10 ผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก

 

นนี้เรามาดู 10 อันดับผู้รักษาประตู ที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ ลีก กันนะครับว่าจะตรงกับใจที่คิดเอาไว้บ้างหรือป่าววว..ซึ่งการจัดอันดับครั้งนี้อ้างอิงมาจากสื่อชั้นนำของอังกฤษอย่าง "เดอะซัน" 

 
 
      10. โจ ฮาร์ท 
     มีผู้รักษาประตูดาวรุ่งชาวอังกฤษหลายคน ที่ลงยืนเฝ้าเสาให้กับต้นสังกัดของตนเองไม่ว่าจะเป็น สกอตต์ คาร์สัน, คริส เคิร์กแลนด์ และ เบน ฟอสเตอร์ แต่ยังมีข้อสงสัยว่าพวกเขาจะไปได้ไกลแค่ไหนกัน เพราะในเวลานี้ ฮาร์ท นายทวารของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งได้รับโอกาสโชว์ฝีมือให้ได้เห็นกันมากกว่าใครเพื่อน ซึ่งจะทำให้เขามีลุ้นขึ้นมาไปเป็นมือ 1 ทีมชาติอังกฤษคนต่อไป


      9. มาร์ค ชวาร์เซอร์ 
     ฤดูกาลนี้นับเป็นปีที่ 13 ของเขาในอังกฤษ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา มาร์ค ชวาร์เซอร์นายทวารทีมชาติออสเตรเลีย สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการปฏิเสธต่อสัญญากับ มิดเดิ้ลสโบรช์ แล้วก็เดินทางลงใต้มายังลอนดอนเพื่อเฝ้าเสาให้กับ ฟูแล่ม ทีมเล็กๆในเมืองหลวง และเขาก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า สิ่งที่เขาเลือกนั้นมันถูกแล้ว เพราะเขาเสีย12 ประตูเท่านั้น จากการลงสนามไปทั้งสิ้น 16 เกม


      8. ยุสซี่ ยาสเคไลเน่น 
     ยาสเคไลเน่น เก็บสถิติในพรีเมียร์ลีกไปแล้วกว่า 400 เกม จาก 12 ปีที่เขาลงเฝ้าเสาให้กับ โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส แต่ทว่าในวัย 33 ปี จอมหนึบจากฟินแลนด์กลับโชว์ผลงานได้โดดเด่นขึ้นเรื่อยๆ เขาเกือบย้ายออกจากถิ่น รีบอค สเตเดี้ยมไปแล้ว เมื่อช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ท้ายที่สุด เขาก็ตกลงใจต่อสัญญาอีก 1 ปี เพื่อช่วย "เดอะ ทร็อตเตอร์ส" ลุ้นหนีตายจากการตกชั้นอีกครั้งหนึ่งในปีนี้


      7. โรเบิร์ต กรีน 
     ถ้านับจากเกมช่วยทีมชาติ กรีนคงไม่ได้มีชื่ออยู่ในการจัดอันดับครั้งนี้ แต่ฟอร์มสุดหนึบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สร้างความประทับใจมาตลอด3ฤดูกาลแล้ว ไม่เพียงแต่ เหล่าสาวก "ขุนค้อน" และคนอื่นๆใน อัพตัน พาร์ค เพียงเท่านั้น ที่ยากจะเข้าใจว่าทำไม ฟาบิโอ คาเปลโล่ มักมองข้าม ผู้รักษาประตูดีรายนี้ไป


      6. แบรด ฟรีเดล 
     เมื่อตอนที่ ฟรีเดล เฝ้าเสาให้ ลิเวอร์พูล มีน้อยคนที่จะยกย่องให้เขาเป็นมือหนึ่งที่ดีที่สุดในลีก แต่สิ่งที่จอมหนึบชาวอเมริกัน ทำให้กับ แบล็คเบิร์น และ แอสตัน วิลล่า เป็นการยืนยัน ได้เป็นอย่างดี ว่าเขาสมควรได้รับการยกย่องแบบนั้น


