[10 อันดับ] เกมส์ที่ห่วยแตกที่สุดในประวัติศาสตร์ !!!

คุณเคยเป็นนักเล่นเกมส์ใช่ไหม คุณเคยผ่านเกมส์มามากมาย และแน่นอนในจำนวนเกมที่คุณเล่นจะต้องมีเกมที่สนุกและเกมห่วยผสมปะปนมาด้วย ใคร ได้เกมห่วยไม่เพียงแต่เสียเวลา ยังเสียเงินอย่างสุดใจ จนอยากเอาแผ่นเกมปาเป็นจานบินให้ไปโดนคนข้างบ้านด่าเล่นๆ วันนี้เรามาย้อนอดีตของวงการเกมวีดีโอที่ครั้งหนึ่งพวกเขาสร้างเกมเหล่านี้ ขึ้นมาเพื่อหวังจะได้เงินจากการจำหน่าย แต่ปรากฏว่ามันช่างแป๊กสิ้นดี



อันดับ 10 V-Tech Rampage (2007)



เป็นเกมของนักสร้างเกมมือสมัครเล่นอายุแค่ 21 ปี ชื่อ Rayan Lamboum จากออสเตรเลีย ในเครื่อง PC สร้างเมื่อปี 2007 โดยนำเหตุการณ์สังหารหมู่เวอร์จิเนียเทคมาเป็นโครงเรื่อง ในเกมเรารับเป็นเป็นคิม จอง ฮิว....เอ้ย....โซ ซึงฮึย มือปืนในเหตุการณ์สังหารหมู่เวอร์จิเนียนั้นแหละ โดยจุดหมายเกมส์คือผ่านด่านบุกฆ่าคนในมหาลัยเวอร์จิเนียให้ได้มากที่สุด(ภาย ใน 90 นาที ก่อนตำรวจจะมาจับเขา) และอย่าให้ตำรวจจับได้ โดยมีสถานที่ภายในมหาลัยหลายจุด เช่น บ้านของมือปืน, ห้องสมุด, โรงอาหาร, ห้องเรียน และด่านสุดท้ายฉากจบคือพระเอก(มือปืน)จะฆ่าตัวตาย

ฟังดูนึกว่าเป็นเกมโหดใช่เปล่าล่ะ แต่ขอโทษ เล่นปาหมอนยังสนุกกว่าเสียอีก เพราะกราฟฟิกห่วยแตกสุดๆๆ สุดยอดแห่งความไม่สมจริง AI ตก ยุค เหยื่อเอาแต่วิ่งไปมา บางคนก็หยุดคุย ทั้งๆ ที่มือปืนใกล้จะยิงแท้ๆ แถมตำรวจก็....(อธิบายไม่ออก ไปดูคลิปเอาเองเถอะ) โดยคนทำเขาบอกว่าเขาเจตนาทำครับให้ดูอารมณ์ขันเงองะอย่าคิดอะไรมา



โทษ ทีแต่หลายฝ่ายไม่มีอารมณ์ขันด้วย ออกมาด่าเลยว่าเป็นเกมที่ห่วยแตกที่สุดในประวัติศาสตร์ เสนอให้มีการลบทิ้ง และบทเงิน และออกมาขอโทษซะไม่งั้นจะดำเนินตามกฎหมายฐานหมิ่นประมาท ปัจจุบันเกมนี้ถูกลบจากเว็บไซต์ดาวน์โหลดเป็นที่เรียบร้อย(จ้างให้ผมก็ไม่ ดาว์นโหลดหรอกเกมนี้)



อันดับ 9 Zelda: The Wand of Gamelon (1993)


คอเกมคงรู้จัก Zelda หนุ่มน้อยลิงก์ (Link) เอลฟ์ หูยาว ชุดเขียว ใช่เปล่าครับ เกมนี้มีหลายภาคมากๆ เพราะว่ามันสนุกมาก เนื่องด้วยเป็นเกมส์ที่ผสมผสานกับแอ็กชัน เกมผจญภัย เกมปริศนา เกมเล่นตามบทบาท (RPG) จนเรียบว่าเล่นแล้วไม่รู้เบื่อ

