สำรวจพบชาวเมืองผู้ดีเคยเห็นผีมาแล้วกว่า11ล้านคน

เคยมีคนบอกว่ามีแต่คนจิตอ่อนเท่านั้นที่เห็นผี แต่เห็นทีจะไม่จริงซะแล้ว เพราะเค้าได้มีการสำรวจกันแล้วว่าประชากรในเมืองผู้ดีมากกว่า 11 ล้านคน เคยเห็นผีหรือวิญญาณในรูปแบบต่างๆ มาแล้ว ซึ่งตัวเลขของการเห็นผีจากการสำรวจดังกว่ามีมากกว่าในช่วงทศวรรษที่ 1950 กว่า 3 เท่า!!!
 

ศาสตราจารย์ ริชาร์ด ไวส์แมน เจ้าของผลงานเขียนด้านปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติชื่อดังได้ออกมาเปิดเผยตัวเลขดังกล่าวในรายการโทรทัศน์ประเภท "ล่าผี" รายการหนึ่ง โดยระบุว่า นอกจากชาวอังกฤษจะเชื่อในสิ่งเร้นลับมากขึ้นแล้ว คนส่วนใหญ่ยังมีความเชื่อทางศาสนาลดลงอีกด้วย
อีกทั้งผลการสำรวจดังกล่าวถูกตอกย้ำอย่างชัดเจนโดย "เดลี สตาร์" แท็บลอยด์รายวันชื่อดังของอังกฤษได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติต่างๆ เอาไว้อย่างน่าสนใจ เช่นระบุว่า 1 ใน 10 ของชาวอังกฤษเชื่อว่ามีผีหรือวิญญาณอยู่ในบ้านของตน แม้แต่ ร็อบบี วิลเลียมส์ นักร้องชายระดับแถวหน้าของอังกฤษ วัย 37 ปีเคยเห็น "จานบิน" มาแล้วถึง 3 ครั้งในชีวิตนีิ้ และยังเคยเห็นผีอีกนับครั้งไม่ถ้วนตั้งแต่เยาว์วัย โดยหนึ่งในนั้น คือ เมื่อครั้งที่เขาเห็นวิญญาณของหญิงชราในบ้านพักที่นครลอส แองเจลิส ของริงโก สตาร์ อดีตสมาชิกวงเดอะ บีเทิล
 

รายงานข่าวยังระบุว่า 18 เปอร์เซ็นต์ของผู้ชายในประเทศอังกฤษเคยเห็นผีมาแล้ว ขณะที่ผู้หญิงกลับเคยเห็นผีมากถึง 31 เปอร์เซ็นต์ โดยพื้นที่ที่มีการพบเห็นวิญญาณมากที่สุด คือ พื้นที่แถบยอร์คเชียร์และฮัมเบอร์ รวมถึง แถบมิดแลนด์สตะวันออกที่มีผู้คนพบเห็นวิญญาณคิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 30 เปอร์เซ็นต์ ส่วนในกรุงลอนดอนนั้นมีประชากรเพียง 20 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่เคยเห็นผี ส่วนจำนวนครั้งที่ตำรวจอังกฤษรับแจ้งความว่ามีผู้พบเห็นวิญญาณตลอด 25 ปีที่ผ่านมาก็มีถึง 755 ครั้ง
ขณะเดียวกัน มีการเปิดเผยข้อมูลว่า ช่วงวัยที่มีโอกาสพบเห็นผีมากที่สุด คือ ช่วงที่คนเรามีอายุระหว่าง 18-24 ปี คิดเป็นสัดส่วนมากถึง 46 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่อ้างว่าเคยเจอผีทั้งหมด และ 48 เปอร์เซ็นต์ระบุว่าเจอผีในขณะขับรถ โดยทางหลวงสายเอ็ม 6 ของอังกฤษถือเป็นถนนที่หลอนที่สุดเพราะเคยมีรายงานผู้พบเห็นวิญญาณรูปแบบต่างๆ ทั้งที่มาปรากฎตัวในรูปของทหารโรมันโบราณ หญิงสาวยืนโบกรถ และการพบรถบรรทุกแล่นโดยไม่มีคนขับ บนถนนสายนี้มากกว่าถนนสายอื่นใดในประเทศ
 

นอกจากนั้น ยังมีการเปิดเผยตัวเลขว่า 68 เปอร์เซ็นต์ของชาวอังกฤษเชื่อว่าผีมีจริง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่าผู้ที่เชื่อว่าพระเจ้ามีอยู่จริงซึ่งมีเพียง 55 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ...

 

7 พ.ค. 54 เวลา 11:53 23,163 29 340
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...