      5. เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ 
     เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องรออีกถึง 4 ปี กว่าจะได้เซ็นสัญญากับมือกาวรายนี้ หลังถูกฟูแล่ม ตัดหน้าซื้อไปเมื่อปี 2001 ฟาน เดอร์ ซาร์ เป็นผู้รักษาประตูคนแรกที่สามารถไว้วางใจได้หลังจากการจากไปของ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล เมื่อปี 1999 และการเซฟลูกจุดโทษของ นิโกล่าส์ อเนลก้า ทำให้ทีมคว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มาครองได้อีกด้วย ล่าสุดนายทวารร่างโย่งคนนี้ก็ตกลงปลงใจต่อสัญญาออกไปอีก1ปีแล้ว


      4. เดวิด เจมส์ 
     อีกแค่ 2 ปี ก็จะอายุครบ 40 เจมส์ยังคงฉายแสงอยู่เป็นเนืองๆ นายทวารปอร์ทสมัธ กลับมายึดตำแหน่งมือ 1 ทีมชาติอังกฤษได้อีกครั้ง จากฟอร์มเหนียวหนึบที่เขาแสดงให้เห็นในถิ่น แฟร็ตทัน พาร์ค ไม่ได้พูดเวอร์จนเกินไป หากจะบอกว่าเขาน่าจะเป็นอันดับ 1 ใน การเลือกครั้งนี้ ถ้าเขาลบฉายาประูตูจอมเฟอะฟะ ออกไปได้



      3. เชย์ กิฟเว่น 
     ปราการหลังของ นิวคาสเซิ่ล ตลอด 12 ปีที่ผ่านมา ทำให้สถิติของ กิฟเว่น ไม่ค่อยน่าชื่นชมนัก แต่นั่นเป็นเพียงแค่ครึ่งเดียวของเรื่องราว กองหลังส่วนใหญ่ที่ปักหลักอยู่ข้างหน้าเขาฝีเท้าเข้าขั้นห่วยแตก จนน่าจะทำให้พวกเขาตกชั้นไปตั้งนานแล้ว แต่ที่ยังคงอยู่รอดมาได้ทุกวันนี้ เป็นเพราะฟอร์มการเซฟที่สุดยอดของนายทวารรายนี้


      2. เปเป้ เรน่า 
     มีแฟน"หงส์แดง" ไม่กี่คนที่เคยได้ยินชื่อของ เรน่า เมื่อครั้งที่เขาย้ายมาจาก บียาร์รีล ด้วยค่าตัวแค่6ล้านปอนด์ ในปี 2005 แต่ประตูชาวสแปนิชรายนี้ กลับทำหน้าที่เฝ้าเสาประตูได้อย่างยอดเยี่ยมแทนที่ตำแหน่งของ เจอร์ซี่ ดูเด็ค และถ้า"หงส์แดง" ต้องลงดวลจุดโทษเมื่อไหร่ คุณย่อมรู้ดีว่า ควรวางเดิมพันฝั่งไหน


      1. ปีเตอร์ เช็ก 
     เช็ก เฉือน เรน่า เข้าเส้นชัยแบบฉิวเฉียด นายประตูทีมชาติเช็ก อาจสูญเสียความสุดยอดของเขาไปบ้างเมื่อตอนเพิ่งย้ายเข้ามาสู่รัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ในช่วงแรกๆ แต่หลังจากนั้น เขากลับมารักษาฟอร์มระดับโลกได้อย่างต่อเนื่อง และต้องบอกว่า ตอนนี้เขาได้กลับมาสมบูรณ์แบบอีกครั้ง หลังจากได้รับบาดเจ็บกระทบกระเทือนที่หัวอย่างรุนแรง ในเกมกับ เร้ดดิ้ง เมื่อสองปีก่อน
10 ส.ค. 54 เวลา 06:55 11,325 14 140
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...