เกม ชุดเดอะเลเจนด์ออฟเซลดาได้รับการยอมรับในวงกว้างว่าเป็นหนึ่งในวิดีโอเกมที่ มีอิทธิพลที่สุดในประวัติศาสตร์ ควบคู่ไปกับ มาริโอ โปเกมอน และเมทรอยด์ เกมชุดนี้ประกอบไปด้วยเกมอย่างเป็นทางการ 14 ภาค เกมย่อยอีกหลายภาค บนเครื่องเล่นวิดีโอเกมชนิดต่างๆ เกมหลายภาคได้รับความชื่นชมจากผู้เล่นเป็นอย่างมากและประสบความสำเร็จเชิง พาณิชย์

แต่แล้ว Zelda ก็เสียชื่อจนได้ เมื่อมีบริษัทหนึ่งที่ไม่ใช้นินเทนโด้(ผู้กำเนิดเกมส์นี้) ได้ใช้ชื่อ Zelda มาทำเกมส์ในชื่อ Zelda: The Wand of Gamelon (1993) ในเครื่องที่ผมแทบไม่รู้จักเลยคือ CD-i (Compact Disc - interactive) ซึ่งเป็นเครื่องที่สร้างขึ้นเพื่อแข่งขันกับบริษัทนินเทนโด้ แต่ แล้วเมื่อเกมส์ออกมากลายเป็นว่ามันเป็นเกมส์มุมมองด้านข้าง (เกมส์นี้ต้องมุมมองด้านบนเท่านั้น) ทำให้ได้รับคำจารึกว่าเป็นเกมห่วยแต่ที่สุดที่เอาชื่อเกมส์ดังมาหากิน อีกทั้งเครื่อง CD-i ก็ไม่ได้รับความนิยม ทำให้เกมนี้จมหายไปพร้อมกับตัวเครื่องของมันในที่สุด





อันดับ 8 Shaq Fu (1994)



เกมจากเครื่อง Sega Genesis, Sega Game Gear, Super Nintendo, and Game Boy วีดีโอเกมนี้ได้รับรับคำชมจากคนวิจารณ์อย่างมาก ว่าเป็น “เกมส์ต่อสู้ที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยภาพสุดเชย 2D ตัวละครไม่โมเอะเสียเลย เป็น เกมส์ที่ทำมาโดยไม่ดูการตลาดเลยว่าเดี๋ยวนี้เขานิยมเกมแนวโมเอะกันแล้วน่ะ นายจ๋า นอกจากนี้เนื้อหาเรื่องราวเกมช่างไร้สาระสิ้นดี(ญี่ปุ่นบ้านไหนเรียนกังฟู) และพระเอกที่ดูยังไงก็ไม่พระเอกคือ Shaquille O'Nealที่เป็นนักบาสเกตบอล จะบ้าตาย มันหล่อตรงไหนฟ่ะ





อันดับ 7 FBI Hostage Rescue (2004)




เมื่อ คุณเป็นสมาชิกของทีมฝึกอบรมสูงของทีมที่เชี่ยวชาญในการจัดการผู้ก่อการร้าย ดพื่อช่วยตัวประกัน ด้วยคลังแสงของใช้อุปกรณ์ทันสมัย และมียังมีแอ็คชั่นต่างๆ ไม่ว่า ตัดสายไฟฟ้าระเบิดควัน ซ่อนตัว เพื่อที่คุณจะได้รับประโยชน์จากการโจมตีศัตรูอย่างเร้าใจฟังดูน่าสนุกเนอะ แต่ขอโทษเกมของเครื่อง PC นี้ช่างได้รับคำชมอย่างมากกมาย มนฐานะเกมมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วย AI สุดปัญญาอ่อน ตัวประกันโง่เง่าที่ชอบวิ่งเข้าหาลูกปืน จนเกมส์นี้ยากที่จะเล่นเพื่อทำภารกิจสำเร็จได้




อันดับ 6 Drake of the 99 Dragons (2003)



