"ไทมส์"เปิดปูมชีวิต"6 ภรรยาหม้าย"จอมก่อการร้ายโลก"บิน ลาเดน"



"โอซามา บิน ลาเดน" หัวหน้ากลุ่มก่อการร้าย "อัล เคด้า" มีภรรยาทั้งหมด 6 คน  ลูก 17 คน  โดยภรรยาสามคนของเขาและลูกๆ ทั้งหมดอาศัยอยู่ในกรุงอับบอตตาบัด  ปากีสถาน  ที่ซึ่งบิน  ลาเดนถูกสังหารเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

นิตย สารไทม์ เปิดเผยรายละเอียดประวัติภรรยาทั้งหกของบิน ลาเดน  ซึ่งในปัจจุบัน สี่ในหกเป็นหม้าย

อีกสองคนเป็นอดีตภรรยาเนื่องจาก ได้หย่าขาดกันไปแล้วก่อนหน้านี้  มีรายงานว่าภรรยาหม้ายทั้งสามคนตอนนี้อยู่ในการควบคุมดูแลของทางการ ปากีสถาน  ซึ่งทางการสหรัฐกำลังพยายามติดต่อ พวกเธอเพื่อทำการสอบสวน  ทั้งนี้ ภรรยาคนแรกที่ชื่อ นัจวา กลาเม็ม นั้น เป็นลูกพี่ลูกน้องที่มาจากประเทศซีเรีย เชื่อกันว่าปัจจุบันเธออาศัยอยู่ในประเทศดังกล่าว

อย่าง ไรก็ตาม บรรดาผู้หญิงที่แต่งงานกับอดีตศัตรูหมายเลขหนึ่งของอเมริกาเป็นใครกัน? 

สองในจำนวนนี้ มาจากซาอุดิอาระเบียและเป็นสตรีที่มีการศึกษา หนึ่งในนั้นเป็นนักจิตวิทยาเด็ก ส่วนอีกคนหนึ่งเป็นครูสอนภาษาอารบิก ทั้งสองอยู่ในการควบคุมของรัฐบาลปากีสถานในขณะนี้

และ นี่คือข้อมูลบางส่วนเกี่ยวกับภรรยาทั้ง 6 ของ บิน ลาดิน :

ภรรยาคนแรก- นาจวา กาเม็ม เป็นชาวซีเรีย และเป็นลูกพี่ลูกน้องกับบิน ลาเดน  ทั้งคู่แต่งงานกันเมื่อกาห์เม็มมีอายุ15ปี ในขณะที่บิน ลาเดินมีอายุมากกว่าเธอ 2 ปี  ณ ตอนนั้น บิน ลาเดน เป็นชายหนุ่มชาวซาอุฯผู้ร่ำรวยและมีสายสัมพันธ์มากมาย จึงไม่แปลกอะไรที่นาจวาจะเชื่อว่าการแต่งงานกับชายผู้นี้จะนำมาซึ่งชีวิตที่ หรูหรา ร่ำรวย  เธอลงเอยด้วยการใช้ชีวิตหลบซ่อนๆ โดยเลี้ยงลูก11คน  ในทะเลทรายอัฟกานิสถาน หลังจากเหตุการณ์ 9/11  เธอหลบหนีไปยังอัฟกานิสถานพร้อมกับลูกชายที่บกพร่องทางจิต  คาดกันว่าเธอได้กลับไปยังบ้านเกิดในประเทศซีเรียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

(อดีต)ภรรยาคนที่สอง- คาดีจาห์ ชารีฟ อายุมากกว่าบิน ลาเดน 9 ปี และมีอาชีพเป็นครู  มีรายงานระบุว่าเธอให้กำเนิดลูกสามคนก่อนที่จะหย่าขาดจากบิน ลาดิน ในอีกสิบปีต่อมาขณะที่ทั้งสองอาศัยอยู่ในซูดาน และบิน ลาเดนมีความขัดแย้งกับรัฐบาลซาอุฯ

ภรรยาคนที่3-ไครีอาห์  ซึ่งเป็นเสมือน "แม่ผู้เป็นที่พึ่งทางใจ" ให้กับครอบครัวที่แตกแยกกระจัดกระจายนี้  จากคำบอกเล่าของหญิงชาวอัฟกานิสถานรายหนึ่งซึ่งอ้างว่ารู้จักนายบิน ลาเดน  หญิงรายนี้เล่าว่าหลังจากเหตุการณ์ 9/11  ไครีอาห์ได้หลบหนีไปยังอิหร่านและได้ถูกกักตัวไว้ในที่พักโดยรัฐบาลอิหร่าน ก่อนที่จะถูกปล่อยตัวออกมาภายหลัง  หลังจากนั้นจึงกลับไปยังปากีสถานเพื่อไปอยู่รวมกับสามีที่กรุงอับบอตตาบัด

ภรรยาคนที่4- ชีมาน ซาบาร์ ถูกจับที่บ้านในกรุงอับบอตตาบัด  แหล่งข่าวทหารรายงานว่าหลังจากเหตุการณ์ 9/11 เธออาจหลบหนีไปยังปากีสถานและซ่อนตัวอยู่ที่นั่นในเวลาต่อมา

ภรรยาคนที่5- ภรรยาที่อายุน้อยที่สุดนั้นมาจากเยเมน และกำลังอยู่ในความดูแลของรัฐบาลปากีฯเช่นกัน หลังจากที่ถูกยิงเข้าที่ขาข้างหนึ่งในการบุกสังหารบิน ลาเดน ที่ผ่านมา

ภรรยาคนที่6- อามาล  มีอายุน้อยกว่าบิน ลาดิน 30 ปี  เธอแต่งงานกับบิน ลาดิน ด้วยค่าตัว5000ดอลลาห์สหรัฐ ที่บิน ลาดิน จ่ายให้แก่ครอบครัวในเยเมนของเธอ  เธอให้ กำเนิดลูกสาววัยหนึ่งขวบ ซึ่งกำลังอยู่ในห้องนอนด้วยกันตอนที่หน่วยซีลบุกเข้ายิงพ่อของเธอที่ศีรษะ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...