เล่นเสียว"จี-ดราก้อน"(G-Dragon) ขึ้นเตียงกับแดนเซอร์

หนุ่ม ”จี-ดราก้อน”(G-Dragon)แห่ง “บิ๊กแบง”(Big Bang) สร้างความฮือฮาในงานคอนเสิร์ตเดียวครั้งแรกของเขาทันที หลังจากโชว์ฉากเสียว ขึ้นเตียงกับแดนเซอร์ กลางเวทีคอนเสิร์ต แถมยังใช้ภาพวีทีอาร์สุดรุนแรงประกอบการแสดง

Shine a Light คอนเสิร์ตเดี่ยวเต็มรูปแบบครั้งแรกของนักร้องหนุ่มวัย 21 ปี ควอนจียง หรือที่ทุกคนรู้จักกันดีในนาม จี-ดราก้อน แห่งวงบอยแบนด์ บิ๊กแบง ที่จัดขึ้นที่สนามกีฬายิมนาสติก ในโอลิมปิกปาร์ก ที่กรุงโซล ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 – 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ด้วยแฟนเพลงจำนวนมหาศาล และการแสดงชั้นยอด ที่สร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่ที่ซื้อตั๋วเข้าไปชม

แต่ในขณะเดียวกัน การแสดงครั้งนี้ก็เรียกเสียงวิจารณ์ในทางลบถึงความไม่เหมาะสมในหลายๆ ส่วนของการแสดงเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะเมื่อผู้ชมกว่า 50,000 คนของเขาในการแสดงครั้งนี้ยังเป็นเพียงเด็กวัยรุ่น ที่ไม่เหมาะสมจะได้เห็นภาพที่ค่อนค้างรุนแรง และวาบหวามในการแสดงครั้งนี้

ประเด็นปัญหาเกิดขึ้นในสองส่วน ในการแสดงเพลง Breathe มีการจำลองฉากรักบนเตียง ที่แสดงโดยตัวของนักร้องหนุ่มชื่อดัง กับแดนเซอร์สาว ที่วาดลีลาร่วมกันอย่างน่าดูชม และดูแล้วช่างน่าหวาดเสียว แต่ขณะเดียวกันในการแสดงวันชุดที่ว่านี้ ก็สามารถเรียกเสียงกรี๊ดกร๊าดจากแฟนสาวๆ จำนวนมากที่อยู่ที่นั่นได้

และอีกตอนหนึ่งในการแสดงเพลง She's Gone ก็ต้องเจอกับข้อหาเรื่องความรุนแรง เมื่อภาพวีทีอาร์ที่ปรากฏอยู่บนจอภาพด้านหลัง เป็นภาพของ จี-ดราก้อน ที่เดินไล่ล่าสาวคนหนึ่ง และแทงด้วยมีดจากด้านหลัง

แม้จะมีการถูกระบุไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่า คอนเสิร์ตครั้งนี้เหมาะสำหรับผู้อายุ 12 ปีขึ้นไปเท่านั้น คนจำนวนมากก็ยังรู้สึกว่า การแสดงมีความวาบหวามเกิน และรุนแรงเกินไปอยู่ดีไปอยู่ดี “เขาทำเกินไปหน่อยสำหรับคอนเสิร์ตที่เด็กอายุ 12 สามารถตีตั๋วเข้าไปดูได้” ขณะที่บางคนเรียกการแสดงสุดช็อกครั้งนี้ว่า การแสดงที่ลามก และรุนแรงเกินไป

สำหรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เหล่านี้ ต้นสังกัดของนักร้องหนุ่ม YG Entertainment ได้ออกมาอธิบายว่า “ระดับของการแสดงอาจจะรุนแรงไปหน่อย แต่ต้องมองในมุมที่ว่า จี-ดราก้อนไม่ใช่เด็กๆ อีกแล้ว”

ก่อนหน้าที่การแสดงจะเริ่มต้นเมื่อประมาณ 2 – 3 สัปดาห์ก่อน ต้นสังกัด YG Entertainment ออกมาเผยว่า ได้ลงทุนลงแรงในงานคอนเสิร์ตครั้งนี้ไปไม่น้อย เพื่อสร้างการแสดงที่สุดยอดที่สุด “เราลงทุนอย่างเต็มที่ในงานครั้งนี้ เพื่อที่งานแสดงของ จี-ดราก้อน จะออกมาอย่างสุดยอดที่สุด เขาไม่ได้เป็นแค่ สุดยอดทางดนตรีเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้นำในเรื่องแฟชั่นด้วย แผนงานของคอนเสิร์ตจึงถูกออกแบบเพื่อสร้างการแสดงที่ดีที่สุดทั้งในแง่ของเสียง และภาพ”

ตั้งแต่ จี-ดราก้อน ออกอัลบั้ม Heartbreaker อันผลงานเดี่ยวชุดแรกของ ตั้งแต่เดือน ส.ค. ที่ผ่านมา เขากลายเป็นข่าวอย่างต่อเนื่องหลายเดือนติดต่อกัน ทั้งในแง่ลบ และบวก ตั้งแต่ข้อกล่าวหาเรื่องลอกเพลง ถูกกล่าวหาว่าเพลงมีเนื้อหารุนแรง และเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติด

แต่ก็ดูเหมือนว่าข่าวเหล่านั้นจะไม่สามารถทำอะไรพ่อหนุ่มคนนี้ได้ เพราะงานชุดนี้ยังได้รับเสียงตอบรับทีดีจากแฟนๆ จำนวนมาก และสามารถคว้ารางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยมจากงานแจกรางวัลดนตรีรายการสำคัญของเกาหลี ที่เพิ่งประกาศออกมาเมื่อเร็วๆ นี้ ได้สำเร็จอีกด้วย

 

 

 

11 ธ.ค. 52 เวลา 18:38 5,626 14 82
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...