เป็นเกมของ Xbox ที่ตั้งใจจะทำเป็นการ์ตูนเฉดเรื่องราว 3000 ปีมาแล้วที่เผ่า 99 มังกรคอยปกป้องหินแห่งวิญญาณ และภารกิจที่ปกป้องเขตแดนระหว่างโลกและอาณาจักรวิญญาณ และเดรกคือ 1 ในน่าฆ่าที่เก่งที่สุด เค้าอยู่ในสภาพที่ใกล้ตายหรืออาจจะตายไปแล้วก็ได้ถูกสลักรูปมังกรไว้ที่ กลางอกจากการช่วยเหลือของเผ่า 99 มังกร เค้าจึงรอดจากความตายกลับมาในร่างของ Undeathและต่อมาเค้าได้กลายเป็นผู้ปกป้องแห่งเผ่า 99 มังกร และฉากเกมส์นี้จะเกิดขึ้นในฮ่องกง คุณจะได้รับบทเป็น Drake แหกวงมาเฟียเป็นฝูงรับรองมันส์มาก(เหรอ) เกมเปิดตัวผลปรากฏว่าได้รับความคิดเห็นเชิงลบมากมายเนื่องจากมุมกล้องเทอะทะ เล่นไปเล่นมาเมาหัวอย่างหนัก อีกทั้งพระเอกก็หน้าไม่หล่อเท่สักนิดเหมือนซอมบี้เมทริสยังไงอย่างงั้น และได้จารึกว่าเป็นเกมส์ที่เลวร้ายที่สุดสำหรับเครื่อง Xbox

ดูความสวยงามของเกมนี้ได้ที่



อันดับ 5 Plumbers Don’t Wear Ties (1994)




อย่าถามว่าเกมนี้มีประวัติความเป็นมาหรือเล่นอย่างไร เพราะผมไม่เคยเล่น!! ถือได้ว่าเป็นเกมส์แนวแพลตฟอร์ม(มีแต่ภาพและเสียง) ที่เลวร้ายที่สุดในโลก เกมจากเครื่อง 3DO(3DO Interactive Multiplayer หรือมักเรียกสั้นๆ ว่า 3DO เป็นเครื่องเล่นวิดีโอเกมที่บริษัท พานาโซนิค, ซันโย และ โกลด์สตาร์(ปัจจุบันคือ แอลจี) จัดเป็นเครื่องเล่นวิดีโอเกมยุคที่ห้าเครื่องแรก และสามารถทำยอดขายได้ถึง 6 ล้าน วางจำหน่ายครั้งแรกที่ประเทศ สหรัฐอเมริกา และวางจำหนายที่ประเทศ แคนนาดา เป็นประเทศที่สอง สาเหตุที่ล่มจมเพราะช่วงปลายของเครื่องนี้เกมที่มักออกมักเป็นเกมโป๊เรต ทำให้ผุ้ปกครองไม่ซื้อมาให้ลูกในที่สุด...อนาถพอๆ กับเกมนี้ที่เดียว) ส่วนตัวเกมส์มีแต่ภาพและเสียงเนื้อหาเกี่ยวกับช่างประปาจีบสาว

ดูความสวยงามของเกมนี้ได้ที่


อันดับ 4 Super Man 64 (1999)



Superman64


ซูปเปอร์ แมนฮีโร่ของมวลมนุษย์โลก แต่พอทำเป็นเกมแล้วดูเหมือนมีแต่เจ๊งกับจมนับตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ว่ากันว่าเป็นคำสาปของคนเขียนที่ไม่ได้ผลประโยชน์ใดการลิขสิทธิ์ ในขณะที่หลายเกมซูปเปอร์แมนห่วย แต่เกมซูปเปอร์แมนห่วยกว่าคือ ในเครื่องนินเทนโด 64 ว่ากันว่าเป็นที่โครตผิดหวังที่สุดของโลก เพราะมีการโฆษณาและลงทุนหลายล้าน แต่กราฟฟิกออกมามีแต่ลูกบาศก์ สีสันกิ๊กก๊อกเลวร้ายมากๆ หมอกเฆตสีเขียวน่าสยดสยอง รูปตึกอย่างกับแท่งไอติมอะไรสักอย่าง ความละเอียดสูงส่งมาก(ประชด)





อันดับ 3 Desert Bus (planned 1995)



