้วย ซึ่งจากการสอบปากคำ พระธีระให้การยอมรับว่า ได้ทำพิธีสักยันต์ให้กับนักเรียนกลุ่มดังกล่าวจริง ทั้งชายและหญิง แต่ไม่ได้มีการบังคับ เพราะนักเรียนตั้งใจมาสักกันเอง ส่วนเงินค่าครู ตนก็ได้มอบให้กับทางวัดเพื่อใช้ในการพัฒนาสถานที่

ทั้งนี้ ในระหว่างที่กำลังสอบสวน เมื่อพระธีระถูกตั้งคำถามว่า ทำไมถึงต้องสักให้ผู้หญิงที่บริเวณสะโพกไปจนถึงก้นด้วย พระธีระถึงกับหน้าถอดสี ไม่สามารถตอบได้ จนในที่สุด พระโสภณวราภรณ์ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่พระธีระ ว่ากระทำผิดวินัยประกาศของคณะสงค์ เรื่องห้ามพระภิกษุสามเณรเรียกร้องเงินค่าเวทมนต์และห้ามทดลองของขลัง ก่อนจะให้พระครูนิมิตร ธรรมสุนทร เจ้าคณะ ต.หนองกรด เขต 1 ทำการสึกออกจากความเป็นพระ เพื่อไม่ให้ไปกระทำความผิดแบบเดิมอีก 

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่ทำพิธีสึก มีชาวบ้านประมาณ 10 คน ไม่ยอมให้จับพระธีระสึก โดยอ้างว่าพระธีระทำเพื่อวัดแห่งนี้

Mthai News

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...