ข่าวซีเอ็นเอ็นเผย ได้รับมือถือบันทึกภาพหญิงลิเบียถูกทหารข่มขืนสด ๆ จากฝ่ายกบฎ(ชมคลิป)

สำนัก ข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า สำนักข่าวฯได้รับโทรศัพท์มือถือที่บันทึกเหตุการณ์ที่เชื่อว่าเป็นเหตุการณ์ ทหารรัฐบาลลิเบียข่มขืนผู้หญิงลิเบียรายหนึ่ง จากฝ่ายกบฎลิเบียที่ส่งให้แก่ซีเอ็นเอ็น เพื่อแสดงให้เห็นว่า ทหารลิเบียมีพฤติกรรมข่มขืนผู้หญิงและทรมานผู้คน

 

โดย คลิปในมือถือดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ชายสองรายในชุดพลเรือนยืนอยู่หน้าหญิง เปลือยรายหนึ่ง ที่ถูกจับหน้ากดติดกับพื้น และชายรายหนึ่งได้ทำการข่มขืนเธอทางทวารหนัก ขณะที่หญิงผู้เคราะห์ร้ายรายนี้ส่งเสียงร้องให้ปล่อย เพราะเธอทนเจ็บไม่ไหว "อย่า อย่า พอแล้ว"และในที่สุดชายรายหนึ่งยังนำเท้าที่สวมถุงเท้าวางบนหน้าของหญิง เคราะห์ร้ายผู้นี้ ซึ่งตามวัฒนธรรมอาหรับถือเป็นการดูถูกอย่างรุนแรง


ด้าน บุคคลที่พูดภาษาอาหรับที่ได้ฟังคลิปวีดีโอนี้ บอกว่า สำเนียงของคนเหล่านี้เป็นชาวเมืองทริโปลี แต่คลิปดังกล่าวไม่มีการบันทึกวันที่ และชายทั้งสองไม่ได้สวมชุดทหารรัฐบาล ส่วนซีเอ็นเอ็นไม่สามารถตรวจสอบคลิปดังกล่าวได้ โดยบุคคลที่มอบมือถือดังกล่าวได้ขอให้ทางซีเอ็นเอ็นปกปิดชื่อเนื่องจากหวั่น เกรงว่าจะถูกลงโทษจากสังคมลิเบีย ส่วนรัฐบาลกัดดาฟียังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นใด ๆ ต่อเรื่องนี้

 

ด้าน โฆษกฝ่ายค้านลิเบียระบุว่า คลิปมือถือนี้เป็นการบรรยายถึงรูปแบบการล่วงละเมิดของรัฐบาลลิเบีย และสามารถพูดได้ว่า รัฐบาลลิเบียใช้การข่มขืน เป็นอาวุธโจมตีฝ่ายตรงข้าม และกระทำอย่างเป็นระบบ


ทั้ง นี้ ก่อนหน้านี้ ยังเกิดหญิงลิเบียนาม"อีมาน อัล โอไบดี้ อ้างว่าถูกกองกำลังลิเบียข่มขืนหมู่ เมื่อเดือนมี.ค.และเธอได้หลบหนีออกนอกประเทศ นอกจากนี้ นางไซฮัม เซอร์เกว่า จิตแพทย์ลิเบียระบุว่า เธอมีหลักฐานการข่มขืนผู้หญิงของทหารรัฐบาลลิเบียเป็นจำนวนหลายร้อยคดี จากการตรวจสอบผู้หญิงในค่ายผู้ลี้ภัยที่มีผู้คนจำนวน 50,000 คน และพบว่า มีผู้หญิงลิเบีย 259 คน บอกว่าถูกข่มขืน โดยบางรายอ้างว่า เธอถูกทหารลิเบียข่มขืนต่อหน้าสามีของเธอ ก่อนจะฆ่าสามีของเธอ


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...