โฆษณาไทยประกันชีวิต ที่คุณชอบที่สุด คือ ?

เรียกได้ว่าสร้างเสียงฮือฮาที่มาพร้อม ๆ กับความซาบซึ้ง ประทับใจ รอยยิ้ม และน้ำตา สำหรับโฆษณาของไทยประกันชีวิต และล่าสุดกับโฆษณาชุด "Silence Of Love" เป็นโฆษณาอีกชุดหนึ่ง ที่เรียกน้ำตาผู้ชมไปไม่น้อย และตรึงใจไม่แพ้โฆษณาชุดที่ผ่าน ๆ มา จนกลายเป็นกระแสให้หลาย ๆ คนพูดถึง ซึ่งไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่โฆษณาไทยประกันเผยแพร่ออ กอากาศ ก็มักจะฮอตฮิตโดนใจ โดนความรู้สึกของผู้ชมเสมอ อาจเป็นเพราะตรงกับชีวิต ทำให้กระทบความรู้สึกอย่างแรง

เพราะฉะนั้น วันนี้ลองมาเลือกเล่น ๆ กันดีกว่าว่า เพื่อน ๆ รู้สึกชอบหรืออินกับโฆษณาของไทยประกันชีวิตตัวไหนมาก ที่สุด เริ่มกันที่...

Peace of Mind

เรื่องราวของหญิงท้องคนหนึ่ง ซึ่งเธอขอให้หมอทำคลอดเธอก่อนกำหนด พร้อมกับให้เหตุผลเพียงแค่ว่า "เวลาของเราเหลือน้อยมาก" และหลังทำคลอดเพียง 2 ชั่วโมง เธอก็อุ้มลูกและหายไป ... ไปหาพ่อของเขา ซึ่งกำลังจะตายด้วยโรคเนื้องอกในสมอง ที่สำคัญคือเขาควรจะตายไปตั้งนานแล้ว แต่เด็กน้อยอยู่ในอ้อมกอดของพ่อทันเวลา ก่อนที่พ่อของเขาจะสิ้นลม

ซึ่งโฆษณาชุดนี้กำลังจะบอกว่า...ในช่วงเวลาที่มนุษย์ มีชีวิตอยู่ มักมีตั้งคำถามว่าเราเกิดมาทำไม เกิดมาเพื่ออะไร บางทีคำถามนี้ อาจไม่จำเป็นต้องตอบ...เรามีชีวิตอยู่เพื่อใครต่างหา กคือสิ่งที่ต้องรู้


 



 

Everlasting Love


 

เป็นเรื่องราวของ ปู่ชิว ชายชราอายุ 86 ปี ที่ในทุก ๆ เช้าแกจะตื่นแต่เช้าตรู่ เตรียมกระติกน้ำซุป สะพายซอสองสาย เดินออกจากบ้านกว่า 20 กว่ากิโลเมตร ไปเล่นบทเพลงบนขุนเขาบริเวณหลุมศพของภรรยา ซึ่งแกทำแบบนี้ทุกวัน เป็นเวลานานกว่า 30 ปีมาแล้ว เพราะ ปู่ชิว ให้สัญญากับภรรยาว่าจะทำน้ำซุปให้เธอทานทุกเช้า และจะเล่นเพลงที่เธอชอบให้เธอฟังไปตลอดชีวิต ถึงแม้ว่าเธอจะไม่อยู่ข้าง ๆ แกมานานกว่า 30 ปีแล้วก็ตาม


 

ซึ่งโฆษณาชุดนี้กำลังจะบอกคุณว่า...เคยถามตัวเองดูไห มว่า คุณดูแลคนที่คุณรักมากแค่ไหน



 



 

My Son


 

เป็นเรื่องราวของ "พ่อ" ที่อยากใช้ "เวลา" มากกว่านี้ เพื่อจะได้ใช้เวลาที่จะได้ทำในสิ่งที่ยังไม่ได้ทำ เวลาที่จะรักและดูแลลูกชายมากกว่านี้ และเพียงเพื่อจะบอกลูกชายของเขาว่า "รักเขามากที่สุดในโลก" อาจเพราะเวลาที่ผ่านไปทั้งตัวเขาและลูกชาย ไม่เคยคุยกันดี ๆ ไม่เคยฟังกันและกัน ไม่ทำกิจกรรมร่วมกัน ที่สำคัญคือไม่เข้าใจกัน แต่พอจะมีเวลาแต่กลับไม่มี "โอกาส" พอที่จะทำในสิ่งที่อยากทำ โดยเฉพาะการเอ่ยคำ "ขอโทษ"


