สรยุทธ ทำถูกใจ แต่ไม่ถูกต้อง

 

 

 

 

สรยุทธ ทำถูกใจ แต่ไม่ถูกต้อง

 

"สรยุทธ"แจงภาพข่าวทารกพิการถูกนักข่าวสาวฟ้อง บอก"เสียใจ"สงสารเด็ก แค่ต้องการช่วยเหลือ


 

 


น.ส.อมรรัตน์ เข็มขาว ผู้สื่อข่าวพิเศษสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 และสถานีโทรทัศน์ทีวีไทย ประจำจังหวัดนราธิวาส ได้เดินทางแจ้งความพิธีกรชื่อดัง ผู้ดำเนินรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 นำภาพข่าว ด.ช.ฮาริส ดาแมลี เด็กทารกวัย 11 เดือน พิการไม่มีแขนและขา ที่อ.บาเจาะ มานำเสนอผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้ โดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น



ได้ฟังคำชี้แจงแล้วเมื่อเช้านี้ จึงใคร่ขอพูดซักเล็กน้อยครับพี่น้อง
 

ถามว่า สรยุทธ ผิดเต็มๆหรือไม่..จากคำชี้แจงไม่เต็มครับ เพราะข่าวถูกส่งมาจาก ผู้สื่อข่าวภูมิภาค ผู้ประกาศไม่สามารถล่วงรู้ได้ แต่เมื่อรู้ว่าผิดไปแล้ว ก็ต้องขอโทษอย่างเป็นทางการครับพี่น้อง..
ประเด็นต่อมา ถ้าข่าวชิ้นนี้จบแค่ช่อง 9 หรือช่อง 11 เรื่องราวของเด็กน้อยคนนี้ก็จบลงแค่นั้น แต่นี่เพราะได้รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ที่เราต้องยอมรับว่ามีอิทธิพลต่อคนดูข่าวมากที่สุด ทำให้หน่วนงานต่างเข้าไปให้ความช่วยเหลือได้ในเวลาอันรวดเร็ว..

สรุปว่า รายการเรื่องเล่าเช้านี้ มีส่วนผิด ต้องรับผิดและขอโทษ ไม่ใช่มาอ้างหลักการ...และรายการนี้มีส่วนดีที่ทำให้ชีวิตของเด็กคนนี้ได้รับการช่วยเหลือ...คุณธรรม บนความที่ไม่ถูกต้องนัก.....

ส่วนเจ้าของภาพที่แท้จริงนั้น ก็ทำถูกที่เรียกร้องสิทธิ์ แต่ในบางครั้งความถูกต้องถ้านำมาชั่งตวงวัดกับ คุณธรรม ที่เกิดกับชีวิตที่ต้องการความช่วยเหลือ ผมว่าถ้าเป็นผม...ผมเลือกคุณธรรมครับพี่น้อง

มาดูคลิปคำอธิบายดีกว่า มีทั้งถูกใจ แต่ ไม่ถูกต้องครับ



 

 

23 มิ.ย. 54 เวลา 17:33 6,433 9 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...