โทษของการดื่มน้ำผลไม้ มากไป

การดื่มน้ำผลไม้..

 

 

 

อยากจะเล่าประสบการณ์ให้ฟังปรกติเป็นคนชอบ ทานน้ำผักผลไม้กล่องทุกเช้า วันละแก้วสูงเต็มแก้ว ก็ทานอยู่หลายยี่ห้อสลับกันไป แล้วก็เป็นคนชอบทานผลไม้ด้วย ทานประจำทั้งกลางวันและเย็นหลังอาหาร ก็ไม่ได้เยอะมาก ส่วนมากก็ทานส้ม ฝรั่งเป็นหลัก เพราะหาซื้อง่ายและราคาถูก

 

 

สองเดือนที่แล้ว เกิดอาการท้องอืดเหมือนอาหารไม่ย่อย แล้วก็มีแก๊สในกระเพาะเยอะมาก ผะอืดผะอม แต่ท้องไม่เสีย ก็ทานยาลดแก๊ส ยาธาตุ น้ำขิง ก็พอประทังแต่ไม่หาย เป็นอยู่สามวัน ก็ทนไม่ได้ ไปหาหมอที่รักษาประจำ เล่าอาการให้หมอฟังเสร็จ หมอถามว่า " ดื่มน้ำผลไม้หรือเปล่า?" ก็ตอบว่า "ดื่มประจำ "

" กินผลไม้รึเปล่า?" ก็ตอบว่า "กินประจำ โดยเฉพาะส้มกับฝรั่ง" แล้วก็ตรวจเช็คร่างกาย หมอบอกว่ารู้แล้วว่าเป็นอะไร " อาหารเป็นพิษ" คือร่างกายสะสมสารพิษจากพวกยาฆ่าแมลงจนถึงจุดที่มัน แสดงอาการ

หมอบอกว่า ส้มเป็นผลไม้ที่ใช้สารเคมีเป็นอันดับ ต้นๆ นอกจากนั้นก็พวกฝรั่ง แครอท องุ่น ผักคะน้า อีกหลายชนิด หมอบอกว่าเวลาในโรงงานเค้าผลิต เค้าไม่ปอกเปลือกหรอกคั้นกันทั้งเปลือก ไม่ว่าจะส้ม องุ่นและ ฝรั่ง เวลาล้างมันกำจัดสารเคมีได้ไม่หมดหรอก มันก็ไปตกค้างในน้ำผลไม้ที่เราดื่ม แต่ว่าปริมาณที่ตกค้างแต่ละขวดมันไม่ สามารถทำให้เกิดอาการได้ทันที แต่จะสะสมไว้ในร่างกาย ถ้ามีมากๆ ก็จะสะสมไว้ในตับ แล้วพวกน้ำส้มที่เค้าคั้นขายสดก็ไม่ควรดื่ม เพราะนอกจากจะมีสารเคมี พวกยาฆ่าแมลงตกค้างแล้ว ตัวเครื่องที่ใช้คั้นก็เป็นตัวสะสมแบคทีเรีย เพราะแม่ค้าเค้าคั้นตั้งแต่เช้า กว่าจะล้างก็เย็น ช่วงระหว่างวันอากาศเมืองไทยร้อน ทำให้พวกแบคทีเรียเจริญเติบโตได้เร็ว หมอเค้าก็ให้ยาแก้อาหารเป็นพิษมา บอกว่าถ้าทานยาไปสักระยะแล้วไม่หาย ต้องมาหาหมออีก ต้องเจาะเลือดดูตับว่ามีสารพิษตกค้างอยู่มากขนาดไหน แต่เราโชคดีทานยาไปไม่กี่วันอาการก็ดีขึ้น หลังจากไปหาหมอ เราเลิกกินน้ำผักผลไม้ทุกชนิด ส่วนส้มกับฝรั่ง นานๆ กินที ก็หันไปทานพวก Apple สับปะรด มะละกอแทน ก็ฝากเตือนเพื่อน แล้วกันนะ

23 พ.ย. 52 เวลา 21:26 8,762 21 242
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...