ผลศึกษาพบ"ผู้หญิง"มองผู้ชายนักเลง-เงียบขรึม มีเสน่ห์ทางเพศกว่าคนชอบยิ้ม-มีความสุข

 

 

 

 

 

 

ผลศึกษาพบ"ผู้หญิง"มองผู้ชายนักเลง-เงียบขรึม

 มีเสน่ห์ทางเพศกว่าคนชอบยิ้ม-มีความสุข

 

ผลศึกษาพบ "ผู้หญิง" มองผู้ชายนักเลง - เงียบขรึม มีเสน่ห์ทางเพศกว่าคนชอบยิ้ม - มีความสุข

ผลสำรวจโดยมหาวิทยาลัยบริติช โคลัมเบีย เปิดเผยว่า จากการศึกษากลุ่มสำรวจชายหญิงวัยผู้ใหญ่กว่า 1,000 คน พบข้อมูลที่สวนกระแสความเชื่อเดิม

โดยพบว่า ผู้หญิงจะชอบผู้ชายยิ้มหรือความสุขน้อยที่สุด แต่จะประทับใจกับผู้ชายที่แลดูเป็นนักเลง หรือมีบุคลิกเงียบขรึมมากกว่า

โดยผู้หญิงจำนวนมากที่ตอบแบบสำรวจมองว่า ผู้ชายสองประเภทนี้แลดูมีเสน่ห์ดึงดูดทางเพศมากที่สุด นอกจากนี้ ผู้หญิงยังชอบผู้ชายที่ภูมิใจในตนเองและมีอำนาจ และผู้ชายขี้อายและขี้หงุดหงิดด้วย


โดยในการศึกษาครั้งนี้ กลุ่มผู้สำรวจได้ให้อาสาสมัครตอบแบบสอบถามดูรูปใบหน้าผู้คนในลักษณะต่างกัน เช่น หน้ายิ้ม หน้าภูมิใจ และหน้าขี้อาย ปรากฎว่า อาสาสมัครหญิงจะชอบรูปกลุ่มชายใบหน้ายิ้มน้อยที่สุด ส่วนผู้ชายจะชอบกลุ่มผู้หญิงที่ยิ้มและแลดูมีความสุขมากที่สุด

ขณะเดียวกัน ผู้ชายจะชอบผู้หญิงที่แลดูมีความสุข เพราะเห็นว่าพวกเธอมีแรงดึงดูดทางเพศมากที่สุด ในทางกลับกัน พวกเขาจะชอบผู้หญิงที่แลดูหยิ่งและมั่นใจในตัวเองน้อยที่สุด


ศาสตราจารย์เจสสิก้า เทรซี่ หัวหน้าคณะวิจัยชุดนี้ ระบุว่า ในขณะที่ใบหน้ามีความสุข ถูกเชื่อว่าเป็นคุณสมบัติสำคัญ ของการมีปฎิสัมพันธ์ในวงสังคม รวมทั้งการดึงดูดใจทางเพศด้วย

แต่ผลศึกษาที่ออกมากลับพบว่า ใบหน้าที่มีรอยยิ้ม ไม่ใช่สิ่งที่มีเสน่ห์ และว่าการศึกษานี้ยังพบว่า ผู้ชายและผู้หญิงตอบสนองการแสดงอารมณ์ รวมทั้งรอยยิ้ม ในลักษณะที่แตกต่างกันอีกด้วย

 

 


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...