ผู้ดีเผยโฉมซูเปอร์ยอชต์สุดอลังการ ที่มาพร้อมสนามแข่งโกคาร์ทบนดาดฟ้า

เห็นภาพแล้ว น่าจะเรียกว่า “เมืองลอยน้ำ” มากกว่าเรือยอชต์ เพราะเรือ “สตรีทส ออฟ โมนาโก” ขนาด 155 เมตรลำนี้ จำลองอาคารและท้องถนนในมอนติคาร์โล ประเทศโมนาโก ที่ใช้เป็นสนามแข่งรถฟอร์มูลา วัน รายการ “โมนาโก กรังด์ปรีด์” มาไว้บนดาดฟ้าเรือ เพื่อใช้เป็นสนามแข่งรถโกคาร์ทแบบฟูลฟังก์ชั่น

ซูเปอร์ยอชต์สุดหรู “สตรีทส ออฟ โมนาโก” ดังที่เห็นในภาพ ออกแบบโดย “ยอชต์ ไอส์แลนด์ ดีไซน์” แห่งสหราชอาณาจักร ตัวเรือมีขนาด 155 เมตร ความเร็วสูงสุด 15 นอต (28 ก.ม./ช.ม.) ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากอาคารและท้องถนนในมอนติคาร์โล ประเทศโมนาโก ซึ่งเป็นที่รู้จักกันทั่วโลกในฐานะสถานที่จัดแข่งขันรถยนต์ “ฟอร์มูลา วัน” และสถานที่จัดงานโมนาโก ยอชต์ โชว์ เป็นต้น

นักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าชมการแข่งขัน F1 ริมถนนที่มอนติคาร์โล

แม้จะจำลองท้องถนนในมอนติคาร์โล ประเทศโมนาโก มาไว้บนดาดฟ้าเรือ แต่ถนนหรือสนามแข่งลอยฟ้าแห่งนี้ไม่ได้มีไว้แข่งรถ “ฟอร์มูลา วัน” หากออกแบบให้ใช้เป็นสนามแข่งขันรถโกคาร์ทแทน

ถึงแม้จะเป็นเพียงแนวคิดในการออกแบบ แต่เจ้าของไอเดียเขายืนยันว่า ซูเปอร์ยอชต์  “สตรีทส ออฟ โมนาโก” ได้รับการออกแบบให้มีความปลอดภัย ได้มาตรฐาน สามารถต่อขึ้นใช้งานได้จริง

ภายในเรือได้รับการออกแบบให้มีห้องพักสุด หรูสำหรับ 16 คน พร้อมที่พักลูกเรืออีก 70 คน นอกจากนี้ยังมี โรงภาพยนตร์, ห้องสมุด, ห้องทำงาน, สระว่ายน้ำ, จากุซซี่, บาร์เครื่องดื่ม,  สปา, ห้องอบไอน้ำ, ห้องออกกำลังกาย, ร้านกาแฟ, ร้านเสริมสวย, ห้องรับประทานอาหาร, ห้องเก็บไวน์, โถงเต้นรำ, คาสิโน สแควร์ พร้อมน้ำตกและสวนหย่อม, ลานอาบแดด, มุมปาร์ตี้บาร์บิคิว, ลานขึ้น-ลงเฮลิคอปเตอร์ และท่าเรือดำน้ำ เป็นต้น

ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบเรือยอชต์เปิดเผย ว่า ในปีที่ผ่านมา เทรนด์ออกแบบเรือยอชต์โดยจำลองรูปแบบสถาปัตยกรรมบนภาคพื้นดินมาไว้บนเรือ ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายมากขึ้นเรื่อยๆ และ “สตรีทส ออฟ โมนาโก” ก็เป็นหนึ่งในเรือยอชต์ที่ได้รับอิทธิพลมาจากเทรนด์ดังกล่าวเช่นกัน

นอกจาก ซูเปอร์ยอชต์สุดหรู “สตรีทส ออฟ โมนาโก” แล้ว บริษัท “ยอชต์ ไอส์แลนด์ ดีไซน์” ยังมีแผนออกแบบเรือยอชต์สุดหรู ดีไซน์ล้ำเกินคาด ที่มีขนาดเล็กกว่า (85 เมตร) ซึ่งจะมาพร้อมภูเขาและต้นมะพร้าว ภายใต้ธีม “แปซิฟิก ไอส์แลนด์” อีกด้วย

ที่มา paow007

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...