หมาอึด!! ถูกยิง 40 นัด มัดแขนขาฝังทั้งเป็น แต่ดันรอด..อย่างปาฏิหาริย์

เดลี่เมล์ รายงานเมื่อวันที่ 27 พ.ค. ว่าที่ประเทศมอลตา หมาพันธุ์ทางเพศเมียจอมอึดเอาชีวิตรอดจากการถูกยิงบริเวณหัวด้วยกระสุนปืน ลูกปรายกว่า 40 นัด และถูกมัดขาทั้ง 4 ข้าง และถูกฝังร่างไว้ใต้ดินทั้งเป็น โผล่มาแค่จมูกกับปากนิดเดียว โชคดีที่มีคนพบเห็นมันถูกฝังใกล้กับเมืองบีร์เซบบูก้า จึงแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยงานสวัสดิการสัตว์แห่งมอลตาให้เร่งนำสุนัขดังกล่าว ไปรักษาที่โรงพยาบาล สัตวแพทย์ทำการผ่าตัดนำกระสุนทั้งหมดออกมาได้ทันเวลา มันจึงรอดชีวิตอย่างหวุดหวิดซึ่งผู้ที่ช่วยชีวิตมันตั้งชื่อให้ว่า ‘สตาร์’
 
 เหตุการณ์ ดังกล่าวถือเป็นคดีทารุณกรรมสัตว์ที่ร้ายแรงที่สุดของมอลตา แม้จะมีโทษสูงสุดคือ จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับเป็นเงินสูงสุดราวๆ 2 ล้านบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่เหตุการณ์เช่นเดียวกันนี้ ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ฆาตกรใจบาปหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงหันไปพึ่งหน้าเว็บไซต์เฟซบุ๊กของหน่วยงาน ที่มีผู้คลิกอ่านมากถึง 7,000 คน และลงชื่อเพื่อตามจับคนร้ายแล้ว 1,000 คน อีกทั้ง ยังร่วมกันบริจาคเงินสมทบทุน เป็นค่ารักษาพยาบาลให้แก่ เจ้า‘สตาร์’ รวมถึงเจ้าของร้านเครื่องประดับในเมือง ยังเสนอเช็คของขวัญมูลค่ากว่าหมื่นบาทเป็นรางวัลหากผู้ใดสามารถจับคนร้ายมา ดำเนินคดีได้
 
 ตอนนี้ ชื่อของ ‘สตาร์’ ดังกระฉ่อนไปทั่วโลก มันได้รับจดหมายแสดงความห่วงใยจากสหรัฐอเมริกา และเนเธอร์แลนด์ แถมยังมีผู้ที่ประสงค์จะรับ ‘สตาร์’ ไปอุปการะเลี้ยงดู มากกว่า 20 ครอบครัวแล้ว

 

ภาพข่าวจาก dognews

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...