 

ซึ่งโฆษณาชุดนี้กำลังจะบอกคุณว่า...บางทีก็อย่าปล่อย ให้ "เวลา" ผ่านล่วงเลยไปโดยที่ยังไม่ได้ทำอะไร อย่างที่ตั้งใจไว้



 


 

เพื่อน


 

คุณอาภา หญิงชราอดีตนักเปียโน เป็นอัมพาตตั้งแต่อายุ 60 มือขวาขยับไม่ได้ เธอพยายามเล่นเปียโนด้วยมือเพียงข้างเดียวมาเสมอ และคงมีแค่ปาฏิหาริย์เท่านั้นที่สามารถทำให้เธอกลับม าเล่นเปียโนได้อีกครั้ง แต่แล้วเช้าวันหนึ่งเสียงเปียโนก็ดังขึ้น จากฝีมือของ "ดวงพร" ผู้ดูแล ซึ่งในทุก ๆ วัน เธอเฝ้าฝึกเล่นเปียโนด้วยตัวเอง เป็นเวลากว่า 5 ปี นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา มือสองคนของคนสองคน ยังคงเล่นเปียโนด้วยกันทุกวัน


 

ซึ่งโฆษณาชุดนี้กำลังจะบอกคุณว่า...ชีวิตที่สมบูรณ์แ บบคืออะไร? บางทีอาจเป็นแค่การที่มีใครสักคน อยู่ดูแลเคียงข้างเราตลอดไป



 


 

My Girl


 

ปุยฝ้าย เด็กผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ที่พ่อเฝ้าทะนุถนอมที่ตั้งแต่เด็ก ๆ เฝ้ามองเธอเติบโตเรื่อย ๆ แต่แล้ววันหนึ่ง แม่ก็เดินเข้ามาบอกว่า "เธอท้อง" วินาทีแรกที่เห็นหน้าลูก ชายที่ได้ชื่อว่า "พ่อ" อยากจะเงื้อมือตบลงไปที่หน้าของเธอ แต่ในแล้วมือที่เงื้อออกไป กลับกลายเป็นอ้อมกอดที่อบอุ่น พร้อม ๆ กับคำพูดที่ตราตรึงหัวใจว่า "พ่อรักลูก พ่อจะรักลูกของลูกด้วย"


 

ซึ่งโฆษณาชุดนี้กำลังจะบอกคุณว่า...ไม่ว่าคุณจะเป็นอ ย่างไร "พ่อ" .. "แม่" และ "ครอบครัว" ก็จะยืนอยู่เคียงข้างคุณเสมอ



 



 

Marry Me


 

เช้าวันหนึ่ง แสงดาว หญิงสาวที่ป่วยเป็นโรคลูคีเมีย รับรู้ว่าเธอจะมีชีวิตอยู่ได้อีกแค่ 60 วันเท่านั้น ซึ่งวันแรกที่เธอรู้เรื่อง เธอตัดสินใจบอกเลิก ศรัทธา ชายหนุ่มที่เธอรัก แต่เขากลับมาหาเธออีกครั้ง พร้อมขอเธอแต่งงาน และถึงแม้ว่าช่วงเวลาแห่งความสุขที่ทั้งสองมีจะแสนสั ้น และอาจจะไม่มากมายเท่ากับใคร ๆ แต่นั่นก็เป็นความรักและการดูแล ที่ทุกคนมองหามาตลอดชีวิต...ไม่ใช่เหรอ?


