ผงะ! งูยักษ์รอบตัวเกือบเมตร กินหมา-แมวเกลี้ยงวัด

 

 

 

 

ผงะ! งูยักษ์รอบตัวเกือบเมตร กินหมา-แมวเกลี้ยงวัด

 

 

ระดมพลกว่า 30 คน จับงูเหลือมยักษ์ ยาว 5.8 ม. รอบตัวเกือบเมตร บุกเขมือบหมา-แมว ในวัดบัวใหญ่ อ.บัวใหญ่โคราช เกลี้ยงวัดกว่า 20 ตัว เจ้าอาวาสกลัวงูจะหิวโซ กินเณรในวัด...

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. มีรายงานว่า ชาวบ้านจำนวนมากได้ไปมุงดูงูเหลือมขนาดใหญ่ ลำตัวยาว 5.80 เมตร วัดรอบตัวขนาด 0.76 เมตร ที่วัดบัวใหญ่ เขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา พร้อมช่วยกันจับยกขึ้นเพื่อถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก

พระครูปริยัติปิยธรรม เจ้าอาวาสวัดบัวใหญ่ และเจ้าคณะตําบลบัวใหญ่เขต 1 กล่าวว่า เวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 31 พ.ค. ขณะตื่นไปเข้าห้องน้ำเห็นงูเหลือมตัวดังกล่าว กําลังกินสุนัขเพศผู้สีดําตัวใหญ่ เข้าไปครึ่งตัว จึงตกใจแทบช๊อก พร้อมตะโกนเรียกพระและเณรให้มาช่วยกันจับ แต่จับไม่ได้ จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยซีเต็กจีหลักเกาะบัวใหญ่ พร้อม อปพร. เทศบาลเมืองบัวใหญ่ ระดมกําลังกว่า 30 คน มาช่วยกันจับ

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ภายในวัดมีสุนัขและแมวกว่า 20 ตัว แต่ค่อยๆ หายไปจนเหลือสุนัขเพศผู้สีดําที่ถูกกินตัวสุดท้ายตัวเดียว โชคดีที่พบก่อนงูจะหิวโซกินเณรในวัดซึ่งตัวเล็กๆ หลายรูป

ด้านนายสุชาติ ไชยวงค์ สัตวแพทย์กลุ่มพัฒนาสัตว์ สนง.ปศุสัตว์ จ.นครราชสีมา กล่าวว่า งูเหลือมเป็นสัตว์คุ้มครอง ตาม พรบ. พ.ศ.2535 ประชาชนหรือวัดไม่สามารถครอบครองหรือเลี้ยงได้ เนื่องจากเป็นสัตว์ป่าสงวน ผู้ที่ต้องการเลี้ยงต้องขออนุญาตจากกรมป่าไม้หรือกรมประมงเท่านั้น และงูเหลือมจะกินอาหารที่มีชีวิต สำหรับงูเหลือมตัวนี้ มีขนาดใหญ่มาก อายุไม่น่าจะต่ำกว่า 15 ปี น้ำหนักกว่า 200 กก. กินอาหารแต่ละครั้งเป็นจำนวนมาก จะเป็นภาระกับทางวัด

นายสิทธิโชค ลิ้มสุวัฒน์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบัวใหญ่ กล่าวว่า โชคดีที่ทางเจ้าอาวาสมาพบเสียก่อน ไม่อย่างนั้นอาจจะเป็นอันตรายกับพระเณรในวัดเพราะงูตัวนี้สามารถกินคนเข้าไปได้ทั้งคนเลยถ้ามันหิวจัด และแนะนำว่าทางวัดควรนำไปมอบให้กับทางสวนสัตว์ หรือ นำไปปล่อยในป่าเนื่องจากเป็นสัตว์สงวน

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...