Desert Bus Charity

เป็นมินิเกมที่น่าเบื่อที่สุดในโลก(และใช้เวลาเล่นจบนานที่สุดในโลก ที่ ได้รับการเผยแพร่ในเครื่อง Sega ใน ปี 1994 มีดาวน์โหลดฟรี(แต่ผมว่าต่อให้ชาติหน้าก็ไม่มีใครอยากโหลด) เป็นเกมที่โครตซับซ้อนมาก(ประชด) คือคุณต้องสวมบทบาทเป็นคนขับรถผ่านทะเลทรายจาก Tucson, Arizona ไป Las Vegas เนวันด้า และเพื่อความสมจริงเกมส์นี้จะจบใน 8 ชั่วโมง!!(ตามเวลาที่ใช้เดินทางในระยะทางจริง)

คุณ เห็นภาพแบบนี้คุณอยากเล่นไหม หากอยากเล่นละก็ คุณอาจผจญกับความห่วยแตกของกราฟฟิก วิวข้างทางที่แสนอ้างว้างมีแต่ทะเลทราย ไม่มีอุปสรรค์บนท้องถนน ไม่มีรถสวน คุณแค่ขับรถทางตรง ที่ไม่มีทางโค้ง(ถนนสมจริงมากๆ เพราะถนนไปเนวันด้ามันไฮเวย์และก็เส้นทางตรงเลยแหละ) หากคุณเล่นจบ 8 ชั่วโมงละก็ขอบอกว่าคุณสามารถเล่นเกมที่น่าเบื่อที่สุดในโลกจบอย่างน่าชมเชย



อันดับ 2. Custer's Revenge (1982)



เกมส์Custer's Revenge (1982) หรือ การแก้แค้นของ Custer นี้เป็นเกมส์แรกของโลกที่มีเนื้อหาอนาจารผู้หญิง(น่ายินดี) ของเครื่อง Atari 2600 ผลิตโดย Mystique บริษัทผู้ซึ่งผลิตเกมส์วีดีโอสำหรับผู้ใหญ่ด้วยเฉพาะ

เกมส์นี้รุ่นแรกถูกออกนำมาทดสอบเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 1982 ได้ รับการวิจารณ์อย่างมาก และมันก็ถูกจารึกว่าเป็นเกมส์ที่เนื้อหาเลวร้ายเกี่ยวกับเพศผู้หญิงมากที่ สุดในสหรัฐอเมริกา และเกมส์นี้ถูกห้ามจำหน่ายและถูกสั่งเก็บในเวลาต่อมา แม้ภาพของมันจะจะแย่ ตัวละครเหมือน อิฐ หรือกล่องกระดาษแข็งมาต่อกันจนเป็นรูปร่างคนก็เถอะ แต่ภาพที่ออกมานั้นก็ทำให้หลายฝ่ายรับไม่ได้

มันเลวร้ายตรงไหนเหรอ? นักวิจารณ์อุตสาหกรรมเกมส์วิจารณ์เกมส์นี้อย่างดุเด็ดเผ็ดมัน ซึ่งเนื้อหาในเกมส์เราจะรับบทเป็นคาวบอยที่ชื่อ Armstrong Custer เป็น ผู้ชายที่ไม่สวมเสื้อผ้าหรือเครื่องแต่งกายใดๆ นอกจาก หมวก กับรองเท้า ซึ่งภาพออกมาเสนอฉากเปลือยของผู้ชายชนิดเห็นกันจะๆ ไม่ต้องเซ็นเซอร์ หนอนเป็นหนอน อกเป็นอก โดยเนื้อหาสาระของเกมส์นี้จะแม้ชื่อจะบอกว่า "การแก้แค้น" แต่เนื้อหาในเกมส์เน้นเกี่ยวกับกับเพศมากกว่า คือศัตรูเป็นสาวอินเดียแดงแก้ผ้า เมื่อศัตรูเป็นฝ่ายแพ้ก็จะมีการจำลองฉากการข่มขืนสาวอินเดียนแดงอย่างเด่น ชัด




อันดับ 1 E.T. the Extra-Terrestrial (1982)


