บ่อน้ำพุร้อน สวยที่สุดในโลก ( Most Beautiful Spring )

บ่อน้ำพุร้อน สวยที่สุดในโลก ( Most Beautiful Spring )
 

 


The Grand Prismatic Spring บ่อน้ำพุร้อน แกรนด์ พรีสเมติก เป็น บ่อน้ำพุร้อน ที่ ใหญ่ที่สุดในอเมริกา และ ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก บ่อน้ำพุร้อนแกรนด์พรีสเมติก มันเป็นบ่อน้ำพุร้อนที่มีสีสันสวยงาม ดุจเป็นสถานที่ในเทพนิยาย แต่มันเป็นสถานที่ ที่มีอยู่จริงในโลกนี้

ข้อมูลเฉพาะ บ่อน้ำพุร้อนแกรนด์พรีสเมติก บ่อน้ำพุร้อน ที่ สวยที่สุดในโลก
 

จะขอเรียก "บ่อน้ำพุร้อนแกรนด์พรีสเมติก" ว่า "บ่อน้ำพุร้อนพันสีรุ้ง" แทนนะครับ บ่อน้ำพุร้อนพันสีรุ้ง ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน(Yellowstone National Park) รัฐไวโอมิง ประเทศสหรัฐอเมริกา สีสันของบ่อน้ำพุร้อนนี้ตรงกึ่งกลางเป็นสีฟ้า ไล่ขึ้นมาเป็นสีแดง และสีส้มไล่มาที่บริเวณขอบบ่อ อันเกิดจากสาหร่าย(Algae) และและ แบคทีเรีย(Bacteria) ที่สามารถเจริญเติบโตได้อย่างหนาแน่นที่บริเวณขอบบ่อน้ำพุร้อน เนื่องจากอุดมไปด้วยแร่ธาตุ และอุณหภูมิที่เหมาะสม จะทำให้เกิดการแบ่งเป็นเฉดสี ไล่ตามปริมาณความหนาแน่นของสาหร่ายไปตามอุณหภูิมิน้ำ

รูปสาหร่ายที่อยู่ในบ่อน้ำพุร้อนพันสีรุ้งที่เป็นสาเหตุของสีสัน อันสวยงาม
บ่อน้ำพุพันสีรุ้ง มีขนาดประมาณ 75 เมตร(กว้าง) 91 เมตร(ยาว) มีความลึก 49 เมตร บริเวณกลางบ่อน้ำพุร้อนเป็นจุดที่ร้อนที่สุด จึงทำให้ปราศจากสาหร่าย และแบคทีเรีย ทำให้เป็นสีฟ้า ในฤดูร้อน บ่อน้ำพุร้อนจะเป็นสีส้ม และแดง ในฤดูหนาว บ่อน้ำพุร้อนจะเป็นสีเขียวเข้ม
ในฤดูหนาวบ่อน้ำพุร้อนจะเป็นสีเขียวเข้ม
21 ก.ค. 54 เวลา 02:28 5,890 4 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...