ตะลึง! พบซากสัตว์ประหลาดยักษ์ลอยเกยตื้นที่จีน



สัตว์ประหลาดปริศนา


 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก blogspot.com , whales.org และ garthhagerman.com

          เมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดอะซัน ของอังกฤษ รายงานว่า เกิดเรื่องสุดฮือฮาขึ้นในประเทศจีน เมื่อสัตว์ประหลาดขนาดมหึมาตัวหนึ่งลอยมาตายเกยตื้นบริเวณชายฝั่งทะเลในมณฑลกว้างตุ้ง สร้างความประหลาดใจให้กับประชาชนบริเวณนั้นเป็นอย่างมาก

          โดยสัตว์ประหลาดตัวนี้ มีลักษณะที่ไม่มีใครเคยพบเห็นมาก่อน มีลำตัวคล้ายปลายาวประมาณ 16 เมตร และมีน้ำหนักมากกว่า 4.5 ตัน ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วชายหาด เนื่องจากสัตว์ประหลาดตัวนี้มีขนาดใหญ่มาก

          จากกรณีดังกล่าว ทางการมณฑลกวางตุ้งได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบแล้ว เพื่อหาคำตอบต่อไปว่า สัตว์ประหลาดตัวนี้เป็นสัตว์สายพันธุ์ใดกันแน่ แต่เบื้องต้นสันนิษฐานว่า สัตว์ประหลาดตัวนี้คงเป็นสัตว์ที่อาศัยอยู่ในน้ำลึกใต้มหาสมุทรเป็นแน่ เพราะดูจากขนาดตัวแล้วมันคงไม่สามารถใช้ชีวิตอยู่บริเวณชายฝั่งทะเลได้เลย และดูรูปร่างของมันก็คล้ายกับวาฬฟิน ซึ่งเป็นวาฬที่มีขนาดใหญ่มาก สามารถโตเต็มที่ได้ถึง 27 เมตร และมีน้ำหนักถึง 75 ตันเลยทีเดียว

          นอกจากนี้ ยังมีการคาดว่ามันคงได้รับบาดเจ็บจากการล่าสัตว์น้ำ เนื่องจากลำตัวของมันมีเชือกตาข่ายติดอยู่ด้วย จึงเป็นไปได้ว่าอาจมีคนจับมันได้แต่ไม่สามารถยกร่างของมันขึ้นบนเรือได้ จึงตัดตาข่ายทิ้งเสีย

          ทั้งนี้ ทางการจีนกำลังเร่งตรวจสอบร่างของสิ่งมีชีวิตชนิดนี้โดยเร็ว เพราะตอนนี้ ศพของมันเริ่มเน่าและส่งกลิ่นเหม็นไปไกลแล้ว ขณะที่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้นและพื้นที่ใกล้เคียง ได้พากันมาดูร่างของมัน แม้กลิ่นจะเหม็นก็ตาม

          นอกจากนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวยังทำให้หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า สาเหตุที่สัตว์ประหลาดชนิดนี้ลอยมาตายเกยตื้น ทั้ง ๆ ที่เป็นสัตว์ใต้ทะเลลึกนั้น เป็นเพราะเกิดเหตุผิดปกติบางอย่างใต้น้ำ เช่น แผ่นดินไหวในทะเล หรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ ก็เคยมีสัตว์ใต้ทะเลลึกลอยมาตายเกยตื้นอยู่หลายครั้ง และก็มักจะเกิดแผ่นดินไหวตามมา ขณะที่หลายคนก็เห็นว่า มันอาจถูกล่าจนได้รับบาดเจ็บเท่านั้นเอง
 




วาฬฟิน




ซากวาฬฟินที่เคยพบแถบชายฝั่งทะเลแคลิฟอร์เนีย
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...