Et The Extra-Terrestrial
เกมจากหนังนับว่าเลวร้ายแล้วแต่เกมจากหนังนี้เลวร้ายยิ่งกว่า

อี.ที. เพื่อนรัก (E.T. the Extra-Terrestrial) เป็นภาพยนตร์ไซไฟ-แฟนตาซี ที่ออกฉายในปี 1982 เป็น ผลงานกำกับลำดับที่ 5 ของสตีเวน สปีลเบิร์ก เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กชายชื่อ เอลเลียต ที่ได้พบกับมนุษย์ต่างดาวที่ตกค้างอยู่บนโลก หลังจากยานอวกาศต้องเดินทางออกจากโลกอย่างกะทันหัน เอลเลียตเรียกมนุษย์ต่างดาวตนนั้นว่า "อี.ที." พากลับมาพักอาศัยที่บ้าน โดยปกปิดไม่ให้แม่รู้ และช่วย อี.ที. สร้างเครื่องส่งสัญญาณวิทยุกลับไปในอวกาศ เพื่อแจ้งให้ยานแม่กลับมารับ และหลบหนีการตามล่าจากเจ้าหน้าที่รัฐบาล ที่ต้องการตัว อี.ที. เพื่อไปทำการวิจัย

หลัง จากออกฉาย ภาพยนตร์ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ทำรายได้มายมาก สินค้าจากหนังก็ออกมามากมายในการเรียกเงินจากคนที่ชอบ เช่นแก้วหน้า รูปภาพ รวมไปถึงเกมจากหนัง(ซึ่งเป็นธรรมเนียมหากหนังดังออกมาต้องมีเกมออกมาทุก ครั้ง) และหนึ่งในนั้นคือ E.T. the Extra-Terrestrial (1982) เกมที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์

เกมเปิดตัวในเครื่องเล่นเกม Atari 2600 ซึ่งสมัยนั้นเป็นเกมที่นิยมอย่างมาก แต่เกม E.T. the Extra-Terrestrial (1982) ไม่ สนุกเลยสักนิดด้วยเนื้อหาเกมเล่นแล้ว งง ว่ามันต้องการอะไรกันแน่ หนีเจ้าหน้าที่ หรือเก็บของ หรือเดินไปเดินมา ตัวอีทีเหมือนหนอนอะไรสักอย่าง และไม่ต้องสงสัยว่าในช่วง 30 ปีที่เกมนี้ออกมาหลายฝ่ายก็ยังคงลงมติว่าเกมส์นี้เป็นเกมเลวร้ายที่สุดเท่า ที่เคยมีมา


และอีกอันดับที่สุดของที่สุดกว่าคือ....

อันดับ 0 Big rig over the road racing

เกมที่ห่วยสุดๆเท่าที่เจอมา ในประวัติศาสตร์...





ข้อเสีย

-สามารถ ถอยหลังรถได้ด้วยความเร็วสูง และถ้ามากๆ เข้า ความเร็วก็จะสูงพอๆ กับความเร็วเหนือเสียง เหนือแสงได้ และรถก็จะ Spin ด้วยความเร็วแสง เป็นเกมส์แรกของโลกที่รถสามารถถอยหลังด้วยความเร็วแสงได้
-สะพาน มีไว้เท่ห์ๆ งั้นแหละ วิ่งข้ามไม่ได้ ข้ามแล้วรถตกลงในทันที
-วิ่งทะลุบ้านได้สบายๆ
-AI จอดนิ่งอยู่กับที่ ไม่ขยับ (เป็นเกมแข่งรถได้ไงเนี่ย)
-สามาถวิ่งไต่เขาได้ โดยไม่ร่วงหรือเสียความเร็วแม้แต่นิด
-ไม่มี Sound Effect
-กราฟฟิก ห่วยสุดๆ
-สามารถวิ่งออกนอกแผนที่ได้
-เวลาจะหยุดรถ ก็แค่ปล่อยปุ่มเท่านั้น รถก็จะหยุดกึกในทันที โดยไม่มีฟิสิกส์แม้แต่น้อย
-Bug , Glitch เพียบ

12 พ.ค. 54 เวลา 14:39 23,179 42 350
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...