ภาพพิมพ์เถ้ากระดูก

 

 

 

 

 

 

ภาพพิมพ์เถ้ากระดูก

 

 

เก็บความทรงจำสุดประทับใจของสัตว์เลี้ยงแสนรักไว้ใน “ภาพพิมพ์เถ้ากระดูก” ถ่ายทอดภาพลงบนกระดาษโดยใช้หมึกจากเถ้ากระดูกของจริง
   
ความรักระหว่างมนุษย์กับสัตว์เลี้ยงเป็นสิ่งที่ลึกซึ้งอธิบายได้ยาก บางทีอาจจะละเอียดอ่อนกว่าความรักระหว่างเพื่อนมนุษย์ด้วยกันด้วยซ้ำ บางคนรักสัตว์เลี้ยงของตัวมากเหมือนเป็นเพื่อนสนิทหรือลูกและเมื่อสัตว์เหล่านั้นจากไปย่อมเสียใจเป็นธรรมดา แต่ไม่ต้องกลัวว่าสัตว์เลี้ยงแสนรักจะไปแล้วไปลับ เพราะตอนนี้มีนักออกแบบที่สามารถพิมพ์ภาพโดยใช้เถ้ากระดูกของสัตว์เลี้ยงสุดรักได้! 
   
สตูดิโอของนักออกแบบชาวนอร์วีเจียน สามารถพิมพ์ภาพโดยใช้เถ้ากระดูก โดยต้นความคิดนี้มากจากการที่เพื่อนของเขาสูญเสียสัตว์เลี้ยงแสนรักไป จึงต้องการมีสิ่งของไว้ดูยามคิดถึง ดังนั้นนักออกแบบจึงผสมเถ้ากระดูกกับหมึกปริ้นท์เตอร์ จากนั้นก็ปริ้นท์ภาพสัตว์เลี้ยงลงบนกระดาษ ซึ่งเคล็ดลับว่าทำอย่างไรถึงจะผสมเถ้ากระดูกเข้ากับหมึกได้โดยที่มีความเหนียวข้นพอดี ไม่ให้เครื่องปริ้นท์มีปัญหา คือแก้ที่ต้นเหตุโดยสร้างปริ้นท์เตอร์ขึ้นเอง ทำให้ใช้หมึกจากเถ้ากระดูกได้

 


   


อีกไอเทมที่นำมาให้ชมมาจากสตูดิโอเดียวกันกับภาพพิมพ์เถ้ากระดูก เป็นไอเทมที่ไม่ได้มีประโยชน์อะไรมากมาย แต่เป็นของเล่นสนุกๆ สำหรับคนชอบถ่ายภาพที่อยากถ่ายรูปให้ได้มุมมองแปลกๆ เหมือนสิ่งของรอบตัวเล็กลง โดยไม่ต้องสร้างโมเดล เพียงแค่ใช้“เหรียญ”เหรียญเดียวไปวางเทียบกับสิ่งของขนาดปกติที่ต้องการถ่ายภาพออกมาแล้วดูเล็กลง
   
“เหรียญใหญ่เบิ้ม” เป็นโมเดลขนาดขยายของเหรียญ 50 เซนต์ที่สร้างในอัตราส่วน 20:1 เหมือนทริคเล็กๆ น้อยๆ เพื่อสร้างภาพลวงตา เมื่อวางไว้ข้างๆ วัตถุเป้าหมายและถ่ายภาพ ภาพที่ออกมาจะมองเผินๆ เหมือนเหรียญเป็นขนาดปกติ ส่วนวัตถุที่วางข้างๆ เป็นวัตถุขนาดจิ๋ว โดยมีเคล็ดลับคือต้องถ่ายจากที่สูงเพื่อจะได้ภาพสมจริง เรามีภาพตัวอย่างมาให้ดูด้วย ไม่บอกแทบไม่รู้เลยว่าเหรียญเป็นสิ่งที่ขนาดผิดปกติไม่ใช่สิ่งของข้างๆ

 

 



ส่วนไอเทมสุดท้ายออกจะติดเรทไปหน่อย แต่เป็นอะไรที่แปลกใหม่ น่าสนใจและใช้ประโยชน์ได้หลากหลายดี นั่นก็คือ “ยูเอสบี แฟลชไดร์ฟ ไวเบรเตอร์” แฟลชไดร์ฟที่เซ็กซี่ที่สุดในโลก เพราะนอกจากจะเก็บข้อมูลได้แล้ว ยังใช้สร้างความสุขให้กับผู้หญิงได้ด้วย!

“เดอะ ดูเอ็ท”ผลิตโดยนักออกแบบหญิง “ที ชาง” จากความขัดใจส่วนตัวที่รู้สึกว่าไวเบรเตอร์โดยทั่วไปแค่มองปราดเดียวก็รู้ว่าใช้สำหรับทำอะไร ทำให้พกพาไม่สะดวก สาวๆ คนไหนจะซื้อหรือจะพกไปไหนก็ต้องหลบๆ ซ่อนๆ ดังนั้นเธอจึงผลิตไวเบรเตอร์คุณภาพสูง และดูดีสำหรับผู้หญิง แถมยังใช้ได้ทั้งที่ลับและที่แจ้ง แม้แต่ในที่ทำงาน เพราะเป็นไวเบรเตอร์รูปลักษณ์เรียบง่าย สวยงาม และใช้เป็นแฟลชไดร์ฟได้ด้วย

ตัวเดอะ ดูเอ็ททำจากซิลิโคนที่ไม่ทำอันตรายต่อร่างกาย ใช้มอเตอร์ 2 ตัว ปรับความแรงของการสั่นได้ 5 ระดับแต่กลับสร้างเสียงน้อยมาก ไม่ต้องใช้ถ่าน เพราะชาร์ตไฟได้กับคอมพิวเตอร์ผ่านช่องยูเอสบี ซึ่งเปิดใช้เครื่องต่อเนื่องได้ถึง 4 ชั่วโมงต่อการชาร์ตหนึ่งครั้งและกันน้ำได้ถึง 3 เมตร มีทั้งแบบจุข้อมูลไม่ได้หรือแบบความจุ 8 กิ๊กกะไบท์และ 16 กิ๊กกะไบท์ โดยไอเทมตัวนี้ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม เพราะมียอดขายถล่มทลาย หลังวางขายทางอินเตอร์เน็ทในเว็บๆ เดียวได้แค่ 2 วันก็ทำยอดถึง 15,000 เหรียญหรือประมาณ 450,000 บาท แหม...ก็เพราะสาวคนไหนอยากใช้ก็ต้องซื้อเอง เนื่องจากเป็นแฟลชไดร์ฟพิเศษที่ให้ยืมกันไม่ได้จริงๆ

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...