ฟอบส์จัดอันดับ"เลดี้ กาก้า"คนดังทรงอิทธิพลที่สุดแซงหน้า"โอปราห์ วินฟรีย์"

เรียกได้ว่ามาแรงจริงๆสำหรับผู้หญิงคนนี้"เลดี้ กาก้า"นักร้องสุดแปลก โดยล่าสุดนิตยสารฟอบส์ได้จัดอันดับให้เธอเป็นคนดังที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดเป็นซูเปอร์สตาร์อันดับหนึ่ง
       
       จากความสำเร็จของเธอที่ทำให้เธอได้ขึ้นอันดับหนึ่งครั้งนี้มาจากการที่เธอมีแฟนๆในFacebookถึง 32 ล้านคน, มีคนติดตามในทวิตเตอร์อีกสิบล้านคน, มีผู้เข้าชม YouTube มากถึงหนึ่งพันล้านครั้ง และกวาดโฆษณามามากมายทั้งเครื่องสำอางค์, กล้อง และโทรศัพท์มือถือ
       
       นอกจากนั้นนักร้องสาวสุดแปลกรายนี้ยังทำรายได้มากกว่า หนึ่งร้อยล้านเหรียญจากการเดินสายเปิดการแสดงคอนเสิร์ตรอบโลก
       
       ทางด้านแชมป์เก่าหลายสมัยอย่าง โอปราห์ วินฟรีย์ มาปีนี้เธอตกมาเป็นรองอยู่ในอันดับสอง ส่วนหนุ่มป็อปหน้าใสอย่างจัสติน บีเบอร์ วัย 17 ปี ก็มาอยู่ที่อันดับสาม ซึ่งเขาเคยคิดว่าตนเองนั้นดังเกือบๆเท่าเลดี้ กาก้า เพราะว่าในทวิตเตอร์เขามีผู้ติดตามมากถึง 9 ล้านคน, มีผู้เข้าชมYouTubeเพลง Baby ของเขามากถึง 500ล้านครั้ง ซึ่งนอกจากความดังแล้วภาพยนตร์บันทึกเรื่องราวส่วนตัวของเขายังทำรายได้ในบ็อกซ์ ออฟฟิศไปกว่าหนึ่งร้อยล้านเหรียญด้วย
       
       ด้านนักร้องระดับตำนานอย่าง U2 ตามมาอยู่ที่อันดับ 4 ตามมาด้วยเอลตัน จอห์น ที่อยู่ในอันดับ 5 โดยมีไทเกอร์ วู้ด นักกอล์ฟชื่อดังอยู่ในอันดับที่ 6 และนักร้องสาวสวยเจ้าแม่คันทรีอย่างเทย์เลอร์ สวิฟท์ ตามมาอยู่ที่อันดับ 7
       
       โดโรธี โพเมอแรนท์ส บรรณาธิการ ฟอบส์ ได้กล่าวถึงความสำเร็จของเลดี้ กาก้า ว่า "เลดี้ กาก้าสามารถเอาชนะโอปราห์ได้ในปีนี้เป็นเพราะพลังของเครือข่ายสังคมออนไลน์ เธอเป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดที่บอกได้ว่าคนดังควรจะต้องจัดการกับงานของพวกเขาอย่างไรในปีต่อๆไป"
       
       10 อันดับคนดังทรงอิทธิพลที่สุดจากการจัดอันดับโดยนิตยสารฟอบส์
       
       1. Lady GaGa
       2. Oprah Winfrey
       3. Justin Bieber
       4. U2
       5. Elton John
       6. Tiger Woods
       7. Taylor Swift
       8. Bon Jovi
       9. Simon Cowell
       10. Le Bron James
       
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...