เชื่อหรือไม่ รถเต่า มาจากไข่ต้ม




คุณเชื่อหรือไม่ว่า รถโฟล์คเต่า หรือโฟล์คสวาเก้น ที่เราเห็นว่าเป็นรถแอนติคที่น่ารักน่าชัง ยิ่งสมัยยุคฮิปปี้ ยิ่งนิยมใหญ่นั้น มีต้นกำเนิดได้มหัศจรรย์มาก 


เรื่องมีอยู่ว่า ...
ในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 อาณาจักรไรซ์ที่3 ของท่านเฟอเรอร์ (ฮิตเลอร์) กำลังเข้มแข็งขึ้นทุกขนาด พยายามให้ชนชาวอารยันหรือเยอรมัน เป็นเผ่าพันธ์ที่อยู่ดีกินดีที่สุดในโลก ( แต่ดันชวนทำสงครามเสียนี่ ) 

วันหนึ่งท่านเฟอเรอซ์ มีบัญชาว่าต้องการให้ประชาชนมีรถยนต์ใช้กันทุกครอบครัว (คงคล้ายๆ รถยนต์เอื้ออาทรบ้านเรานิ ) ก็เลยถามลูกสมุนว่ายุคนั้นใครเป็นนักออกแบบรถยนต์ที่เยี่ยมยุทธที่สุด ก็มีคำตอบจากบรรดาขุนพลของท่านว่า " นาย เฟอร์ดินาน เปอร์เช่ (ปอร์ช) " นั่นแหล่ะ ก็เลยมีบัญชาให้เชิญตัวมาพบเช้าวันรุ่งขึ้น 

แล้วเช้าวันที่ นายเฟอร์ดินานซ์ ปอร์เช่ (ปอร์ช) เข้าพบท่านเฟอร์เรอซ์ ที่โต๊ะอาหาร ก็โดนถามทันทีว่า "ต้องการได้รถยนต์ จะให้ชื่อว่า โฟล์คสวาเก้น ที่มีการผลิตง่ายที่สุด ดูแลรักษาง่ายที่สุด ทนทานที่สุด แก่ประชาชนชาวเยอรมันใช้ คุณ (เอ็ง) จะออกแบบยังไง " 

นายเฟอร์ดินานซ์ เปอร์เช่ ก็ยืนสั่นอยู่หน้าฮิตเลอร์ แล้วก็คิดว่า ตูจะทำอย่างไรดีฟ๊ะ พอดีเหลือบไปเห็นไข่ต้ม ที่หน้าโต๊ะอาหารของท่านฮิตเลอร์ วางอยู่ ก็เลยคว้าไข่ต้มนั้นขึ้นมาแล้วเอามีดหั่นเป็นสองซีก วางลงตรงหน้าท่านผู้นำ แล้วบอกว่า " นี่คือ รถ โฟล์คสวาเก้น สองคันครับ " 

เล่นเอาผู้นำนั่งตาค้างอยู่นาน แล้วก็ยิ้มออกมาได้ แล้วบอกว่า ดี ถูกใจ ลงมือผลิตเลย 

ดังนั้น ก็เริ่มมีสายพานการผลิตรถโฟล์ค รุ่นแรก จะไม่มีกระจกท้าย ไม่มีกระจกบานข้าง นอกจากตรงประตูและกระจกหน้าเท่านั้น มองเหมือนไข่ต้มผ่าซีก อย่างไรอย่างนั้น ต้องหลักอากาศพลศาสตร์เป๊ะเลย 

แล้วถ้าจะบอกว่า รถโฟล์คเต่า กำเนิดจากไข่ต้มเนี่ย จะเชื่อหรือไม่

#รถ
tomlukdiiz
ช่างเทคนิค
27 พ.ค. 54 เวลา 10:56 10,947 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...