 

ซึ่งโฆษณาชุดนี้กำลังจะบอกคุณว่า...ไม่ว่าเวลาของชีว ิตจะเหลืออีกนานเท่าไหร่ สิ่งที่เราต้องการก็คือ ความรัก ความห่วงใย



 



 

Melody of Life


 

แม่ต้อย หญิงสาวที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย มีชีวิตอยู่ได้ 2 ปี แต่ดำรงชีวิตอย่างมีคุณค่า ด้วยการสร้างคุณค่าให้แก่ชีวิตของผู้อื่น ด้วยเก็บ คิตตี้ เด็กสาวบ้านแตก, แม็ค เด็กพิการเป็นโปลีโอ และ โต เด็กที่มีมีนิสัยขี้ขโมยมาเลี้ยง และมอบความรักให้อย่างจริงใจจนกระทั่งวาระสุดท้ายของ ชีวิต พร้อม ๆ กับสอนเด็ก ๆ ว่า ชีวิตที่มีค่า ไม่ใช่ชีวิตที่ร่ำรวย มีเกียรติ และอายุยืน แต่ชีวิตที่มีค่า คือชีวิตที่ตัวเราเป็นคนมีคุณค่า และทำให้ชีวิตคนอื่นมีค่า


 

ซึ่งโฆษณาชุดนี้กำลังจะบอกคุณว่า...ทุกชีวิตมีค่าในต ัวเอง ขอเพียงแค่เรามองเห็นค่าของกันและกัน



 


 

Que Sera Sera


 

เพลง Que Sera Sera ถูกขับขานขึ้นด้วยพลังของเด็ก ๆ ที่มีความพิการในร่างกาย แต่กลับไม่พิการที่จิตใจ ตลอดเวลาที่ขับร้องเพลงนี้ ใบหน้าเด็ก ๆ เปี่ยมไปด้วยความสุข ความอิ่มเอม และความภูมิใจ โดยไม่ได้รู้สึกว่าความพิการของพวกเขา จะนำมาสิ่งปมด้อยอะไร เหมือนกับท่อนหนึ่งในบทเพลงที่บอกว่า "อะไรจะเกิด ก็ต้องเกิด อนาคตคือสิ่งที่มองไม่เห็น"


 

ซึ่งโฆษณาชุดนี้กำลังจะบอกคุณว่า...ไม่ว่าจะยืนอยู่ใ นสังคมด้วยสถานภาพใดของสังคม ใจที่เข้มแข็งคือสิ่งที่สำคัญในการขับเคลื่อน



 


 

Silence of Love


 

เด็กสาววัยรุ่นคนหนึ่ง ที่ถูกกดดันทั้งจากตัวเองและคนรอบข้าง ด้วยข้อหาที่ว่า "พ่อเป็นใบ้" ซึ่งทำให้เธอรู้สึกไม่ชอบใจ ที่เกิดมามีพ่อเป็นคนพิการ จนบางครั้งเธอก็แสดงกิริยาความไม่พอใจ หรือแสดงกิริยากร้าวร้าวกับพ่อไปอย่างจงใจ แต่แล้วในวันเกิดของเธอ เธอถูกแฟนหนุ่มบอกเลิก เธอเศร้าเสียใจจนคิดฆ่าตัวตาย และในขณะที่เธอกำลังนั่งคร่ำครวญถึงคนอื่นอยู่นั้น พ่อ...กลับกำลังตั้งอกตั้งใจ ซ้อมอวยพรวันเกิดให้เธออย่างแข็งขัน และเมื่อพ่อรับรู้ว่าลูกกำลังจะตาย เขากลับทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะยื้อชีวิตลูก ทำให้เธอรู้ว่าพ่อรักเธอจนสุดหัวใจ


 

ซึ่งโฆษณาชุดนี้กำลังจะบอกคุณว่า...อย่ารอให้ทุกอย่า งสายเกินไป หันมาใส่ใจคนข้าง ๆ บ้าง บางทีอาจจะไม่มีพ่อที่ดีที่สุด แต่มีพ่อที่รักคุณมากที่สุด



 



 

และนี่คือโฆษณาชุดของไทยประกันชีวิตที่เราหยิบมาแนะน ำกัน ... แล้วเพื่อน ๆ ล่ะ ชมแล้วรู้สึกอย่างไรกันบ้าง ชอบโฆษณาชุดไหนมากที่สุด เพราะอะไร? ลองมาแชร์กันดูนะ





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thailife.com

5 ส.ค. 54 เวลา 17:22 12,315 39 290
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...