อึ้ง ทึ่ง เสียว! คุณปู่ 68 โชว์วิชาเส้าหลิน “ไอ้จู๋เหล็ก” ไชน่าก็อตทาเลนท์ ปี 2

พอขึ้นปีที่ 2 รายการเฟ้นหาคนมีความสามารถ-พรสวรรค์ดังระดับโลกที่เข้าไปโด่งดังในประเทศ จีน อย่างไชน่า ก็อต ทาเลนท์ (中国达人秀) ก็มีอะไรแปลกๆ มาให้ชาวโลกได้ชมอีกเพียบ หลังจากในปีแรกได้ผู้ชนะเลิศคือ หลิว เหว่ย ชายหนุ่มไร้แขนผู้ใช้เท้าเล่นเปียโนไปแล้ว (อ่านเพิ่มเติม : หลิว เหว่ย นักเปียโนผู้ไร้แขน “อุปสรรคแต่ละครั้งคือ ประสบการณ์ใหม่”)
   
   
ปี ที่สองของ ไชน่า ก็อต ทาเลนท์ หรือ จงกั๋วต๋าเหรินซิ่ว ทำการคัดเลือกผู้สมัครตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2554 ที่ผ่านมา โดยมีการเปิดจุดรับสมัครชาวจีนที่มีความสามารถกว่า 20 จุดทั่วประเทศตามหัวเมืองใหญ่ๆ เช่น เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง เทียนจิน (เทียนสิน) ต้าเหลียน ชิงเต่า อู่ฮั่น ฉงชิ่ง ซีอาน นอกจากนี้ผู้สนใจยังสามารถลงชื่อสมัครผ่านทางเว็บไซต์ได้อีกด้วย ขณะที่กรรมการผู้ตัดสินต้องมีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมหนึ่งคนอย่างกระทันหัน หลังจากที่ เกา เสี่ยวซง นักแต่งเพลงและนักดนตรีชื่อดังของจีนถูกตำรวจจับข้อหาเมาแล้วขับเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม และถูกศาลตัดสินให้จำคุกเป็นเวลา 6 เดือน

ล่าสุดหลังจากเริ่มต้นออกอากาศในรอบคัดเลือกมาตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2554 ที่ผ่านมา ทางผู้จัดได้มีการเปิดเผยถึงไฮไลต์รอบคัดเลือกบางช่วงบางตอนของ ไชน่า ก็อต ทาเลนท์ออกมา โดยโชว์หนึ่งที่สร้างความฮือฮาให้สื่อมวลชนมากที่สุดเป็นโชว์วิชากังฟู “ไอ้จู๋เหล็ก” โดย คุณปู่ชาวจีนวัย 68 ปีที่อ้างว่าเป็นวิชาลับซึ่งตกทอดกันมาของวัดเส้าหลิน โดยระหว่างการแสดงบนเวทีคุณปู่ชาวจีนคนดังกล่าวได้เอาลูกตุ้มเหล็กและค้อน ทุบบริเวณอวัยวะเพศของตัวเอง ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับผู้ชมและกรรมการสาวสวยคือ แอนนี อี (อี เหนิงจิ้ง) นักแสดงสาวชาวไต้หวันเป็นอย่างมาก
   
   
สำหรับเคล็ดวิชา “กังฟูไอ้จู๋เหล็ก หรือ เถี่ยตั้งกง (铁档功)” เป็นเคล็ดวิชาเก่าแก่ของจีน เพื่อจุดประสงค์หลักคือใช้ในการปกป้องอวัยวะสืบพันธุ์ของเพศชาย โดยแบ่งเคล็ดวิชาออกเป็นสองประเภท ประเภทแรกว่ากันว่าต้องฝึกฝนตั้งแต่เด็กจึงจะสามารถฝึกสำเร็จ ส่วนอีกประเภทหนึ่งนั้นสามารถฝึกฝนได้ในตอนโตเพื่อเสริมสร้างสมรรถภาพทางเพศ
   

ชมคลิปไฮไลท์ China's Got Talent รอบคัดเลือก ปีที่ 2

ไชน่า ก็อต ทาเลนท์ ปีที่สองมีผู้สนับสนุนเป็นยาสระผมยี่ห้อหนึ่ง โดยออกอากาศทางโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่องตงฟัง (东方卫视 หรือ Dragon TV) เป็นประจำทุกวันอาทิตย์เวลา 21.05-22.30น. ต่อเนื่อง 3 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคมนี้ โดยความนิยมของรายการไชน่า ก็อต ทาเลนท์ในปีแรกนั้นสูงมากโดยมีผู้รับชมทั่วประเทศจีนถึง ร้อยละ 5.70 ขณะที่เรตติงในเมืองใหญ่อย่างเซี่ยงไฮ้ก็สูงถึงร้อยละ 34.88

คุณยายไป๋ ซูอิง วัย 65 ปีชาวปักกิ่ง เต้นท่าไมเคิล แจ็คสันในรายการตอนแรกของปีที่ 2
จนผ่านเข้ารอบ

 


คุณปู่วัย 68 ปี กับโชว์วิชา “ไอ้จู๋เหล็ก” ในไชน่า ก็อต ทาเลนท์ ปี 2


วิชา “กังฟูไอ้จู๋เหล็ก หรือ เถี่ยตั้งกง (铁档功)” ของศิษย์วัดเส้าหลิน

 

 

ภาพการฝึกฝนวิชากังฟูเถี่ยตั้งกงของวัดเส้าหลิน


ภาพการฝึกฝนวิชากังฟูเถี่ยตั้งกงของวัดเส้าหลิน..


เครดิต

http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9540000074707

ถ้าชมคลิปไม่ได้ตามลิงค์นี้เลยนะครับ

http://www.youtube.com/watch?v=NdxE1QTrmsc&feature=player_embedded

http://v.youku.com/v_show/id_XMjc0Njc5MTQw.html

http://www.youtube.com/watch?v=17M5pf2FwsU&feature=player_embedded

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...