สุนัขกว่า 13 ตัวตายปริศนา หลังกลับจากทางเดินอาถรรพ์

สุดแปลก! ปริศนาทางเดินอาถรรพ์ สุนัขตัวไหนย่างกรายเข้าไป ตายทุกตัว เบื้องต้นคาดอาจจะได้รับสารพิษ

           เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ รายงานเรื่องสุดประหลาดที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านครอสฮิลส์ เมืองนอร์ท ยอร์กเชียร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อสุนัขกว่า 13 ตัว พากันล้มป่วยและตายปริศนา หลังเจ้าของพาไปเดินเล่นยังทางเดินแห่งหนึ่งในหมู่บ้าน

           โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สุนัขหลายตัวได้มีอาการผิดปกติ หลังจากที่เจ้าของพาพวกมันไปเดินเล่น บริเวณช่วงทางเดินยาว 27 เมตร ใกล้กับสนามหญ้าสำหรับคนรักสุนัขในหมู่บ้าน ซึ่งเมื่อพวกมันได้ออกมาจากพื้นที่ดังกล่าวไม่ถึง 20 นาที ก็มีอาการเดียวกันคือ ชักดิ้นชักงอ น้ำลายฟูมปาก ก่อนจะตายไปอย่างทรมาน จนวันนี้ ในช่วงเวลาเพียง 1 สัปดาห์ มีสุนัขที่ย่างกรายเข้าไปในบริเวณดังกล่าวล้มตายไปแล้วกว่า 13 ตัวแล้ว ขณะที่อีก 3 ตัวยังร่อแร่ และรอดูอาการอยู่

           สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดนี้ สร้างความเสียใจ และงงงวยให้กับเจ้าของสุนัขหลายรายอยู่ไม่น้อย โดย เอลลีน จอห์นสัน วัย 71 ปี เจ้าของ "ดีเซล" สุนัขพันธุ์เทอเรีย ได้เปิดเผยว่า เธอต้องสูญเสียสุนัขอันเป็นที่รักไป หลังจากที่เธอพามันไปเดินเล่น และพอกลับมาที่บ้านได้ไม่ถึง 10 นาที มันก็ชักดิ้นชักงอและตายไปต่อหน้าต่อตา

           ส่วนทางด้าน ลูอีส ฮอร์สฟอร์ธ  วัย 46 ปี เจ้าของ "โลล่า" สุนัขสเปเนียลพันธุ์ผสมที่ล้มป่วยหลังออกไปเดินเล่นในพื้นที่ดังกล่าวเช่น กัน ก็ได้เปิดเผยว่า เธอเป็นอีกคนที่พาสุนัขไปเดินเล่นบริเวณทางเดินนั้น แต่พอกลับมามันก็ชักเช่นเดียวกับสุนัขตัวอื่น ๆ จึงรีบพาไปส่งโรงพยาบาลสัตว์ ซึ่งตอนแรกสัตวแพทย์คิดว่ามันเป็นลมบ้าหมู แต่อาการของมันกลับรุนแรงกว่านั้น ตอนนี้แพทย์ไม่สามารถให้คำตอบได้และกำลังรอดูอาการของมันอย่างใกล้ชิด

           จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่ด้านสวัสดิการสัตว์ได้เข้าไปสอบสวนอย่างเร่งด่วน แต่ก็ยังไม่สามารถอธิบายสาเหตุของการล้มป่วยของสุนัขได้ โดย แซลลี่ แรมส์เดน เจ้าหน้าที่สวัสดิการสัตว์ ได้กล่าวว่า จากอาการประหลาดของสุนัขเหล่านี้ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แต่สงสัยว่าจะได้รับสารพิษ อาจเป็นไปได้ทั้งจากทาก เห็ดพิษ หรืออาจเกิดจากภาวะร่างกายของสุนัขเองที่ผิดปกติก็เป็นได้ ซึ่งตรงนี้ก็ยังคงเป็นปริศนาอยู่ แต่ขณะนี้สัตวแพทย์กำลังทำการชันสูตรสุนัขที่เสียชีวิต พร้อมทั้งสอบสวนเพิ่มเติมแล้ว เพื่อให้สามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิตได้อย่างแน่ชัด
          
           อย่างไรก็ดี ขณะนี้อาถรรพ์ของทางเดินดังกล่าวได้ถูกบอกเล่ากันปากต่อปากให้กับเจ้าของ สุนัขในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว รวมทั้งทางเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ เพื่อเตือนภัยให้กับคนรักสุนัขทั้งหลาย อีกทั้งมีการปิดทางเดินดังกล่าวชั่วคราว  แม้จะยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด เพื่อความปลอดภัยของสุนัขและเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...